ĐH Bách Khoa HN nói gì về thông tin đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Tử Quảng?

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã ký văn bản chính thức về việc Thanh tra Bộ GD&ĐT làm việc với trường về các hoạt động liên quan đến Trung tâm Bkis, Công ty cổ phần BKAV.

Những thông tin về việc Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và kiến nghị với Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xem xét, điều tra và truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bkav về hành vi chiếm đoạt tài sản nhà nước, xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

dh bach khoa hn len tieng ve viec de nghi truy cuu trach nhiem hinh su ong nguyen tu quang
Đại học Bách Khoa khẳng định, trường không có buổi làm việc với Thanh tra Bộ GD&ĐT về việc sáp nhập Trung tâm An ninh mạng Bách khoa - Bkis và Công ty Cổ phần BKAV (Ảnh Bkav).

Chiều 31/7, PGS.TS Huỳnh Quốc Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã ký văn bản thông tin chính thức về sự việc trên.

Văn bản nêu rõ, vào ngày 28/7, trên một số trang mạng đăng tải bài viết về việc ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BKAV bị điều tra vì xâm phạm nghiêm trọng đến An ninh Quốc gia.

Trong đó, có nêu kết luận của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo sau khi làm việc với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội về việc sáp nhập Trung tâm An ninh mạng Bách khoa - Bkis và Công ty Cổ phần BKAV.

“Ngay sau khi bài báo đăng tải, nhà trường đã rà soát các hoạt động của trường trong thời gian vừa qua và khẳng định: “Không có buổi làm việc nào của Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội về các hoạt động liên quan đến Trung tâm Bkis, Công ty cổ phần BKAV cũng như việc sáp nhập của hai đơn vị này”, văn bản nêu rõ.

Sáng cùng ngày, bà Đặng Thị Thu Huyền, Phó Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: “Thông tin đó không chính xác, tôi khẳng định là không có việc đó. Thanh tra Bộ không làm việc vớiTrường Đại học Bách Khoa Hà Nội về Bkis và Bkav”.

Trước đó, một số trang mạng viết rằng, tại buổi công bố kết quả thanh tra trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT đã thông báo nhiều điểm sai phạm.

Theo đó, trung tâm Bkis có nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn CNTT cho các cơ quan của Bộ GD&ĐT, truy tìm tội phạm an ninh, giúp bảo mật hệ thống an ninh Quốc gia. Còn Bkav là một công ty tư nhân chuyên về kinh doanh, phát triển phần mềm diệt virus làm lợi nhuận.

Vậy việc sáp nhập Bkis với Bkav đã làm ảnh hưởng có dấu hiệu xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, đồng thời sử dụng trái phép tài sản nhà nước cho việc kinh doanh cá nhân.

Không những thế, các trang mạng này cũng đưa ra thông tin Thanh tra Bộ GD&ĐT kiến nghị với Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xem xét, điều tra và truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc công ty cổ phần Bkav.

dh bach khoa hn len tieng ve viec de nghi truy cuu trach nhiem hinh su ong nguyen tu quang Thanh tra Bộ GD&ĐT bác bỏ thông tin đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự ông Nguyễn Tử Quảng

Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, Thanh tra Bộ không làm việc với Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội về ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.