Tại sao ứng dụng gọi xe Didi Chuxing chưa được vào Việt Nam?

Ứng dụng gọi xe Didi Chuxing của Trung Quốc đã gửi hồ sơ nhưng chưa được xem xét vì vẫn đang trong thời gian thí điểm Quyết định 24.
tai sao ung dung goi xe didi chuxing chua duoc vao viet nam
Ảnh minh họa. TNCK

Sau ngày 8/4 vừa qua, Uber đã chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam sau thương vụ "bán mình" cho Grab ở Đông Nam Á.

Đáng chú ý là sau khi Uber "ra đi", nhiều ứng dụng gọi xe khác được dịp "nở rộ" trong bối cảnh nhiều đối tác than phiền về chiết khấu của Grab cũng như lo ngại đơn vị này độc quyền trên thị trường gây khó khăn cho tài xế.

Ngoài VATO, XELO hay T.NET, nhiều đối tác của Uber, Grab đang "nhắm đến" Didi Việt Nam - ứng dụng thuộc sở hữu pháp nhân Công ty CP Công nghệ Didi Việt Nam.

Ứng dụng nêu trên gần đây được quản cáo rầm rộ qua nhiều kênh thông tin nhằm thu hút người dùng, tài xế cũ của Uber.

Tuy nhiên, việc giao diện của ứng dụng này khá giống Didi Chuxing - ứng dụng gọi xe nổi tiếng của Trung Quốc khiến nhiều tài xế bị nhầm lẫn và cho rằng ứng dụng Didi Chuxing đã hoạt động tại Việt Nam.

Trước đó, đại diện của Didi Chuxing cũng từng trả lời một số cơ quan báo chí Việt Nam rằng không hề có liên hệ nào với Didi Việt Nam.

Được biết, vào năm 2016, Didi Chuxing cũng phát đi thông báo về việc không cho phép bất cứ cá nhân, pháp nhân nào tại Việt Nam sử dụng các nhãn hiệu "DIDI", "DIDI CHUXING", "DIDI KUAIDI", "D logo", slogan "More than a journey"...

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Thủy, Vụ phó Vụ Vận tải (Bộ GTVT) cho biết Didi Chuxing (Trung Quốc) có gửi đề án lên Bộ này.

"Tuy nhiên, thời điểm nhận được đề án đã gần hết thời gian thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (Quyết định 24).

Do đó, chúng tôi có trả lời rằng sau khi kết thúc thí điểm sẽ có thông tin sau", ông Thủy nói.

Vị này cũng khẳng định rằng ứng dụng này chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

"Về ứng dụng Go-Jek của Indonesia thì chưa có hồ sơ gửi lên Bộ GTVT. Tuy nhiên, thông qua định hướng của đơn vị này thì có thể sẽ muốn tham gia thị trường tại Việt Nam", ông Thủy cho biết thêm.

Grab-Vinasun tiếp tục ra tòa

Mới đây, Tòa Kinh tế (Tòa án nhân dân TP HCM) đã có giấy triệu tập GrabTaxi đến tòa vào ngày hôm nay (4/5).

Vào ngày 7/2 vừa qua, trong phiên sơ thẩm, chủ tọa phiên tòa đã quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án để đợi kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ.

Bên cạnh đó, Cục Cạnh tranh (Bộ Công thương) cũng đang điều tra sơ bộ thương vụ Grab mua Uber trong thời gian 30 ngày.

tai sao ung dung goi xe didi chuxing chua duoc vao viet nam Đại diện VATO tiết lộ số lượng tài xế tham gia 'khủng'

Đại diện ứng dụng gọi xe VATO cung cấp một số thông tin sau khi Phương Trang đầu tư và tiết lộ số lượng tài ...

tai sao ung dung goi xe didi chuxing chua duoc vao viet nam 'Nghìn lẻ một lý do' tài xế không chịu gia nhập Grab sau khi Uber rời Việt Nam

Sau khi Uber rời Việt Nam, nhiều tài xế đối tác của ứng dụng gọi xe này loay hoay tìm việc mới và một số ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.