Thái Lan: Trời mưa lớn sau thông báo về khe cửa cứu đội bóng nhí

Các đội cứu hộ có một khe cửa 3-4 ngày để cứu 12 cậu bé của đội bóng nhí và HLV mắc kẹt trong hang Tham Luang - tỉnh Chiang Rai, theo lãnh đạo của nỗ lực giải cứu.

Ông Narongsak Osottanakorn – thống đốc tỉnh Chiang Rai hôm 7/7 nói rằng các điều kiện hiện tại là "hoàn hảo".

"Nay và trong 3 hoặc 4 ngày, điều kiện đang hoàn hảo (cho việc sơ tán) ở tình trạng mực nước, thời tiết và sức khỏe của các cậu bé"- ông Narongsak nói. "Chúng tôi phải đưa ra quyết định rõ ràng chúng tôi có thể làm gì".

thai lan troi mua lon sau thong bao ve khe cua cuu doi bong nhi
Một chiến dịch giải cứu lớn kết hợp cả quân sự và dân sự đang chạy đua với thời gian để đưa những người mắc kẹt ra khỏi hang. (Ảnh: EPA)

Theo BBC, sau phát ngôn của ông Narongsak, trời đổ một cơn mưa nặng hạt trong đêm 7/7 và tới sáng 8/7, trời vẫn đổ mưa nhưng không rõ liệu diễn biến này có ảnh hưởng tới kế hoạch giải cứu đã được ông đề cập ở trên hay không. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ kế hoạch đó cụ thể như thế nào!

Theo những cập nhật mới nhất vào sáng 8/7, giới chức trách đang dọn dẹp hiện trường và lực lượng y tế, các thợ lặn đang tới, báo hiệu cuộc giải cứu 12 cậu bé ra khỏi hang Tham Luang có thể sẽ bắt đầu.

Giới chức Thái Lan thông báo hoạt động sơ tán tại khu vực hiện trường đang diễn ra để chiến dịch giải cứu có thể bắt đầu.

Truyền thông và những người không liên quan tới cuộc giải cứu được yêu cầu rời khỏi khu vực hang Tham Luang.

Trước đó, các đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan đã công bố những bức thư các cậu bé mắc kẹt trong hang gởi tới gia đình qua những thợ lặn cứu hộ, để trấn an những người chờ đợi ở nhà.

"Đừng lo, tụi con ai cũng mạnh mẽ lắm"- một cậu bé viết. "Các thầy cô giáo ơi, đừng giao cho chúng em nhiều bài tập về nhà nữa"- câu bé hài hước.

Một lá thư khác có đoạn: "Nick yêu mẹ và cha cùng anh chị em lắm. Nếu con ra ngoài được, cha mẹ hãy đưa con đi ăn mookatha (thịt nướng Thái Lan) nhé".

thai lan troi mua lon sau thong bao ve khe cua cuu doi bong nhi
Thư tay của các cậu bé mắc kẹt trong hang gởi gia đình, trong đó có những nhắn nhủ hài hước (Ảnh: Reuters).

Vị HLV cũng có đôi dòng gởi lời xin lỗi tới phụ huynh của bọn trẻ, tuy nhiên nhiều người nói rằng họ ông đổ lỗi cho anh ta.

Một chiến dịch giải cứu lớn kết hợp cả quân sự và dân sự đang chạy đua với thời gian để đưa những người mắc kẹt ra khỏi hang giữa nhiều nguy cơ đáng ngại.

Một trong những nguy cơ trước mắt là thêm những đợt mưa sắp tới gây ngập lụt nguy hiểm hơn và sụt giảm lượng oxy trong hang.

Vụ việc diễn ra trùng với thời điểm đang diễn ra sự kiện thể thao World Cup tại Nga.

Theo Reuters, giới chức FIFA đã đề nghị đưa tất cả những cậu bé trong đội bóng nhí và HLV mắc kẹt tới trận chung kết World Cup ở Moscow ngày 15/7 nếu họ được cứu sống trước thời điểm này.

thai lan troi mua lon sau thong bao ve khe cua cuu doi bong nhi Đêm trắng nơi đại công trường giải cứu đội bóng Thái

Phóng viên Zing.vn có mặt tại hiện trường vụ giải cứu đội bóng Thái Lan ghi nhận không khí làm việc ngày đêm khẩn trương ...

thai lan troi mua lon sau thong bao ve khe cua cuu doi bong nhi Cuộc giải cứu ở Thái Lan: Dồn dập chuyển động trong đêm

Chiều tối qua, giới chức Thái Lan bất ngờ dựng hàng rào toàn bộ khu vực trước hang động Tham Luang Nang Non, ngăn tầm ...

thai lan troi mua lon sau thong bao ve khe cua cuu doi bong nhi Đội bóng Thái có thể bắt đầu được đưa ra trong 1-2 ngày tới

Chỉ huy chiến dịch giải cứu cho biết phương án đưa 13 nạn nhân ra ngoài bằng đường lặn được đánh giá không khả thi, ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.