Tài xế dùng tiền lẻ nhúng nước trả phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Ngày thứ 3 liên tiếp, các tài xế cũng như doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang tổ chức phản đối chủ đầu tư trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Một số tài xế đã dùng tiền lẻ nhúng nước để mua vé qua trạm.
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Sáng 6/1, nhiều tài xế tiếp tục phản đối chủ đầu tư trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (đặt trên quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn quân Cái Răng, TP Cần Thơ) về việc thu mức phí quá cao. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Khoảng 9h30 sáng, một số tài xế điều khiển xe vào khu vực cabin, một số không mua vé mà đậu xe yêu cầu chủ đầu tư giải thích về việc thu mức phí cao đối với các phương tiện khi lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep

"Nhà tôi cách trạm thu phí 500 m, mỗi ngày đi qua trạm này 3-4 lượt. Tính ra mỗi lượt tôi chỉ trả 5.000 đồng, nhưng trạm thu phí 30.000 đồng cho toàn tuyến là không hợp lý", tài xế Ngô Hoà Thành (ngụ quận CáI Răng, TP Cần Thơ) phản ánh. Ảnh: Văn Dũng

tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Sau nhiều phút dừng xe nhưng không được nhân viên của trạm thu phí giải thích, tài xế Hải tắt máy, đậu phương tiện giữa trạm và yêu cầu được giải đáp thắc mắc của mình. Một cán bộ Thanh tra của Sở GTVT Cần Thơ đã tiến đến gần, khuyên giải tài xế cho xe qua trạm để tránh ùn tắc. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep

Vào tháng 12/2017, chủ đầu tư đã giảm giá vé từ 7-15% cho các phương tiện qua trạm. Tuy nhiên nhiều tài xế,doanh nghiệp cũng như người dân sống gần trạm vẫn chưa đồng ý vì cho rằng mức giá vẫn còn cao. Ảnh: Văn Dũng

tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Đây là lần thứ 3 tài xế tổ chức phản đối trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ở lần phản đối thứ 3 này, một số tài xế dùng tiền lẻ bị nhúng ướt nước để mua vé qua trạm khiến công tác kiểm đếm của các nhân viên mất nhiều thời gian. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Khi phát hiện có tài xế không chịu rời trạm, nhân viên đã tổ chức đóng làn để tránh ùn tắc. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Các phương tiện xếp hàng lộn xộn trước cửa trạm thu phí, hướng từ Cần Thơ đi Hậu Giang. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Một số tài xế hài hước dừng xe tại cabin và chọc ghẹo các nhân viên bán vé. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Một số tài xế khác đậu xe giữa trạm, rời cabin đi đến khu vực cabin bán vé để yêu cầu được giải đáp thắc mắc. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep
Anh Trịnh Hoàng Hải, chủ doanh nghiệp vận tải Ngọc Lan (đóng trên địa bàn quận Cái Răng, TP Cần Thơ) nói rằng, công ty anh có gần 50 chiếc xe đầu kéo, mặc dù chủ đầu tư đã miễn vé từ 7-15% nhưng mỗi lần xe của công ty anh đi qua trạm, các nhân viên yêu cầu phải mua vé với mức giá 180.000 đồng cho mỗi lượt. Điều này khiến các tài xế cũng như bản thân anh rất bức xúc. Ảnh: Văn Dũng
tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng. Tháng 12/2017, trạm giảm giá vé 7-15%, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng. Ngoài ra, với chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp ở xã Tân Phú Thạnh (Châu Thành A, Hậu Giang), phường Ba Láng (Cái Răng, TP Cần Thơ) cũng được giảm giá 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá. Trước tình hình ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, đích thân chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đến hiện trường đối thoại với người dân, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải xả trạm. Ảnh: Văn Dũng

tai xe dung tien le nhung nuoc tra phi qua tram bot can tho phung hiep Can ngăn kịp thời người phụ nữ mang thai đòi nhảy cầu tự tử
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.