Tại sao website sân bay Tân Sơn Nhất bị tấn công?

Theo Cục Hàng không, vụ tấn công website sân bay Tân Sơn Nhất nhằm cảnh báo bảo mật kém.
 
tai sao website san bay tan son nhat bi tan cong Tuần tới báo cáo Thủ tướng chốt mở rộng Tân Sơn Nhất
tai sao website san bay tan son nhat bi tan cong Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm 30 vị trí đỗ tàu bay mới
tai sao website san bay tan son nhat bi tan cong Giải pháp táo bạo gỡ kẹt xe Tân Sơn Nhất
tai sao website san bay tan son nhat bi tan cong
Theo Cục Hàng không, vụ tấn công website sân bay Tân Sơn Nhất nhằm cảnh báo bảo mật kém. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam

Chiều 9/3, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về việc website của sân bay Tân Sơn Nhất bị tin tặc tấn công vào đêm 8/3.

Cụ thể, khoảng 22h45 ngày 8/3, nhiều người không thể truy cập vào trang web của sân bay Tân Sơn Nhất tại địa chỉ www.tansonnhatairport.vn. Tuy nhiên, theo Cục Hàng không, đây không phải là vụ tấn công tin tặc bình thường vì tin tặc không lấy hay xóa bất kỳ dữ liệu nào trong hệ thống.

Được biết, theo thông tin hacker để lại trên màn hình của trang web www.tansonnhatairport.vn thì người này phát hiện ra hệ thống bảo vệ của website lỏng lẻo nên đã tấn công với mục đích cảnh báo cho nhân viên an ninh mạng của sây bay Tân Sơn Nhất biết để khắc phục.

Khoảng 10h ngày 9/3, hệ thống website đã được khôi phục và hoạt động bình thường. Được biết, trong khi xảy ra sự cố, hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường, không bị ảnh hưởng.

tai sao website san bay tan son nhat bi tan cong
Ảnh chụp màn hình website của sân bay Rạch Giá tại địa chỉ http://rachgiaairport.vn/ khoảng 8h tối 9/3.

Sau trang web của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, chiều 9/3, trang website của Cảng hàng không Rạch Giá, Kiên Giang cũng bị hacker tấn công. Khoảng 8h tối 9/3, khi truy cập vào địa chỉ http://rachgiaairport.vn/ vẫn báo lỗi.

Trước đó, chiều 29/7/2016, hàng loạt màn hình tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất xuất hiện những dòng chữ lạ. Đến tối cùng ngày, sự cố này đã được khắc phục.

Được biết, vụ tin tặc tấn công này đã khiến hơn 100 chuyến bay bị chậm. Tại sân bay Nội Bài, các nhân viên hàng không phải làm thủ tục check-in thủ công cho hành khách.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.