Tại sao CT Nam Từ Liêm chưa xử lý nhà sai phạm của Cục trưởng C50?

UBND quận Nam Từ Liêm, chính quyền cam kết sẽ xử lý dứt điểm sai phạm của công trình này nhưng sau hơn 1 tháng về cơ bản công trình vẫn chưa có dấu hiệu chuyển

Sau hơn 1 tháng kể từ khi nhận được công văn của UBND quận Nam Từ Liêm về việc sẽ xử lý công trình sai phép của vợ chồng Thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an, công trình sai phép này vẫn án binh bất động, chưa có chuyển biến trong việc tháo dỡ như cam kết của chính quyền.

Theo đó, Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải loạt bài 4 kỳ về công trình xây sai phép của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an (dự án BT1, khu dự án C37 Nhà xuất bản Công an nhân dân tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ) dư luận bày tỏ sự tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật và mong muốn chính quyền vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm những sai phạm tại công trình này.

tai sao ct nam tu liem chua xu ly nha sai pham cua cuc truong c50

Động thái xử lý công trình sai phạm nhà Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa của UBND quận Nam Từ Liêm khá "cầm chừng" nếu không muốn nói là “hời hợt” và công trình vẫn “án binh bất động” sau 3 tháng lập biên bản, bất chấp sự phản đối của các hộ dân xung quanh và vi phạm nghiêm trọng các quy định về xây dựng đô thị

Mặc dù đã có biên bản xác định sai phạm cần phải đập bỏ phần sai phạm BT1 của UBND phường Trung Văn và cách đây hơn 1 tháng UBND quận Nam Từ Liêm đã gửi công văn văn số: 200/UBND-QLĐT đề ngày 30/1/2018 của UBND quận Nam Từ Liêm do ông Nguyễn Huy Cường, Phó Chủ tịch ký trả lời Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng loạt bài về những sai phạm của công trình BT1 do vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng C50 đứng tên sở hữu là đúng sự thật thông qua tiếp nhận báo cáo của Đội thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm nhưng đến nay công trình vẫn “hiên ngang” tồn tại, thách thức dư luận.

Theo đó, như trong buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 16/1/2018 tại UBND phường Trung Văn chúng tôi được biết: Ngày 21/12/2017 đoàn công tác do ông Đặng Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra hiện trạng công trình sai phạm của gia đình Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Đoàn công tác sau khi kiểm tra đã lập biên bản và kết luận:

“BT1 công trình xây dựng hoàn thiện nhà có vi phạm trật tự xây dựng: Xây dựng thêm 03 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m”. Cũng theo biên bản này, tổ công tác yêu cầu chủ đầu tư xây dựng công trình tự tháo dỡ phần xây dựng phát sinh (thực tế là xây trái phép – PV) theo hiện trạng nhà xây thô có sẵn trong vòng 15 ngày. Nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế phá dỡ phần vi phạm trên theo quy định. Như vậy, tính đến ngày 05/01/2018,chủ đầu tư phải phá dỡ phần vi phạm nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Trên tinh thần công văn số 200/UBND-QLĐT đề ngày 30/1/2018 của UBND quận Nam Từ Liêm, chính quyền cam kết sẽ xử lý dứt điểm sai phạm của công trình này nhưng sau hơn 1 tháng về cơ bản công trình vẫn chưa có dấu hiệu “suy chuyển”, cách đây ít lâu chủ nhà có che mấy tấm bạt, phất phơ trên vị trí sai phạm.

tai sao ct nam tu liem chua xu ly nha sai pham cua cuc truong c50

Công trình sai phép của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa là vậy. Tuy nhiên, dư luận đề nghị xem xét trách nhiệm của ông Trần Đức Hoạt, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm khi để xảy ra sai phạm này

Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, ngày 6/3/2018 phóng viên đã liên hệ với ông Trần Đức Hoạt, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm để trao đổi về hướng xử lý dứt điểm những sai phạm theo tinh thần công văn này, tuy nhiên ông Hoạt có lại kêu bận, rất nhiều việc và đề nghị phóng viên liên hệ với văn phòng.

Do không tìm được câu trả lời từ chính quyền địa phương, ngày 9/3/2018 phóng viên đã hẹn làm việc với lãnh đạo Thanh tra xây dựng của Sở Xây dựng Hà Nội thì được biết các ban ngành liên quan như Sở Xây dựng, UBND quận, UBND phường, Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm vẫn đang lay hoay “họp bàn” phương án xử lý, tuy nhiên khi phóng viên hỏi khi nào mới xử lý dứt điểm thì chưa nhận được câu trả lời.

Tính đến thời điểm này sau hơn 3 tháng kể từ khi UBND phường Trung Văn có biên bản xử lý và gia đình Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa cũng đã cam kết sẽ tự dỡ bỏ những hạng mục vi phạm quy định về xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm cũng có một số động thái xử lý nhưng nhìn chung “hời hợt” và công trình vẫn “án binh bất động” bất chấp sự phản đối của các hộ dân xung quanh và vi phạm nghiêm trọng các quy định về xây dựng đô thị.

Dư luận một lần nữa đặt ra câu hỏi ai và thế lực nào đã “dung túng” cho những sai phạm công trình sai phạm của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa nói riêng và các công trình khác nói chung tại khu vực dự án này ? Và tại sao sau 3 tháng xác định sai phạm, có biên bản đề nghị tháo dỡ trong vòng 15 ngày nhưng công trình này vẫn ngang nhiên sừng sững tồn tại bất chấp pháp luật? Trách nhiệm của ông Trần Đức Hoạt, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đến đâu ?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục giám sát và thông tin về công trình sai phạm của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa và một số công trình sai phạm khác cũng của những người làm trong lực lượng công an tại dự án C37 này.

tai sao ct nam tu liem chua xu ly nha sai pham cua cuc truong c50 Nguyên Cục trưởng C50 Nguyễn Thanh Hóa: 'Tôi đang nằm trong viện, đã nghe ai nói gì đâu'

Ông Nguyễn Thanh Hóa cho biết mình đang nằm trong viện và chưa hay biết về các thông tin liên quan đến mình.

tai sao ct nam tu liem chua xu ly nha sai pham cua cuc truong c50 Thực hư tin bắt Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa vì liên quan vụ đánh bạc nghìn tỉ?

Thông tin với PV Báo điện tử Infonet, ông Đỗ Văn Hoành – Giám Đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: “Cơ quan Công ...

tai sao ct nam tu liem chua xu ly nha sai pham cua cuc truong c50 Vụ đánh bạc có 'quy mô' hàng nghìn tỷ đồng 'liên quan đến cán bộ của lực lượng Công an'

Ban Bí thư chỉ đạo xử lý một vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao được cho liên quan ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.