Tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa được mời đã tới làm việc với CSGT Đồng Nai

Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí BOT Biên Hoà, nội dung là để tuyên truyền và khẳng định các tài xế không vi phạm và không bị xử lý.
 

Ngày 25/10, các tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí BOT Biên Hoà (đặt tại xã Trung Hoà, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã đến Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai để làm việc theo giấy mời.

Theo các tài xế, tinh thần buổi làm việc vui vẻ, thoái mái và nội dung chỉ xoay quanh việc tuyên truyền về ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ.

Mặc dù có khoảng 15 tài xế đến làm việc theo giấy mời nhưng chỉ có 4 người làm việc trực tiếp với các cán bộ CSGT vì lý do là những người khác trực tiếp lái xe nhưng không phải là chủ xe.

cac tai xe tra tien le qua tram bot duoc moi da toi lam viec voi csgt dong nai
CSGT Đồng Nai khẳng định, tài xế trả tiền lẻ qua BOT Biên Hoà không vi phạm và sẽ không bị xử lý. Ảnh: Văn Dũng

Theo nội dung trong biên bản của các tài xế làm việc với CSGT Đồng Nai thể hiện: Xác minh, làm rõ hành vi của người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua trạm thu phí đường bộ Quốc lộ 1A và đường tránh TP Biên Hòa.

Nội dung buổi làm việc với kết luận của PC67 nói rằng các tài xế điều khiển phương tiện qua trạm thu phí sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp không vi phạm các quy định của pháp luật, không bị xử lý.

Ở phần cuối biên bản làm việc là nội dung khá dài tuyên truyền về BOT Biên Hoà và khẳng định dự án này thực hiện đúng theo chủ trương.

Cũng theo các tài xế cho biết, tại buổi làm việc, họ có đưa ra lập luận rằng việc đặt trạm thu phí BOT Biên Hoà đặt sai vị trí và các bất cập khác đã ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Tuy nhiên, các cán bộ CSGT cho biết họ không giải thích về vấn đề này.

Tài xế cũng cho rằng việc trạm cho các tài xế sử dụng tiền lẻ được qua trạm “là không theo một nguyên tắc nào” nên họ không thể qua vì thấy không hợp lý, hợp lệ và không có chứng cứ, chứng từ để giải quyết các vấn đề thuế, phí cũng như hoạt động của doanh nghiệp và các vấn đề liên quan.

Phần cuối biên bản, CSGT giải thích, tuyên truyền với tài xế về một số quy định đối với hành vi cố tình dừng, đỗ xe gây cản trở giao thông có thể bị phạt hành chính từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng; không chấp hành hiệu lệnh có thể bị phạt đến 2.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Trường hợp nghiêm trọng, có thể bị xử lý hình sự phạt tù từ 3-10 năm.

Các tài xế nói rằng họ vẫn sẽ tiếp tục phản đối trạm BOT Biên Hoà đặt sai vị trí gây ảnh hưởng đến quyền lợi người dân nói chung và yêu cầu dời trạm về đặt tại đầu đường tránh.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Đặng Thế Trung, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, buổi làm việc diễn ra theo tinh thần vui vẻ, mục đích chính là để tuyên truyền đến các tài xế. Riêng việc tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hoà là không vi phạm và cũng không bị xử phạt.

cac tai xe tra tien le qua tram bot duoc moi da toi lam viec voi csgt dong nai Công an Đồng Nai khẳng định bổ nhiệm Phó phòng CSGT 'đúng quy trình'
chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.