Tất tật những gì cần biết cho người lần đầu du lịch Singapore

Singapore được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn, thân thiện cho những chuyến du lịch một mình.

Singapore - Được coi là “Con rồng châu Á”, nổi lên với những trung tâm thương mại mua sắm sầm uất. Đặc biệt, với vị trí nằm giữa con đường hàng hải trung chuyển hàng hóa tấp nập nhất địa cầu, Singapore là điểm đến lí tưởng dành cho du khách.

Đầu tiên, hãy lưu ý đến vấn đề chọn lựa thời điểm để du lịch đến Singapore. Khi đi một mình, bạn nên lựa chọn tháng 7, tháng 8, vì đây được xem là mùa thấp điểm, lý tưởng để bạn săn được vé máy bay và book phòng giá rẻ.

Thời gian du lịch tối thiểu tầm 5 ngày 4 đêm là hợp lý.

du lich singapore mot minh ban can nam chac nhung luu y nay
Ảnh: q.avia

Di chuyển từ Việt Nam sang Singapore

Muốn bay từ Việt Nam tới Singapore bạn có thể xuất phát từ 1 trong 3 cảng hàng không: Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn. Các hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam tới Singapore có thể kể đến như: Vietnam Airlines; Jetstar Pacific Airlines; Jetstar Asia; VietJet Air; Tigerair; SilkAir; Jetstar; Singapore Airlines…

Để tiết kiệm thời gian bạn nên lựa chọn chuyến bay thẳng của các hãng Vietjet Air; Jetstar Asia; Jetstar Pacific Airlines. Đây cũng là ba hàng hãng không thường xuyên tung ra những đợt vé giá rẻ như 0 đồng, 11 đồng...(chưa bao gồm thuế, phí).

Về thời gian book vé: Bạn nên book vé tối thiểu trước hai tuần, không book vé sát ngày đi vì như vậy giá vé sẽ rất cao.

Về hành lý: Nếu đi Sing tầm 5 ngày thì 7 kg hành lý là quá đủ cho một chiếc valy nhỏ, hoặc một túi đồ đựng 5-7 bộ quần áo. Còn nếu mang nhiều đồ bạn có thể chủ động mua thêm hành lý ký gửi online, tránh để ra ngoài sân bay mua thêm sẽ cao gấp 3 lần.

Hướng dẫn cách nhập cảnh:

Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị đầy đủ trước tất cả những loại giấy tờ cần thiết như: Hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi, thông tin phòng khách sạn...

Sau khi đi xuống tầng nhìn qua trái, bạn sẽ thấy ngay khu vực để làm tờ khai thông tin; nhìn trước mặt là chỗ hải quan làm thủ tục nhập cảnh. Đi qua chỗ hải quan sẽ là chỗ lấy đồ ký gửi.

du lich singapore mot minh ban can nam chac nhung luu y nay
Tờ khai hải quan được phát trên máy bay. Ảnh: Nguyễn Lan Hương

Cách điền tờ khai như sau:

Trên các chuyến bay nước ngoài thì bạn sẽ được tiếp viên hàng không phát tờ khai thông tin cá nhân cơ bản bao gồm: Họ tên/ Ngày tháng năm sinh/ Quốc tịch/ Số ngày qua Sing/ Địa chỉ, số điện thoại người liên hệ tại Sing...Nếu không điền trên máy bay bạn có thể xuống chỗ làm thủ tục nhập cảnh để điền.

Ở ngay chỗ quầy điền thông tin, phía trên có mẫu hướng dẫn điền của các nước trong đó có Việt Nam. Bạn cần chú ý để điền đầy đủ các thông tin cho đúng.

Với những du khách đã từng đi ra nước ngoài thì thủ tục diễn ra rất nhanh gọn. Còn với những người đi lần đầu tiên thì sẽ mất khoảng 5-10 phút về thông tin cá nhân. Ví dụ: Đi với ai? Ở đâu bên kia? Sang để làm gì? Thông tin nghề nghiệp... Cách tốt nhất bạn nên in thông tin ra như giấy xin nghỉ phép, hay thẻ hoặc giấy tờ chứng minh nghề nghiệp chỗ làm việc. Hãy tự tin trả lời những thông tin từ phía hải quan.

du lich singapore mot minh ban can nam chac nhung luu y nay
Ảnh: Frans.van.terwisga

Di chuyển trong trung tâm thành phố

Di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố: Với khoảng cách 20km, nên việc di chuyển khá dễ dàng bởi hệ thống giao thông công cộng ở Singapore rất phát triển. Bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau: tàu điện ngầm, xe buýt công cộng, xe buýt sân bay, taxi..

Chuyển đổi tiền Sing

1SGD = 16,400 đồng

2SGD = 32,600 đồng

10SGD = 163,000 đồng

Taxi:

Xe taxi có rất nhiều ở khu vực cửa ra sân bay, thời gian đi về trung tâm thành phố mất chừng 30 phút.

