Tài khoản Facebook trên 5.000 lượt theo dõi bị truy tố nếu đăng tin sai

Ai Cập vừa thông qua luật mới, cho phép chính phủ chặn các tài khoản mạng xã hội và phạt những nhà báo đăng tin giả (fake news).

Theo luật mới, những tài khoản mạng xã hội và blog có hơn 5.000 lượt theo dõi trên các nền tảng như Twitter, Facebook sẽ bị đối xử như hãng tin, từ đó có thể bị truy tố nếu đăng tin sai sự thật hoặc kích động phạm pháp.

tai khoan facebook tren 5000 luot theo doi bi truy to neu dang tin sai

Tài khoản Facebook trên 5.000 lượt theo dõi bị coi là hãng tin

Hội đồng tối cao về Truyền thông mà đứng đầu là người do Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi bổ nhiệm, sẽ chịu trách nhiệm giám sát và hành động trước các hành vi vi phạm.

Luật cấm thành lập website mà không có giấy phép từ hội đồng và cho phép hội đồng chặn hay đình chỉ hoạt động của những website này hoặc phạt tiền biên tập viên. Luật cũng nhấn mạnh nhà báo chỉ được quay phim tại các địa điểm không bị cấm.

Hàng trăm website tin tức và blog của Ai Cập đã bị đóng cửa trong vài tháng gần đây. Khoảng 12 người bị bắt trong năm nay và bị buộc tội đăng tải fake news.

tai khoan facebook tren 5000 luot theo doi bi truy to neu dang tin sai Neymar đạt mốc 100 triệu theo dõi trên Instagram

Dù chơi không thực sự nổi bật tại World Cup 2018 nhưng Neymar vẫn có thêm 10 triệu lượt theo dõi trên Instagram trong thời ...

tai khoan facebook tren 5000 luot theo doi bi truy to neu dang tin sai Cần Thơ: Quận Cái Răng ngưng buộc đảng viên kê khai Facebook, Zalo

Đảng ủy các phường trực thuộc quận Cái Răng (TP Cần Thơ) sẽ thu hồi văn bản gửi các chi bộ yêu cầu các đảng ...

tai khoan facebook tren 5000 luot theo doi bi truy to neu dang tin sai Sao Việt hôm nay (15/7): Ngọc Tình hoang mang khi bị mất Facebook, Phạm Hương tìm về nơi bình yên

Sao Việt hôm nay (15/7): Ngọc Tình hoang mang khi bị mất Facebook, Phạm Hương tìm về nơi bình yên vào buổi sáng sớm.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.