Tạm giam nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 50 tỷ đồng

Cựu cán bộ ngân hàng khai nhận đã huy động vay của nhiều người dân trên địa bàn với số tiền nhiều tỷ đồng… để dùng vào việc riêng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Phương Thảo, nguyên là thủ quỹ phòng giao dịch ngân hàng VIB Quảng Ninh để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật

tam giam nguyen can bo ngan hang lua dao hon 50 ty dong
Bùi Phương Thảo.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng Bùi Phương Thảo khai nhận: từ năm 2011 đến ngày 03/12/2016, đã vay tiền của những người thân, quen với lãi suất thấp để cho vay lại với lãi suất cao hơn, hưởng chênh lệch, Thảo sử dụng con dấu “đã thu tiền” của Phòng giao dịch VIB Bãi Cháy để tạo niềm tin đối với người cho vay tiền. Qua điều tra, bước đầu xác định, Thảo đã vay của 13 người với tổng số tiền 56 tỷ đồng, sau đó cho người khác vay lại 50,2 tỷ đồng, phần còn lại dùng để trả lãi và chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng thanh toán.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 10/12/2016, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Phương Thảo để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Quảng Ninh thông báo những người dân có tham gia cho vay và vay tiền với Bùi Phương Thảo, đề nghị liên hệ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh theo số điện thoại 0333.2808.370./.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.