Taxi di chuyển trong trung tâm thành phố: Vì giá đắt nên hãy đi taxi nếu bạn thật sự thấy cần thiết khi đi bộ xa, xách đồ nặng hoặc đi khi tàu điện ngầm đã ngừng hoạt động.

Taxi chạy nhiều ở đường nhưng hầu hết nếu bắt ngang chừng thì hơi khó. Ở tuyến đường vắng vẻ thì bạn có thể bắt ngang chừng chỗ đền đỏ. Còn ở tuyến đường đông trong khu trung tâm thì bạn cần tới các trạm đỗ. Bạn cần tìm các điểm Taxi Stand để đứng chờ, hoặc gọi điện đặt taxi trước. Sử dụng Uber hay Grab đều được. Cước phí cho 1 km đầu tiên là 2,8 SGD, sau đó cước là 0,2 SGD cho mỗi 330m tiếp theo. Sau 12h đêm, taxi tính thêm 50% cước phí.

du lich singapore mot minh ban can nam chac nhung luu y nay
Ảnh: Nguyễn Lan Hương

Xe Bus:

Đây cũng là phương tiện giá rẻ được sử dụng tại Sing, khi lên xe bạn nhớ dùng thẻ EZ link card để quệt.

Xe bus từ sân bay về trung tâm thành phố: Xe bus công cộng bắt đầu chạy từ 6h sáng và kéo dài cho tới nửa đêm. Giá vé một chiều thường dưới 2SGD và chạy mất khoảng 1h, xe bus công cộng đều có ở dưới tầng hầm của nhà ga số 1, 2, 3.

MRT - Tàu điện ngầm:

MRT tại sân bay Changi nằm ở tầng hầm nhà ga số 2. Sau khi làm thủ tục xong bạn sẽ nhìn thấy chỗ lấy hành lý ngay trước mặt - lấy xong bạn ra phía ngoài cửa; rẽ trái và đi thẳng xuống tầng dưới, sau đó rẽ phải xuống tiếp 1 tầng nữa và đây chính là trạm tàu điện ngầm (MRT) . Có bảng hiệu hướng dẫn ngay lối đi phía trên. Bạn mua thẻ Ez link card tại quầy (Passenger Service) với giá 12 SGD cho lần đầu tiên sử dụng. Giờ hoạt động của MRT: 6h sáng - 11h30 đến tận 12h đêm. Đi MRT là sự lựa chọn hàng đầu của người dân Singapore và dân du lịch bụi vì giá rẻ và dễ sử dụng.

du lich singapore mot minh ban can nam chac nhung luu y nay
Ảnh: Sentosa Island

Lưu ý khi sử dụng: MRT được chia ra thành các đường Line màu sắc khác nhau: Xanh lá - xanh biển - đỏ - cam- tím (tên của các đường line là theo tên của hướng đi ). Do đó, bạn cần phải chú ý và sắp xếp những tuyến cùng màu để tiện đường và tiết kiệm thời gian, tiền bạc khi ghé qua các điểm du lịch. Tốt nhất, bạn nên mua bản đồ MRT tại sân bay hoặc ga MRT.

Cách nạp thêm tiền vào thẻ EZ link card: Khi đi qua các cửa ra, nếu bạn bị chặn lại và thẻ thẻ báo lỗi đỏ (Fail) thì đó là lúc thẻ của bạn đã dưới mức tiền quy định là 2SGD và tất nhiên bạn không đi được nữa. Việc phải làm ngay lúc đó là nạp thêm tiền tại các trạm thông tin bên cạnh lối ra (Mỗi lần nạp đưa thẻ tối thiểu 10SGD). Hoặc bạn có thể nạp thêm tiền tại quầy cửa hàng tiện lợi 7- eleven nếu không tìm thấy các trạm thông tin vé.

du lich singapore mot minh ban can nam chac nhung luu y nay
Ảnh: Bisayatraveler.

Một số lưu ý:

Nếu bạn là nữ, đi một mình và lần đầu đến Singapore thì khả năng sẽ gặp rắc rối cao hơn các đối tượng khác. Trong trường hợp này bạn cần có đầy đủ giấy tờ gồm vé bay khứ hồi, xác nhận phòng khách sạn, lịch trình, tiền nong...

Trong mọi tình huống, bạn nên giao tiếp một cách thân thiện, tự tin và trung thực. Tuân thủ các quy định nơi cửa khẩu nhập cảnh, xếp hàng nhanh chóng, không ngó nghiêng hay làm gì gây sự chú ý.

Ăn mặc gọn gàng và phù hợp với việc đi du lịch như quần jean, áo phông, nên đi giày bệt hay xăngđan. Đối với các bạn nữ nên trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng và tránh ăn mặc gợi cảm hoặc trang điểm quá đậm.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.