Tập đoàn Trường Thịnh xin nhận thầu cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ hơn 10.500 tỷ đồng

Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ là một trong 12 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025

CTCP Tập đoàn Trường Thịnh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ được đảm nhận thi công Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025, theo tin từ Báo Đầu tư.

Nếu được chấp thuận, Trường Thịnh cam kết huy động năng lực tài chính và thiết bị; quản trị, điều hành tổ chức thi công công trình khoa học, bảo đảm chất lượng, mỹ quan, hoàn thành vượt tiến độ 6 tháng.

Cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ có tổng chiều dài 68 km, điểm đầu thuộc địa phận xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình và điểm cuối thuộc địa phận thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ. Dự án có tổng mức đầu tư là 10.591 tỷ đồng, theo hình thức đầu tư công.

12 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2021-2025 có tổng chiều dài khoảng 729 km, tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng, dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.Theo Nghị quyết của Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải và người có thẩm quyền được áp dụng hình thức chỉ định thầu trong hai năm 2022 và 2023 đối với các gói thầu tư vấn; phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật; đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Thủ tướng quyết định chỉ định thầu đối với gói thầu xây lắp các dự án thành phần, kèm theo yêu cầu tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu (không bao gồm chi phí dự phòng). Thủ tướng cũng quyết định chỉ định thầu với các gói thầu quan trọng khác nếu thấy cần thiết về tư vấn liên quan đến dự án, phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật, đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Việc này được thực hiện trên cơ sở đề xuất của Bộ trưởng Giao thông Vận tải và kết quả thẩm định của Bộ Kế hoạch Đầu tư.

Về phía Tập đoàn Trường Thịnh, đây là doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông với hơn 30 năm kinh nghiệm. Tập đoàn hiện có hơn 500 đầu xe máy; 3.000 cán bộ, kỹ sư tay nghề cao; vốn điều lệ 2.819 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này đã từng tham gia góp mặt vào hầu hết các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của ngành GTVT như các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1; đường Hồ Chí Minh; đường xuyên Á.

Trường Thịnh cũng là thành viên liên danh nhà đầu tư, tự thực hiện đường cao tốc La Sơn - Túy Loan với tổng mức đầu tư gần 11.500 tỷ đồng được bàn giao vào tháng 7/2021; tham gia với tư cách là nhà thầu chính các gói thầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, đoạn Cam Lộ - La Sơn và đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45.

Ngoài Trường Thịnh, hiện có khá nhiều nhà đầu tư lớn đã nộp đề xuất tới cấp có thẩm quyền xin được chỉ định thầu các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 như Sơn Hải mới đây cũng xin Thủ tướng cho nhận thầu xây lắp cao tốc Bùng - Vạn Ninh.

 

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (30/1 - 5/2): Điều chỉnh 1.400 tỷ đồng cho cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, đề xuất 2 hướng tuyến cho đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Điều chỉnh 1.400 tỷ đồng vốn cho cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh; Bình Định khánh thành đường ven biển Cát Tiến – Mỹ Thành; Hải Phòng sắp xây cầu Lại Xuân nối tỉnh Quảng Ninh... là những thông tin quy hoạch, hạ tầng giao thông nổi bật trong tuần.