Thái Nguyên: Thông tin đập Hồ Núi Cốc bị vỡ là không chính xác

Ông Ngô Xuân Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên khẳng định, thông tin vỡ đập Hồ Núi Cốc là thất thiệt.

Sáng ngày 25/8, một tài khoản đã đăng tải lên mạng xã hội facebook với nội dung: “Thông báo gấp: Chính thức đập Hồ Núi Cốc sáng nay bị vỡ, hiện nay các trường học ở Đại Từ - Phú Lương đã cho học sinh nghỉ hết, mọi người ở khu vực quanh thành phố cẩn thận nhé, lũ sẽ về rất nhanh!”. Đồng thời, tài khoản trên cũng đăng kèm 2 ảnh chụp lại đập nước. Sau khi đăng tải, thông tin đã nhận được sự quan tâm, nhiều lượt chia sẻ và bình luận của người dân.

thai nguyen thong tin dap ho nui coc bi vo la khong chinh xac
Nội dung đăng tải trên mạng xã hội về đập Hồ Núi Cốc bị vỡ sáng 25/8. (Ảnh chụp màn hình)

Sáng 25/8, trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Xuân Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Thông tin đập Hồ Núi Cốc vỡ là hoàn toàn thất thiệt”.

Sáng cùng ngày, ông Hoàng Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên cũng cũng phủ nhận thông tin lan truyền trên mạng xã hội, không có hiện tượng vỡ đập Hồ Núi Cốc như một tài khoản facebook đã đăng tải sáng nay. Đến thời điểm này, đập Hồ Núi Cốc đang tăng cường xả nước. Hiện tại, khu vực Đại Từ và Định Hóa có mưa lớn, một vài địa phương có lượng mưa lên đến trên 200mm.

Ông Dũng chia sẻ thêm, về vấn đề thiên tai, môi trường, Sở đã thành lập hệ thống mạng viễn thông giúp cung cấp những thông tin trong tỉnh một cách liên tục và chính xác.

Ngoài ra, khi có những nguồn thông tin phản ánh từ người dân, bên Sở lập tức đề nghị Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và Chánh văn phòng phòng chống thiên tai tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra, xác minh, đảm bảo sự vào cuộc sớm nhất.

Những thông tin thất thiệt, gây hoang mang, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên đang tiến hành bàn bạc và có biện pháp xử lý.

thai nguyen thong tin dap ho nui coc bi vo la khong chinh xac Ảnh hưởng bão số 6, Hà Nội có nguy cơ ngập úng

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 6, miền núi các tỉnh phía Bắc ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.