Thanh Hoá: Công an đang xác minh vụ người đàn ông ở trong lồng sắt hơn 3 năm

Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hoá) đang xác minh vụ ông Văn ở trong lồng sắt khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến ngày 5/1/2019.

Hôm nay, 11/1, báo Zing dẫn thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết đơn vị này đang xác minh, làm rõ vụ việc có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật xảy ra trên địa bàn xã Xuân Thiên.

thanh hoa cong an dang xac minh vu nguoi dan ong o trong long sat hon 3 nam
Ảnh chụp ông Văn trong lồng sắt. (Ảnh: P.N/Zing).

Cụ thể, theo thông tin trên tờ báo này, đầu năm 2019, cơ quan huyện Thọ Xuân nhận được đơn của ông Lê (60 tuổi, trú xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân). Trong đơn, ông này cho biết em trai của mình tên Văn (52 tuổi, trú cùng địa chỉ) bị vợ là bà Phạm và con trai nhốt trong lồng sắt đặt trong nhà riêng suốt một thời gian dài.

Tối 5/1, cơ quan chức năng phối hợp đưa ông Văn ra khỏi lồng sắt tại nhà riêng và bàn giao cho người anh trai đưa về nhà chăm sóc.

"Theo xác minh ban đầu, ông Văn ở trong lồng sắt khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến ngày 5/1/2019. Lồng sắt có chiều dài gần 2 m, cao 1,2 m, rộng 0,8 m", Zing.vn viết.

Liên quan đến vụ việc này, báo Dân trí thông tin: Đến ngày 6/1, các lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân tiến hành kiểm tra nhà bà Phạm thì phát hiện tại phòng ngủ tầng 2 có một lồng sắt đang mở cửa, còn ông Phạm ở phòng bên cạnh.

thanh hoa cong an dang xac minh vu nguoi dan ong o trong long sat hon 3 nam
Ngôi nhà của gia đình bà Phạm (Ảnh: PN/Dân trí).

Báo Dân trí dẫn thông tin xác minh ban đầu cho thấy bà Phạm khai nhận do ông Văn nghiện ma túy nên bà cùng các con nhốt vào lồng sắt để cai nghiện. Cũng theo bà Phạm, việc ông Văn ở trong lồng sắt là tự nguyện, bà và các con không ép buộc việc này. Sau khi nhốt chồng vào lồng sắt, bà Phạm và các con vẫn cho ông Văn ăn uống và vệ sinh bình thường.

Trong khi đó, ông Văn cho biết, ông bị vợ và các con nhốt vào lồng sắt tại phòng ngủ từ ngày 23/10/2015 đến 5/1/2019 mới thả ra mà không có lý do gì. Ông Văn không thừa nhận bản thân nghiện ma túy.

Vụ việc đang được các lực lượng chức năng huyện Thọ Xuân điều tra, làm rõ.

thanh hoa cong an dang xac minh vu nguoi dan ong o trong long sat hon 3 nam Đã xác định danh tính người phụ nữ được phát hiện chỉ có áo gió trên thi thể ở vườn hoa

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể một phụ nữ chỉ có áo gió trên người ở vườn hoa, cơ quan chức năng đã ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.