Tận cùng nỗi đau của cô gái bị bạn thân tạt axit vì đố kỵ nhan sắc


Khi biết được bạn thân chính là kẻ đã dùng axit tạt vào mặt mình, cơ thể Naomi đau đớn một thì tinh thần cô đau gấp mười lần.

Naomi Oni và Mary Konye là bạn thân từ nhỏ, sống tại Dagenham, nước Anh. Mary thần tượng cô bạn của mình tới nỗi “ám ảnh”. Cô bắt chước Oni từ cách ăn mặc, đi đứng, nói cười… Và mỗi lần như vậy, Mary đều nhìn Oni rồi hỏi: “Tớ trông giống cậu lắm, phải không?”

Cứ ngỡ tình bạn này sẽ mãi mãi đẹp như vậy nhưng không ngờ Mary lại từng cố quyến rũ bạn trai của Oni là Arthur Collins, ngôi sao nổi tiếng với show truyền hình ăn khách The Only Way Is Essex,chỉ để chứng tỏ hai người thực sự là như nhau. Không chỉ vậy, cô ta còn lên kế hoạch hủy hoại nhan sắc của Oni.

Đêm kinh hoàng ở tuổi 20

Tối ngày 30/12/2012, Oni (lúc đó mới 20 tuổi) bị Mary hãm hại bằng cách tạt axit vào mặt trên đường về nhà. Khi đó, Oni đang là trợ lý cửa hàng Victoria’s Secret tại trung tâm mua sắm Westfield Stratford, London.

Oni luôn mong ước có thể trở thành một chuyên gia trang điểm và vụ tấn công có thể khiến ước mơ của cô tan thành mây khói.

tan cung noi dau cua co gai bi ban than tat axit vi do ky nhan sac

Mary, kẻ đã tạt axit vào Oni.

Mary cải trang thành một người phụ nữ Hồi giáo theo dõi bạn thân từ trung tâm mua sắm cho tới khi cô lên xe buýt về nhà. Khi Oni vừa xuống xe buýt, Mary đã nhanh chóng lao đến và tạt axit vào mặt nạn nhân rồi bỏ chạy. Oni quằn quại trong đau đớn, da đầu và mặt của cô bị hủy hoại nghiêm trọng, đôi mắt suýt chút nữa cũng không thể giữ lại.

Oni kể lại: “Trước đó, tôi đã cảm thấy có ai đó đang theo dõi tôi. Tôi không thể quên được đôi mắt sắc lạnh của người phụ nữ đã tạt axit vào mặt tôi, phần còn lại của khuôn mặt đều bị che khuất bởi tấm màn che. Tôi không muốn nhìn lại nên đã cúi đầu bước đi. Sau đó, tôi nghe thấy tiếng nước tạt vào mặt mình. Tôi hét toáng lên và nghĩ rằng tôi sẽ bị giết. Tôi cảm thấy mặt và lưỡi đang cháy.

tan cung noi dau cua co gai bi ban than tat axit vi do ky nhan sac

Mary đã cải trang thành một người phụ nữ Hồi giáo và tấn công Oni.

Tôi không có đủ thời gian để cảm thấy sợ hãi. Tôi chạy mà không hề ngoảnh đầu nhìn lại. Tôi tưởng chừng đang đứng trên bờ vực của cái chết. Tôi hét lên to nhất có thể để ngăn cản người phụ nữ đó không đuổi theo tôi. Khi chạy về tới trước cửa nhà, tôi thấy mặt mình nóng ran và mùi hóa học nồng nặc”.

Đau đớn tột cùng khi biết bạn thân là hung thủ

Trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật tái tạo khuôn mặt, ghép da và chữa trị, khuôn mặt của Oni đã tốt hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, dù có động tới tới dao kéo nhiều tới đâu, khuôn mặt cô cũng không thể phục hồi như cũ. Giờ đây, Oni không chỉ mang những vết sẹo lớn chằng chịt trên mặt mà tinh thần cô cũng chịu đả kích cực mạnh khi biết người hủy hoại cuộc sống của mình không ai khác chính là người bạn thân thuở thơ ấu.

tan cung noi dau cua co gai bi ban than tat axit vi do ky nhan sac

Khuôn mặt của Oni bị hủy hoại nghiêm trọng.

“Tôi nghĩ chúng tôi là bạn thân. Tại sao cô ấy lại làm như vậy với tôi. Cái cảm giác bị bạn thân phản bội, bị chính người mình tin tưởng nhất hủy hoại cuộc sống thật không thể diễn tả được. Tôi thực sự vô cùng đau đớn”, Oni đau đớn nói.

