Thay đổi hương vị đặc trưng, Fanta khiến người dùng tức giận

Fanta rất phổ biến trong giới trẻ với hương vị cam đặc trưng vì vậy các thay đổi của thương hiệu này khiến cho nhiều người không hề hưởng ứng.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Đúng theo xu hướng của thời đại, các loại đồ ăn, nước ngọt ngày càng bớt đi lượng đường trong công thức chế biến. Hãng đồ uống hàng đầu thế giới Coca-Cola cũng không nằm ngoài trào lưu đó khi mới đây đã tung ra sản phẩm mới, Fanta Orange có lượng đường giảm đi 33% so với sản phẩm trước đó.

thay doi huong vi dac trung fanta khien nguoi dung tuc gian
Fanta đã thay đổi toàn diện nhưng ngay lập tức khiến người dùng bực bội.

Không những thế, vỏ chai cũng được thiết kế cách điệu hơn với những đường nét uốn lượn đặc biệt. Thế nhưng, những cố gắng thay đổi theo xu thế này của hãng đã không nhận được sự đồng tình của người dùng mà còn bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc.

Trên Twitter, rất nhiều lời phàn nàn đã xuất hiện như: “Đây là logo mới của Fanta sao? Trông có vẻ thiết kế cho xong vậy ư?; “Logo mới của Fanta thật là kinh khủng. Chẳng hiểu tại sao họ lại duyệt một thiết kế như vậy”...

thay doi huong vi dac trung fanta khien nguoi dung tuc gian
Thiết kế vỏ chai mới của Fanta bị “ném đá” không thương tiếc.

Hầu hết các ý kiến trên mạng xã hội này đều cho rằng họ không thể hài lòng với công thức mới, cho rằng đó là “hương vị hóa chất đường khủng khiếp” trong khi nhiều người cho rằng Fanta đã phá hỏng thương hiệu của chính mình.

Bên cạnh đó, có những ý kiến cho rằng, kiểu dáng vỏ chai của Fanta “quá nữ tính” và không phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Fanta là thương hiệu được sở hữu bởi Coca-Cola và chưa từng thay đổi công thức suốt từ năm 2006 đến nay. Việc Fanta thay đổi lượng đường là điều đã được dự đoán bởi lẽ một đạo luật mới về thuế đánh vào các sản phẩm có chứa đường sẽ được thực hiện vào tháng 4 năm sau.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Kosy sẽ làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ gần Thành phố Thông minh của BRG
CTCP Kosy là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị 23,46 ha tại xã Vĩnh Thanh, TP Hà Nội, với tổng vốn đăng ký ban đầu hơn 9.000 tỷ đồng.