Thanh tra Bộ GD&ĐT bác bỏ thông tin đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Tử Quảng

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, Thanh tra Bộ không làm việc với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội về Bkis và Bkav, thông tin đề nghị Bộ Công an truy cứu trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Tử Quảng là không chính xác.

Mới đây, trên một số thông tin trên mạng internet loan tin về việc Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc với trường ĐH Bách Khoa Hà Nội để công bố kết quả thanh tra trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

thanh tra bo gddt bac bo thong tin de nghi truy cuu trach nhiem hinh su ong nguyen tu quang
Ông Nguyễn Tử Quảng trong buổi giới thiệu ra mắt Bphone 1 (Ảnh Bkav)

Theo đó, Thanh tra Bộ GD&ĐT kiến nghị với Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xem xét, điều tra và truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc công ty cổ phần Bkav về hành vi chiếm đoạt tài sản nhà nước, xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

Sáng 31/7, trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Thị Thu Huyền, Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: “Thông tin đó không chính xác, tôi khẳng định là không có việc đó. Thanh tra Bộ không làm việc vớiTrường Đại học Bách Khoa Hà Nội về Bkis và Bkav”.

Cũng trong sáng 31/7, chúng tôi liên hệ nhiều lần với ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Công ty Bkav nhưng ông Nguyễn Tử Quảng không bắt máy.

Trước đó, một số trang mạng viết rằng, tại buổi công bố kết quả thanh tra trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT đã thông báo nhiều điểm sai phạm.

Theo đó, trung tâm Bkis có nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn CNTT cho các cơ quan của Bộ GD&ĐT, truy tìm tội phạm an ninh, giúp bảo mật hệ thống an ninh Quốc gia. Còn Bkav là một công ty tư nhân chuyên về kinh doanh, phát triển phần mềm diệt virus làm lợi nhuận.

Vậy việc sáp nhập Bkis với Bkav đã làm ảnh hưởng có dấu hiệu xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, đồng thời sử dụng trái phép tài sản nhà nước cho việc kinh doanh cá nhân.

Không những thế, các trang mạng này cũng đưa ra thông tin Thanh tra Bộ GD&ĐT kiến nghị với Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xem xét, điều tra và truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc công ty cổ phần Bkav.

thanh tra bo gddt bac bo thong tin de nghi truy cuu trach nhiem hinh su ong nguyen tu quang Bphone 2 lộ ảnh thực tế và cấu hình tầm trung, giá bán khoảng 8 triệu đồng

Bphone 2 lộ ảnh thực tế được in trên hộp máy, một số thông tin cơ bản về cấu hình với chip Snapdragon 625 của ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.