Tạm đình chỉ 15 ngày với hiệu trưởng 'ăn chặn' tiền hỗ trợ của học sinh nghèo

Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) bị tạm đình chỉ 15 ngày để điều tra dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ của Chính phủ cho học sinh nghèo ở vùng khó khăn.
tam dinh chi 15 ngay voi hieu truong an chan tien ho tro cua hoc sinh ngheo
Trường Tiểu học Yang Hăn nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 22/1, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn (xã Cư Drăm) để điều tra dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ của Chính phủ cho học sinh nghèo ở vùng khó khăn.

Cụ thể, bà Sơn bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 24/1.

Trước đó, một số học sinh và thầy cô giáo trong trường đã tố cáo bà Sơn ăn chặn tiền hỗ trợ.

Cụ thể, theo tìm hiểu của chúng tôi, vào năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính Phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ kho bạc về, bà Sơn, hiệu trưởng nhà trường đã tự ý sử dụng 135 triệu đồng để chia cho bản thân và các giáo viên trong trường.

Trong số 40 cán bộ, giáo viên của trường có 36 người được nhận tiền, 3 giáo viên và 1 kế toán không nhận số tiền trên.

Theo thầy Nguyễn Sỹ Minh, kế toán Trường Tiểu học Yang Hăn cho biết, sau khi nhận được tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo về, vị hiệu trưởng có phát cho thầy 3 triệu đồng.

Tại đây bà Sơn nói với thầy đây là số tiền do phụ huynh trích lại, tuy nhiên thầy Minh nhất quyết không nhận.

"Số tiền này đưa tôi nhưng tôi không nhận vì nó không đúng quy định, tiền này là tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo khó khăn ăn bán trú”, thầy Minh nói.

tam dinh chi 15 ngay voi hieu truong an chan tien ho tro cua hoc sinh ngheo
Bà Sơn bị tạm đình chỉ 15 ngày để điều tra, làm rõ về hành vi "ăn chặn" tiền hỗ trợ.

Được biết, trước đó bà Vũ Thị Sơn từng là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cư Đrăm, ngày 1/1/2017 bà Sơn được luân chuyển về làm Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn.

Đến ngày 25/7/2017, bà Vũ Thị Sơn bị ông Huỳnh Bài, nguyên Chủ tịch UBND huyện Krông Bông kí văn bản phê bình vì đã không chấp hành quy định của Luật kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sửa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện trong thời gian bà Sơn làm hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Cư Đrăm.

tam dinh chi 15 ngay voi hieu truong an chan tien ho tro cua hoc sinh ngheo Từ vụ lái xe container Lê Ngọc Hoàng, thay đổi biện pháp ngăn chặn được quy định ra sao?

Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án hủy bỏ biện pháp ngăn chặn khi thấy không còn cần thiết hoặc có thể thay ...

tam dinh chi 15 ngay voi hieu truong an chan tien ho tro cua hoc sinh ngheo Ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn không rõ nguồn gốc

Mới đây, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia có ý kiến về tăng cường các ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.