Tạm ngưng phiên tòa xử vụ Vinasun kiện Grab đòi bồi thường hơn 41 tỷ đồng

Trong quá trình xét xử, HĐXX xét thấy cần thu thập thêm chứng cứ để làm rõ các nội dung vụ án nên quyết định tạm ngừng xét xử vụ kiện giữa Vinasun và Grab, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.
tam ngung phien toa xu vu vinasun kien grab doi boi thuong hon 41 ty dong
đại diện Vinasun tại tào. Ảnh: Ngọc Hoa
tam ngung phien toa xu vu vinasun kien grab doi boi thuong hon 41 ty dong
Đại diện GrabTaxi và luật sư tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Chiều 7/2, Tòa Kinh tế (TAND TP.HCM) tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Công ty Ánh Dương - đơn vị sở hữu thương hiệu Taxi Vinasun) đối với bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Công ty GrabTaxi).

Qua một ngày xét xử, cấp tòa ngày quyết định tạm ngưng phiên tòa xét xử. Theo đó, HĐXX cho rằng cần thu thập thêm nhiều chứng cứ khác để tuyên bản án công bằng, đúng quy định pháp luật. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Như đã thông tin trước đó, nguyên đơn dân sự trong vụ án này là Vinasun cho rằng phía GrabTaxi đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun.

Phía Công ty Ánh Dương cho rằng, nếu Grab muốn chạy chương trình khuyến mại thì đơn vị phải đăng ký với sở Công thương. Tuy nhiên, phía Grab không đăng ký mà triển khai các chương trình khuyến mại tràn lan, liên tục.

Hoạt động của “GrabTaxi” không thuộc “kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; Giao dịch của “GrabTaxi” không phải là “hợp đồng điện tử” theo Luật Giao dịch điện tử và quy định pháp luật về hợp đồng; Không tuân thủ quy định pháp luật về “kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; Công ty TNHH GrabTaxi vi phạm “Đề án 24” CỦA BỘ GTVT; Vi phạm 2 hợp đồng trong một chuyến đi khi “GrabTaxi” tổ chức dịch vụ GrabShare; Công ty TNHH GrabTaxi vi phạm pháp luật về khuyến mại, thuế; Hoạt động của “GrabTaxi phá vỡ quy hoạch về giao thông đô thị, gây thiệt hại không chỉ cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi mà còn xâm hại đến lợi ích nhà nước, lợi ích xã hội…

Trong khi đó, đại diện GrabTaxi cho rằng, họ chỉ cung cấp phần mềm kết nối, và những lập luận phía Vinasun là không có cơ sở, từ đó yêu cầu tòa bác bỏ các lập luận của Vinasun, đình chỉ vụ án.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.