Tài xế vụ sập cầu Tân Nghĩa ra trình diện cảnh sát

Sau 4 ngày sập cầu Tân Nghĩa ở Đồng Tháp, xe tải biển số Phú Yên đã được trục vớt, đưa vào bờ an toàn và tài xế đã ra trình diện cảnh sát.

Chiều 3/6, nguồn tin của Zing.vn xác nhận sau 4 ngày xảy ra sự cố sập cầu Tân Nghĩa, tài xế đã đến Công an huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) làm việc.

“Tài xế ra trình diện vào chiều nay. Cán bộ điều tra đang làm việc, lấy lời khai phục vụ công tác điều tra”, nguồn tin này nói.

Hơn 11h trưa cùng ngày, xe tải biển số 78C-046.27 đã được trục vớt thành công từ dưới kênh Tháp Mười, hay còn gọi là kênh Nguyễn Văn Tiếp. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp huy động thợ lặn chuyên nghiệp xuống nước buộc dây cáp vào thân xe tải, sau đó dùng cần cẩu nhấc lên khỏi mặt nước, đưa sang sà lan cứu hộ.

Tài xế vụ sập cầu Tân Nghĩa ra trình diện cảnh sát - Ảnh 1.

Sau 4 ngày nằm dưới kênh, xe tải được trục vớt lên khỏi mặt nước. Ảnh: Anh Minh.

Gần 4 ngày nằm dưới nước, xe tải hư hỏng nặng và bám đầy bùn đất. Sau khi được đưa lên sà lan, xe tải đã được chuyển đến cảng Trần Quốc Toản để bàn giao cho cảnh sát, phục vụ công tác điều tra.


“Công tác trục vớt nhịp cầu, xe tải đã hoàn thành vào trưa nay. Tuyến kênh Tháp Mười cũng đã được thông luồng giao thông”, Giám đốc Sở GTVT Trần Trí Quang nói với Zing.vn vào chiều nay.

Chính quyền cũng bố trí bến phà tạm, cách vị trí cầu Tân Nghĩa 100 m, đưa rước miễn phí người dân và phương tiện hai bánh qua lại kênh Tháp Mười.

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết tỉnh đang tiến hành bắc lại nhịp giữa mới cho cầu Tân Nghĩa, dự kiến hoàn thành trong 5 đến 7 ngày.

“Sau khi thử tải thành công, Sở GTVT sẽ tính toán và cho hạ tải xuống còn từ 3 đến 5 tấn”, ông Trần Trí Quang nói.

Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết cầu Tân Nghĩa được khởi công tháng 6/2005, hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 12/2007, với tổng kinh phí hơn 5 tỉ đồng, theo hình thức BOT.

Đến tháng 2 vừa qua, dự án vẫn còn thu phí nhưng tỉnh Đồng Tháp đã mua lại và cho dừng thu phí.

Tài xế vụ sập cầu Tân Nghĩa ra trình diện cảnh sát - Ảnh 2.

Xe tải được đưa lên sà lan chuyển đến cảng Trần Quốc Toản và bàn giao cho cảnh sát điều tra. Ảnh: Anh Minh.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cũng khẳng định cầu Tân Nghĩa có tải trọng 8 tấn, xe tải theo đăng kiểm là 12 tấn, cùng ước lượng hàng hóa chở trên xe tải khoảng 17 tấn.


"Mức tải trọng vượt trên 3 lần mức cho phép là nguyên nhân chính gây ra sự cố sập cầu", Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nói.

Như Zing.vn đã thông tin, chiều 31/5, ôtô tải biển số Phú Yên (do Hồ Thế Hữu, 32 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên làm chủ) chạy qua cầu Tân Nghĩa thì đoạn nhịp giữa cầu bị sập.

Xe tải cùng với hai người chạy ba gác phía trước rơi xuống sông đồng thời đè lên chiếc ghe bên dưới.

Trục vớt xe tải gây sập cầu Tân Nghĩa ở Đồng Tháp Sau 4 ngày nằm dưới nước và hai lần rơi xuống kênh, ôtô tải trong vụ sập cầu Tân Nghĩa được trục vớt thành công đưa đến cảng Trần Quốc Toản bàn giao cho cảnh sát điều tra.
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.