Tăng án cho kẻ cầm đầu vụ đánh người trong bệnh viện tử vong

Sau khi đánh nạn nhân gục ngã tại nhà riêng, Lan cùng đồng phạm tiếp tục đuổi đánh anh này từ bệnh viện Gia Lâm sang bệnh viện Đức Giang khiến nạn nhân tử vong vì đa chấn thương. HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định tăng hình phạt cho bị cáo cầm đầu.
tang an cho ke cam dau vu danh nguoi trong benh vien tu vong Tăng án tù cho bị cáo ghen tuông mù quáng

Ghen tuông mù quáng rồi gây án với người cùng làm công ty của vợ sắp cưới, Hải bị cấp phúc thẩm tăng thêm 1 ...

tang an cho ke cam dau vu danh nguoi trong benh vien tu vong Tăng án với nhóm cầu thủ bóng đá bán độ

Nhóm cầu thủ đội bóng Đồng Nai và đường dây cá độ chuyên nghiệp đã bị TAND cấp cao tại TP HCM tăng hình phạt.

tang an cho ke cam dau vu danh nguoi trong benh vien tu vong An Giang: Tăng án tài xế chi cục thuế gây tai nạn chết người

Đang lái xe chở lãnh đạo đi công tác, Minh ngủ gật khiến xe ô tô tông thẳng vào một phụ nữ khiến nạn nhân ...

Ngày 14/3, TAND cấp cao đã mở phiên xử hình sự phúc thẩm theo kháng nghị của VKSND TP Hà Nội và đơn xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ án Giết người: Trịnh Hoàng Lan (SN 1979) Nguyễn Văn Tuấn (SN 1987) cùng trú xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội), Phạm Minh Chí (SN 1992, trú xã Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên) và Nguyễn Văn Hòa (SN 1994, ở xã Thượng Hòa, Nho Quan, Ninh Bình).

Liên quan đến vụ án, các bị án Phạm Tiến Hùng (SN 1994, ở xã Cổ Bi, Gia Lâm); Phạm Hồng Công (SN 1992) và Đỗ Mạnh Cường (1993) cùng ở Thạch Bàn, quận Long Biên bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng không có kháng cáo và không bị kháng nghị.

tang an cho ke cam dau vu danh nguoi trong benh vien tu vong
Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm (Ảnh: Nhật Anh)

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 1h30 ngày 18/10/2014, Lan cùng các bị cáo, bị án trên ăn đêm ở phố Cổ Bi thì nhận được điện thoại của chị Phạm Thanh Huyền (vợ Lan) thông báo bị anh Lê Quang Hoàng (SN 1983 người cùng xã Cổ Bi) cùng một số người kéo đến gây sự.

Lập tức, Lan cùng các bị cáo và bị án trên nhanh chóng về nhà và xông thẳng vào nhóm anh Hoàng đánh đấm túi bụi.

Bị đánh, anh Hoàng liên tục buông lời chửi bới và bị nhóm của Lan tiếp tục đánh đập đến khi gục ngã tại chỗ.

Sau đó, anh Hoàng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm cấp cứu. Cùng thời điểm, chị Huyền bị đau bụng nên Lan cùng các “anh em” đưa chị Huyền đến bệnh viện Đa khoa Gia Lâm để khám bệnh.

Khi chạm mặt một người trong nhóm anh Hoàng bị đánh lúc trước có mặt tại đây, nhóm của Lan tiếp tục đánh người này và bắt phải bò vào chỗ chị Huyền khám để xin lỗi.

Đúng lúc này, Lan thấy anh Hoàng ngồi trên xe lăn đã xông thẳng tới đánh khiến nạn nhân ngã ra sàn nhà.

Tiên lượng bệnh tình của anh Hoàng chuyển biến xấu, Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm đã nhanh chóng chuyển anh Hoàng lên Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Đến khi trời sáng hẳn, nhóm của Lan tới Bệnh viện Đức Giang để xem ai là người đứng sau anh Hoàng và tiếp tục đánh anh Hoàng đến bất tỉnh.

Chiều cùng ngày, do bị đa chấn thương nội tạng nên anh Hoàng đã tử vong. Sau khi gây án, Lan bỏ trốn. Đến đầu tháng 7/2015 thì ra đầu thú.

Ngày 23/12/2015, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm. Tại tòa, vợ của anh Hoàng là chị Huỳnh Diễm My trình bày, trước khi xảy ra vụ việc, Lan đã cho người đổ bê tông lấn sang phần đất của gia đình mình nên tối 17/10/2014 đã kể lại cho chồng nghe. Sau đó, dẫn tới việc anh Hoàng đến nhà Lan nói chuyện và “bi kịch” đã xảy ra.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX xét thấy hành vi của Lan và đồng bọn bị truy tố về tội Giết người với tình tiết định khung là có tính chất côn đồ là có căn cứ. Từ đó, HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo Trịnh Hoàng Lan 17 năm tù, Nguyễn Văn Tuấn 8 năm tù, Phạm Minh Chí và Nguyễn Văn Hòa mỗi người nhận 9 năm tù về tội “Giết người.

Riêng 3 bị cáo Phạm Tiến Hùng, Phạm Hồng Công và Đỗ Mạnh Cường cùng nhận mức án 14 tháng 10 ngày tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau đó, Lan và các bị cáo khác bị VKSND TP Hà Nội kháng nghị, đồng thời, các bị cáo này cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Lan khai việc đánh anh Hoàng là do anh Hoàng vô cớ đến nhà gây sự, đánh chị Huyền và còn đổ vạ cho vợ chồng bị cáo lấn chiếm đất đai. Tuy nhiên, xét việc tranh chấp đất đai thuộc phạm vi điều chỉnh của Bộ luật Dân sự nên HĐXX phúc thẩm không đặt vấn đề giải quyết.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội đã bác khác cáo của các bị cáo và chấp nhận một phần kháng nghị của VKS nên đã quyết định tăng hình phạt từ 17 năm tù lên 18 năm tù đối với Trịnh Hoàng Lan về tội “Giết người”. Các bị cáo còn lại lần lượt phải chấp hành từ 8 năm tù đến 9 năm tù theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.