Thành phố Hồ Chí Minh lọt top những điểm đến lý tưởng cho du khách nữ đi du lịch một mình

Các nước châu Âu hay châu Mỹ Latinh, như Costa Rica và Panama cũng là những lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến du lịch "solo" của phụ nữ.
diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh 2018, xu hướng du lịch nào sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới?
diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
TP. Hồ Chí Minh lọt top danh sách những điểm đến phù hợp cho du khác nữ du lịch một mình. (Ảnh: Shutterstock)

Costa Rica

Mặc dù, Stacy Schwartz sinh ra và lớn lên ở New York nhưng sự thôi thúc muốn khám phá vẻ đẹp của thế giới này đã khiến cô "bứt phá" khỏi ranh giới của sự an toàn. Cô dành 3 tháng để đi du lịch trước khi bắt đầu xây dựng một công ty du lịch của riêng mình với tên gọi Ketanga Fitness Retreats. Cô nhận ra xu hướng du lịch được yêu thích trong năm 2018 có thể sẽ là Costa Rica - Nơi mọi người dành tặng cho nhau bằng những lời chào nồng nhiệt và gặp gỡ được những người tử tế, thân thiện.

Tại sao Costa Rica lại là nơi nghỉ tuyệt vời, gói gọn trong hai từ "đa dạng". Trong nhiều thập kỷ qua, đất nước này đã được người Mỹ chọn làm nơi nghỉ dưỡng với các hoạt động lướt sóng trên bờ biển Thái Bình Dương. Nếu việc khám phá là ưu tiên hàng đầu thì bạn cũng có thể tham gia một chuyến phiêu lưu mạo hiểm trong rừng rậm hoặc đi thuyền trên mặt nước trong vắt sông Pacuare.

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
Vẻ đẹp của Costa Rica. (Ảnh: EQRoy)

Núi Koya, Nhật Bản

Theo du khách Shannon Ullman, nếu bạn có dự định du lịch đến Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ khám phá ra được vô vàn những điều hay ho. Nhưng có một địa điểm bạn nên bổ sung vào danh sách chuyến solo của mình chính là núi thiêng Koya của Nhật Bản. Nằm giữa Osaka và Kyoto, bạn chỉ cần một chuyến đi tàu lửa di chuyển từ Tokyo, với thời gian chừng 5 tiếng đồng hồ. Nơi đây không chỉ đẹp mà còn mang đến cho bạn trải nghiệm đáng quý. Ở đây, bạn có thể ở lại qua đêm trong chùa chiền, trải nghiệm những nghi thức truyền thống của người Nhật.

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
Núi thiêng Koya của Nhật Bản. (Ảnh: Sabino Parente)

Tuscany, Ý

Theo Kimberly Hart, nằm ở miền Trung Italy, Tuscany là một trong những địa danh du lịch quyến rũ. Nơi đây dường như hội tụ những tinh hoa tự nhiên, văn hóa và con người với cảnh quan xinh đẹp, với vô số kiệt tác tiêu biểu của văn hóa nghệ thuật Châu Âu và còn là quê hương của những nhà nghệ thuật, khoa học vĩ đại như Puccini, Petracrch...

"Đến Tuscany, Ý tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái ngay cả khi tôi rảo bước đi dạo trong những thị trấn nhỏ này, bởi tôi may mắn được gặp những người dân bản địa thân thiện. Không chỉ vậy, đây còn là nơi lý tưởng để nếm rượu vang nho ngon hảo hạng, nơi tôi được ngâm mình trong nền văn hóa đậm bản sắc" - Kimberly Hart chia sẻ.

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
Vùng đất mơ của Tuscany, Ý. (Ảnh: ronnybas)

Mykonos, Hy Lạp

Du khách Kiersten Likkel khuyên bạn nên có một chuyến đi solo tới Hy Lạp. Cụ thể, Mykonos, được biết đến với một cuộc sống về đêm sôi động và những bãi biển tuyệt đẹp. Hòn đảo nằm thuộc vùng biển Aegean, là một phần của nhóm đảo Cyclades, xã hội nơi đây được pha trộn giữa xã hội hiện đại và những ngôi nhà trắng truyền thống, những hành lang màu sắc rực rỡ và những con đường như mê cung.

