Tăng 22.000 em vào lớp 10, Hà Nội điều động gần hết giáo viên coi thi

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ giáo viên không dạy Ngữ văn và Toán trên địa bàn thủ đô được điều động làm nhiệm vụ coi thi vào lớp 10. Kỳ thi này diễn ra từ ngày 6/6 đến 10/6.

Sáng 4/6, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Theo ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Khảo thì và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay, số lượng thí sinh tăng lên 22.000 em.

Để thắt chặt khâu an ninh, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu phiếu báo dự thi phải có ảnh và được đóng dấu giáp lai. Sở cũng bỏ thủ tục khai mạc kỳ thi.

tang 22000 em vao lop 10 ha noi dieu dong gan het giao vien coi thi

Ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Khảo thì và Kiểm định Chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội . Ảnh: T.H.

Chiều 6/6, sau khi làm thủ tục ở phòng thi, giám thị sẽ thu lại thẻ của thí sinh. Bộ phận phục vụ cơ sở vật chất của điểm thi phải tiếp nhận, bảo quản và phân về các phòng thi cho các buổi sau.

Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục cho biết sở đã điều động tối đa lực lượng do số điểm thi tăng lên (185 điểm so với 153 điểm như năm ngoái).

Số phòng thi năm nay là 3.976, so với năm ngoái là 3.500 phòng. Vì giáo viên biên chế không tăng, phòng thi tăng, sở phải huy động tất cả giáo viên của các đơn vị.

Ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - thông tin trong điều kiện phải huy động hết nhân sự, sở yêu cầu không cho giáo viên nghỉ phép trong những ngày tổ chức thi, nếu lý do không đặc biệt.

tang 22000 em vao lop 10 ha noi dieu dong gan het giao vien coi thi

Ông Phạm Văn Đại - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đ.T.

Trưởng điểm thi phải ngủ tại điểm thi trông đề (năm 2017, một số trường hợp không ngủ trông đề), nếu không, phải báo cáo phó trưởng điểm thi trông thay hoặc báo cáo sở. Tuyệt đối không giao một mình thư ký hay an ninh trông đề.

Cũng theo ông Đạt, phó trưởng điểm thi phải bố trí chỗ ngủ cho trưởng điểm và an ninh; nghiêm túc tổ chức học tập quy chế cho học sinh, giáo viên. Thí sinh để điện thoại trong túi và nhận cuộc gọi khi vừa ra khỏi phòng thi vẫn bị coi là vi phạm quy chế.

tang 22000 em vao lop 10 ha noi dieu dong gan het giao vien coi thi
Lịch thi vào lớp 10 ở Hà Nội.
Bị chấn thương cột sống, nữ sinh nằm làm bài thi vào lớp 10 Bị tai nạn trước kỳ thi 20 ngày, Tâm Anh (Chương Mỹ, Hà Nội) đến trường thi trong sự giúp đỡ của gia đình.
tang 22000 em vao lop 10 ha noi dieu dong gan het giao vien coi thi Lịch thi chi tiết kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2018

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có thông báo lịch thi chi tiết vào lớp 10 năm học 2018 - 2019 với cả khối trường công ...

tang 22000 em vao lop 10 ha noi dieu dong gan het giao vien coi thi Trường ngoài công lập Hà Nội có hai phương án tuyển sinh lớp 10

Theo quy định mới của Sở GD-ĐT Hà Nội, kỳ tuyển sinh năm nay các trường công lập tự chủ tài chính và trường ngoài ...

tang 22000 em vao lop 10 ha noi dieu dong gan het giao vien coi thi Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Thu thẻ dự thi trong ngày 6/6 để tránh thí sinh bị quên thẻ

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, giám thị sẽ thu lại thẻ dự thi của thí sinh sau khi phổ biến quy chế thi ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.