Tài xế Bắc nhận Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước

Vì có thành tích “giải cứu” xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Huân chương dũng cảm cho tài xế Bắc.

Sáng 21/9, tại Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, ông Đoàn Văn Việt – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã trao Huân chương dũng cảm cho tài xế Phan Văn Bắc.

tai xe bac nhan huan chuong dung cam cua chu tich nuoc
Ông Đoàn Văn Việt trao Huân chương dũng cảm cho tài xế Bắc.

Chia sẻ tại lễ trao Huân chương, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cho rằng: “Việc được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương dũng cảm là niềm vinh dự lớn không chỉ đối với gia đình anh Bắc mà còn là niềm tự hào của cả tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là một tấm gương người tốt việc tốt để người dân học tập và noi theo góp phần mang lại cuộc sống ngày càng hạnh phúc và tươi đẹp”.

Trao đổi với Việt Nam Mới, tài xế Bắc cho rằng: “Khi xảy ra sự việc tôi chỉ nghĩ đến việc cứu người. Tôi không ngờ hành động của mình lại được khen thưởng nhiều như vậy. Tôi sẽ cố gắng làm nhiều việc tốt hơn để xứng đáng với những danh hiệu mà các cơ quan ban ngành đã phong tặng”.

Trước khi nhận Huân chương dung cảm, tài xế Bắc đã vinh dự được Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải gửi thư khen ngợi, Ban ATGT đặc cách tặng thưởng Vô lăng vàng 2016, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen và nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước trao thưởng…

Trước đó, vào chiều 6/9, tại vị trí km97 + 500 thuộc quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Đạm Bri, huyện Đạ Huoai), chiếc xe khách của công ty TNHH TMDV Vận tải Tấn Hà do tài xế Phan Văn Toàn (40 tuổi, ngụ Long An) điều khiển chở 37 hành khách lưu thông theo hướng Đà Lạt – thành phố Hồ Chí Minh bị mất phanh.

Lúc này, khi đang điều khiển xe ô tô tải biển số 49C – 09851 đi cùng chiều phía trước, tài xế Phan Văn Bắc phát hiện xe khách gặp sự cố và đã cho xe của mình chạy chậm, kết hợp với đạp phanh và dìu chiếc xe khách đi hết đèo Bảo Lộc với đoạn đường dài 465m. Hành động nghĩa hiệp của anh Bắc đã giải cứu 37 hành khách trên xe an toàn và nhận được nhiều lời khen ngợi của dư luận.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.