Thanh niên 9X đâm chết hàng xóm vì tiếng ồn xe máy

Ngày 11/9, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Hải Phi (SN 1995, xã Nam Thượng, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người.

Theo bản cáo trạng, vào chiều ngày 28/4, Nguyễn Hải Phi đi dự đám cưới bạn làm cùng công ty. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Phi trở về phòng trọ tại xóm 11, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, (Nghệ An) để ngủ.

Khi Phi đang ngồi ở cửa hành lang để hóng mát thì thấy anh Nguyễn Ngọc Huy (SN 1995) và Lê Anh T. (SN 1998) đều trú tại xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, (Nghệ An), người ở cùng dãy trọ đi chơi trở về, nhưng nẹt pô xe máy gây ồn ào.

Bức xúc vì hành động rú ga, Phi đã vào phòng lấy một con dao gọt hoa quả, bỏ vào túi quần rồi đi xuống phòng của 2 người này.

Khi xuống phòng, Phi đã yêu cầu hôm sau đi về thì không được rú ga, và phải nói chuyện nhỏ để mọi người còn ngủ. Ngay lúc này, anh T. đi ra cửa, dùng hai tay xô vào ngực của Phi, rồi 2 người giằng co nhau.

Thấy vậy, anh Huy đã ra can ngăn, nhưng do anh T. vẫn tiếp tục xông đến nên Phi đã rút con dao trong quần đâm liên tiếp vào vùng mặt, vùng đầu, vùng ngực của anh T., khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu, còn anh Huy bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tỷ lệ thương tật là 14%.

thanh nien 9x dam chet hang xom vi tieng ru ga trong dem
Bị cáo Phi tại phiên tòa xét xử.

Sau sự việc, đối tượng đã cầm con dao gây án bỏ vào túi rồi lên phòng lấy ví tiền, điện thoại, và cầm thêm một chiếc dao con Thái đi về nhà bà Phạm Thị Thảo (người họ hàng) trú xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đến tại nhà người thân, Phi ném con dao gây án tại bãi đất trống trước nhà, đồng thời giắt con dao Thái vào góc bờ rào, sau đó Phi vào nhà kể lại toàn bộ sự việc cho bà Thảo nghe. Khi được bà Thảo khuyên, đối tượng sau đó đã đến trụ sở Công an đầu thú.

Tại phiên tòa ngày hôm nay, Phi khai do người bị hại nẹt pô xe nên xuống nhắc nhở, nhưng do 2 người này không nghe nên mới rút dao đâm.

Tuy nhiên anh Nguyễn Ngọc Huy lại khẳng định không hề nẹt pô hay hát hò làm mất an ninh và từ trước đến nay không hề gây mâu thuẫn với bị cáo.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác, thực hiện phạm tội đối với nhiều người. Hậu quả làm anh Lê Anh T. tử vong, còn anh Nguyễn Ngọc Huy bị thương không tử vong là ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, sau sự việc xảy ra, bị cáo đã ra đầu thú, gia đình bị cáo tự nguyện khắc phục hậu quả cho người bị hại,… đây là tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi xem xét tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hải Phi 20 năm tù. Ngoài ra, HĐXX yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình anh Lê Anh Tú 170 triệu đồng, gia đình anh Nguyễn Ngọc Huy hơn 18 triệu đồng về tổn thất về tinh thần và sức khỏe.

Kết thúc phiên tòa, bị cáo Phi ngước xuống hội trường tìm kiếm người thân. Thấy mẹ và vợ đang rơm rớm nước mắt, người con 10 tháng tuổi òa khóc, nhưng bị cáo vẫn không dám bước đến mà chỉ đứng nhìn từ xa.

thanh nien 9x dam chet hang xom vi tieng ru ga trong dem Truy tìm người chồng đâm vợ 36 nhát rồi bỏ trốn

Xảy ra mâu thuẫn với vợ, Thịnh bực tức đã dùng dao đâm 36 nhát vào người vợ mình rồi bỏ trốn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.