Khi nhìn lại quá khứ, Oni mới nhận ra rằng Mary là một người cáu kỉnh và có nhân cách lệch lạc. “Có những lúc tôi và Mary tranh cãi với nhau, tôi luôn nhường nhịn, nhún nhường cô ấy bởi tôi nghĩ rằng Mary có cuộc sống thật khó khăn trong khi tôi lại có một người mẹ rất yêu thương mình.

Lúc cảnh sát hỏi ai có thể là nghi phạm tấn công, tôi cũng nhớ ra có lần Mary từng đe dọa tôi. Nhưng lúc đó tôi đã gạt phăng suy nghĩ đó đi bởi tôi tin rằng không đời nào người bạn nào của tôi lại có thể làm điều đó”, Oni chia sẻ.

tan cung noi dau cua co gai bi ban than tat axit vi do ky nhan sac

Oni sau khi trải qua vô vàn cuộc phẫu thuật cấy ghép da.

Mary vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật cho tới năm 2014. Sau khi xem đi xem lại hàng trăm lần video ở bến xe buýt, nơi Oni bị tấn công, cảnh sát phát hiện túi xách của Mary rất giống với túi xách của kẻ tấn công Oni. Cảnh sát cũng nhận thấy túi xách của Mary bị dính đầy axit sulfuric, giống loại axit Oni bị tạt vào mặt.

Tại phiên tòa xét xử, lúc đầu Mary không chịu nhận tội nhưng sau đó, cô ta thú nhận vì ghen tỵ với nhan sắc của Oni nên tìm cách hủy hoại. Kết cục, Mary bị tống giam 12 năm tù.

Cuộc đời bước sang một ngã rẽ mới

Mặc dù hung thủ đã rơi vào vòng lao lý nhưng 5 năm trôi qua, Oni không thể quên được cái ngày kinh hoàng đó. Nỗi đau bị bạn thân tạt axit vẫn luôn thường trực trong tâm trí của cô, khiến cuộc đời cô bước sang một ngã rẽ mới.

tan cung noi dau cua co gai bi ban than tat axit vi do ky nhan sac

Cô không thể tin nổi người bạn thân nhất của mình lại là kẻ hủy hoại cô.

Tháng 1/ 2013, sau 2 lần ghép da, mí mắt cô được tái tạo. Các bác sĩ đã lấy da đùi để ghép lên da mặt cho cô. Tuy nhiên, dù có cố gắng tới đâu, khuôn mặt xinh đẹp vốn có của cô cũng không thể quay trở lại.

“Khi các bác sĩ gỡ băng gạc ra, tôi mơ hồ nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình trên điện thoại. Đó không phải tôi. Mặt tôi bị cháy đen, bốc mùi hôi thối. Tôi không có tóc cũng không có lông mày. Mí mắt đã bị cháy. Tôi thực sự không còn nhận ra mình nữa, một tấm da đùi đã được đắp lên mặt tôi. Lúc đó tôi nghĩ rằng chắc chắn sẽ không có ai muốn lấy một đứa con gái như tôi”, Oni nhớ lại.

tan cung noi dau cua co gai bi ban than tat axit vi do ky nhan sac

Hiện tại, Oni vẫn tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành chuyên viên trang điểm.

Sau khi nhìn thấy khuôn mặt biến dạng của Oni, bạn trai cô cũng thẳng thừng nói lời chia tay. Khi ra ngoài đường, cô phải chịu đựng biết bao ánh mắt soi mói của người khác. Không ít lần, Oni đã nghĩ tới cái chết. Tuy nhiên, mỗi lúc như vậy, hình ảnh người mẹ hiền lại xuất hiện trong đầu cô khiến cô mạnh mẽ bước tiếp.

“Có những lúc tôi bi quan nghĩ rằng sống để làm gì nữa. Nhưng rồi tôi bình tĩnh lại, nghĩ về mẹ tôi. Tôi không thể làm điều đó với mẹ. Tôi không thể bỏ mẹ lại một mình”, Oni chia sẻ.

Cuối cùng, cô gái mạnh mẽ ấy đã vượt qua mặc cảm của bản thân và theo đuổi ước mơ trở thành chuyên viên trang điểm. Hiện tại, tài khoản Instagram của cô có hơn 25.000 người theo dõi. Câu chuyện một cô gái bất hạnh nhưng kiên cường khiến người ta càng thêm nể phục và yêu mến Oni.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.