Tại sao bạn trở thành cha mẹ? Câu trả lời sẽ giúp bạn trở thành một người tốt hơn

Dù lý do của bạn là vì người thân thúc giục hay chính bản thân bạn hy vọng có con và muốn làm cha mẹ, tất cả những điều đó đều rất có giá trị để khám phá.
tai sao ban tro thanh cha me cau tra loi se giup ban tro thanh mot nguoi tot hon Mang thai đôi nên ăn uống như thế nào?
tai sao ban tro thanh cha me cau tra loi se giup ban tro thanh mot nguoi tot hon Tại sao phụ nữ nên ăn cá trong khi mang thai?
tai sao ban tro thanh cha me cau tra loi se giup ban tro thanh mot nguoi tot hon 5 ly rượu vang đỏ mỗi tháng giúp buồng trứng khỏe mạnh

ĐÃ KHI NÀO BẠN TỰ HỎI: TẠI SAO MÌNH LẠI MUỐN CÓ CON?

tai sao ban tro thanh cha me cau tra loi se giup ban tro thanh mot nguoi tot hon
(Ảnh: CNN)

Những người từng gặp nhiều khó khăn để được làm cha mẹ thường nghĩ về điều này một cách hợp lý và thấu đáo. Đối với một số người khác thì câu hỏi trên lại dường như còn xa lạ. Chính những điều này làm cho vấn đề mong muốn có một đứa trẻ càng trở nên đáng phân tích hơn.

Giống như quy luật tự nhiên của muôn loài, con người có nhu cầu di truyền mã gen DNA đến các thế hệ kế tiếp để duy trì nòi giống. Thêm vào đó là truyền thống văn hóa, hầu hết tất cả mọi người đều đang làm đúng thiên chức của họ khi đến một độ tuổi nhất định và họ sẽ thấy hơi kỳ lạ hoặc khó hiểu nếu bạn không đi theo nền tảng văn hóa đó. Đó cũng là lý do mọi người thường có những câu hỏi thắc mắc như: Tại sao bạn vẫn chưa quyết định có con? Tại sao bạn muốn một, hai hoặc ba con?

tai sao ban tro thanh cha me cau tra loi se giup ban tro thanh mot nguoi tot hon
(Ảnh: CNN)

Về mặt lịch sử, con người coi trẻ em là biểu tượng của sự thịnh vượng, sự “sinh sôi nảy nở” bên ngoài những lợi ích kinh tế đến từ các nông trại. Trẻ em có thể là sự phản chiếu hình ảnh của những người thân trong gia đình hay của chính bạn, thậm chí trở thành biểu tượng hiện thực hóa cho những mong muốn, ước mơ của chính bạn. Việc nuôi nấng con cái còn thể hiện một hành động cao quý của người trưởng thành, bộc lộ sự hy sinh bản thân vì tương lai của con trẻ.

Những ham muốn cá nhân và niềm tin của bạn dẫn đến một quyết định lớn về cuộc sống. Tại sao bạn lại muốn dành nhiều thời gian, tiền bạc, và tiếp tục những căng thẳng, lo lắng với trách nhiệm làm cha mẹ? Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn thể hiện vai trò làm chủ mọi quyết định trong cuộc sống của mình.

“Chúng tôi trở thành cha mẹ vì những nụ hôn của con trẻ thật quá đỗi ngọt ngào và âu yếm”, Pete Seeger cho biết.

Khi bạn đặt câu hỏi này cho bạn bè và gia đình, thật thú vị khi một số người có thể trả lời câu hỏi ngay lập tức trong khi nhiều người khác có chút bối rối trên gương mặt vì dường như họ chưa từng nghĩ về nó trước đây.

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ KHI ĐƯỢC LÀM CHA MẸ

tai sao ban tro thanh cha me cau tra loi se giup ban tro thanh mot nguoi tot hon
(Ảnh: netmums)
  • Nhớ lại những kỉ niệm và niềm vui thời thơ ấu của chính bạn
  • Phát triển và chia sẻ tình cảm với những người thân trong gia đình
  • Làm cho mình có ý thức trách nhiệm trở thành một người tốt hơn
  • Tạo lập một gia đình riêng sau khi độc thân trong một thời gian dài
  • Thêm một ý nghĩa lớn hơn về mục đích của cuộc sống
  • Phù hợp với “thuần phong mỹ tục”, những mong đợi của xã hội
  • Giúp làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn
  • Trở thành một phụ huynh cho bạn được trải nghiệm những khoảnh khắc khó khăn của cha mẹ mình trước kia.
  • Trở thành một người cha, người mẹ tốt hơn cha mẹ tôi
  • Nuôi dưỡng một mối quan hệ tốt đẹp với con tôi để chúng vẫn là một phần của cuộc đời tôi, dù sau này có chuyển ra sống riêng.
  • Đối với phụ nữ, họ luôn muốn cảm nhận được tình yêu mãnh liệt của một người mẹ dành cho một đứa trẻ, đó là tình mẫu tử có sẵn bên trong họ.
tai sao ban tro thanh cha me cau tra loi se giup ban tro thanh mot nguoi tot hon
(Ảnh: nhatkycuame)

Làm cha mẹ là một trải nghiệm độc đáo. Sau khi có con, những chuyến phiêu lưu và sự lựa chọn nghề nghiệp mà bạn theo đuổi phần lớn bị tác động ảnh hưởng bởi những đứa trẻ. Nuôi dạy con cũng là một cách giúp bộc lộ những thiếu sót cá tính của bạn. Bạn không tin ư? Thật dễ dàng để vui chơi trong những cái ôm hoặc tràng cười vui vẻ, nhưng đó còn là những thử thách đầy gian nan như khi cho con ăn hay tắm cho chúng...

Trở lại nguồn gốc về động lực làm cha mẹ của bạn. Lý do nào dẫn đến quyết định có con sẽ ảnh hưởng đến cách bạn ứng xử với những tình huống bực bội, cách bạn sử dụng thời gian cuối tuần và nói chuyện với trẻ về cuộc sống. Hãy thuận theo những cảm xúc hiện tại và làm cho những khoảnh khắc cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, sâu sắc hơn cùng những tiếng cười con trẻ.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.