Thanh lọc ruột sau Tết

Dư thừa a xít, khí, táo bón, tiêu chảy là những vấn đề bạn dễ đối mặt trong những ngày Tết. Các chuyên gia đã chỉ cách thanh lọc ruột như sau.
thanh loc ruot sau tet
Tập thể dục giúp sản sinh endorphin - thuốc giảm đau tự nhiên. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Tập thể dục

Nghe có vẻ lạ nhưng tập thể dục là một trong những cách hiệu quả giúp giảm các vấn đề về dạ dày, ruột. Tập thể dục giúp sản sinh endorphin - thuốc giảm đau tự nhiên và giúp loại bỏ cơn đau bụng. Theo boldsky dẫn lời các chuyên gia, tập thể dục còn giúp tống khí dư thừa khỏi cơ thể khi kích thích máu lưu thông khắp cơ thể.

Căng thẳng

Cố gắng loại bỏ căng thẳng khỏi cuộc sống của bạn. Khi căng thẳng, bạn dễ bị buồn nôn, trào ngược a xít, khí tích tụ trong cơ thể, từ đó dẫn đến táo bón. Do đó, nếu bạn đang quá căng thẳng, thử tập thiền, yoga để không gặp phải các rắc rối kể trên.

Tinh dầu bạc hà

Cách giảm đau bụng hiệu quả khác là thoa một chút dầu bạc hà vào bụng và xoa bóp đều.

Tránh một số loại thực phẩm

Nói không với những thực phẩm gây khó chịu cho bụng bạn. Vì có những thực phẩm phù hợp với người này song lại không hợp với người khác.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.