Likkel còn đưa ra một khuyến cáo nho nhỏ, muốn khám phá ẩm thực Hy Lạp hãy bắt đầu bằng món cá tươi cùng salad rau.

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
Hòn đảo Mykonos xinh đẹp của Hy Lạp. (Ảnh: Aetherial Images)

Thụy Sĩ

Một travel blogger nổi tiếng của Eat Travel Rock - Kelly Rizzo cho biết bạn sẽ không hề cảm thấy nhàm chán khi đi du lịch một mình đến Thụy Sĩ. Nơi đây sẽ ngay lập tức thu hút và hấp dẫn bạn bởi những ngọn núi phủ đầy tuyết dưới nền trời xanh ngắt, những hồ nước trong veo, những cánh đồng xanh vô tận và những thị trấn nhỏ vẫn giữ được vẻ đẹp từ thời Trung Cổ.

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
Thụy Sĩ. (Ảnh: emperorcosar)

Ireland

"Bạn có thể thấy Ireland là một đất nước có phong cảnh đồng quê thanh bình, người dân thân thiện và dễ di chuyển giữa các địa điểm ăn uống bằng xe bus hoặc thuê ô tô tự lái. Ireland có cả một danh sách dài những lâu đài, nhà thờ cổ dành cho du khách đam mê lịch sử và kiến trúc" - Theo du khách Schwartz chia sẻ.

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
Ireland là một đất nước có phong cảnh đồng quê thanh bình. (Ảnh: Burben)

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Du khách Likkel cho biết thành phố Hồ Chí Minh hay còn có tên gọi khác là Sài Gòn, là nơi tồn tại những giá trị văn hóa đáng quý và một nền ẩm thực đường phố độc đáo. Không chỉ là một điểm đến du lịch tuyêt vời, TP. Hồ Chí Minh còn phù hợp với những du khách có ngân sách eo hẹp.

Likkel cho hay: "Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy cô đơn khi ở đây. Bởi người dân rất thân thiện, họ sẵn sàng trò chuyện và tiếp đón bạn như người thân, mời bạn cùng trải nghiệm những điều thú vị tại đây".

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
TP. Hồ Chí Minh phù hợp với những du khách có ngân sách eo hẹp. (Ảnh: TonyNg)

Porto, Bồ Đào Nha

Đến với Porto, bạn có thể say mê khám phá vẻ đẹp khác của thành phố cảng còn nguyên vẹn kiến trúc Trung cổ từ dưới mặt sông, ngắm những cây cầu đinh tán. Là thành phố công nghiệp, nhưng Porto lại được biết đến nhờ có phong cảnh hữu tình, với núi đồi, sông dài, biển cả nằm cạnh nhau, phố xá nhà cửa đẹp đẽ uốn lượn trên các triền đồi, ẩm thực tinh tế và đa dạng, con người dễ mến, lối sống gần gũi như phong cách người Việt, và đặc biệt là giá dịch vụ rất phải chăng.

"Hãy tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp tại bến cảng Douro và nhấm nháp chút rượu vang ngon là trải nghiệm không thể bỏ lỡ", Likkel gợi ý.

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
Porto quyến rũ của Bồ Đào Nha. (Ảnh: artem evdokimov)

Panama

Nằm trên một eo đất , Panama vị trí ở Trung Mỹ, giáp với cả Biển Caribbea và Thái Bình Dương, giữa Colombia và Costa Rica.

Du khách Schwartz cho biết "Panama là một đất nước nhỏ bé nhưng mang một nét duyên thầm của nền văn hóa độc đáo, phù hợp với những người du lịch một mình và một ngân sách tiết kiệm."

Hầu hết khách du lịch đến Panama đều thuộc khu vực Trung, Nam Mỹ hoặc Châu Âu, vì vậy đó là cơ hội tuyệt vời để bạn mở rộng mạng lưới kết bạn, tìm kiếm và giao lưu với những người bạn độc thân.

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh
Panama. (Ảnh: GTS Productions)

'MỜI XEM THÊM'

diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh Bất ngờ 10 'điểm nóng' du lịch 2018
diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh Dự báo 2018: Du lịch sẽ 'xót ví' hơn nhiều
diem den duoc du doan nam 2018 cho nguoi du lich mot minh Đây là nơi mọi người sẽ đi nghỉ vào năm 2018
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.