Thanh niên sống ảo hứa nhảy từ tầng 4 Bitexco nếu đủ 1 triệu like

Chàng trai sống ảo Trần Tiến một lần nữa khiến dân mạng "dậy sóng" khi tuyên bố phản cảm rằng cậu sẽ nhảy từ tầng 4 tòa nhà Bitexco (quận 1, TP.HCM) nếu clip cậu chia sẻ đủ 1 triệu like (thích).

Không tài năng, không nghề nghiệp, Nguyễn Tiến (21 tuổi, sống tại TP.HCM) sở hữu trang cá nhân có 400.000 người theo dõi sau những hành động tai tiếng. Tiến được nhắc đến với nhiều trò câu like, hàng loạt phát ngôn gây sốc cùng việc liên tục sử dụng khẩu hiệu "Nói là làm".

Ngày 1/11, chàng trai Sài Gòn một lần nữa khiến dân mạng "dậy sóng" khi tuyên bố phản cảm rằng cậu sẽ nhảy từ tầng 4 tòa nhà Bitexco (quận 1, TP.HCM) nếu clip cậu chia sẻ đủ 1 triệu like (thích).

"Việt Nam nói là làm!!!1 triệu like tôi nhảy lầu 4 toà nhà Bitexco!!! Dám nói dám làm! Dám chơi dám chịu! P/s: Què quặt có người nuôi, chết có người chôn...". Phát ngôn này khiến không ít người bức xúc vì mức độ câu like ngày càng quá đà.

Hiện, clip "1 triệu like tôi nhảy lầu 4 toà nhà BITEXCO !!!" của thanh niên sống ảo này thu hút gần 3 triệu lượt xem, gần 33.000 lượt chia sẻ và 300.000 lượt Like.

Rất nhiều ý kiến bóc mẽ, vạch trần chiêu trò cố tình gây chú ý của chàng trai này.

"Đây chỉ là trò rẻ tiền, thanh niên sống nhờ những lượt like và share trên mạng ảo. Bạn nghĩ tòa nhà Bitexco sẽ ra sao khi có một người nhảy lầu? Bạn nghĩ bạn là ai mà có thể vào đó, muốn làm gì thì làm?", tài khoản Dũng Anh viết.

"Thanh niên bây giờ sao cứ thích làm màu, không làm việc gì có ích để người ta nể trọng. Câu like như vậy nguyên nhân cũng do một đám người hùa theo cổ xúy.

Người viết thích làm trò đã đành, những người like còn ác hơn. Từ bao giờ con người ta lại mong ngóng nhìn đồng loại chết như thế nhỉ?", Nguyễn Trình bày tỏ.

Trước đó, vào ngày 20/9, Tiến bị dân mạng lên án gay gắt vì trò đùa quá lố trên mạng xã hội. Theo đó, 9X sẵn sàng tự thiêu và nhảy cầu nếu bức ảnh của mình nhận được 40.000 like (thích).

Rạng sáng 21/9, các diễn đàn liên tục chia sẻ clip nam thanh niên tự tẩm xăng, châm lửa cháy và nhảy xuống nước. Sau vài giờ, đoạn video dài 6 giây này nhanh chóng thu hút 300.000 lượt xem, 35.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận trái chiều. Tiến lên tiếng khẳng định nhân vật chính trong clip kia chính là mình.

Sự việc chưa lắng xuống, ngày 26/9, Nguyễn Tiến tiếp tục đưa ra lời thách thức: "Việt Nam nói là làm. Bức hình được 100.000 like (thích) tôi tự lấy dao đâm mình một nhát. Tôi nói là tôi làm. Người Việt Nam nói là làm".

Bài đăng này cũng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng, thu hút hơn 50.000 like, 6.000 chia sẻ.

Trước vấn đề này, trao đổi trên Tri thức Trực tuyến, chuyên gia tư vấn tâm lý tình cảm gia đình Nguyễn Hương Lan nhận định giới trẻ giờ thực hiện trò câu like dưới nhiều hình thức, dẫn tới hành động nguy hiểm, ảnh hưởng tính mạng hay còn gọi là quái chiêu.

'Bên cạnh việc gây chú ý để làm kinh doanh hay từ thiện, không ít người muốn thể hiện sự ngông cuồng của mình. Mọi người càng like (thích), họ càng phấn khích.

Với dân mạng, đây chỉ là trò giải trí vô thưởng, vô phạt nhưng vô tình tiếp tay cho hành động thiếu hiểu biết. Chúng ta nên phớt lờ các thành phần sống ảo của xã hội, tự họ sẽ thấy hết vui và không có lý do để làm việc dại dột', bà Hương Lan nói.

Theo nữ chuyên gia tâm lý, hành động nhảy lầu của Nguyễn Tiến rất nguy hiểm, dễ ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. Trong một phút giây yếu mềm do chia tay người yêu hay cha mẹ mắng, các bạn khác có thể sẽ liều mạng làm theo.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.