Thấy gì qua thương vụ hợp tác chiến lược của Bách Hóa Xanh và FrieslandCampina?

Tận dụng sức mạnh chuỗi đàm phán lợi thế độc quyền về giá với nhà cung cấp là cách cả Walmart lẫn Bách Hóa Xanh đang làm, để bành trướng quy mô và “lấn lướt” kênh truyền thống.

Bách Hóa Xanh vừa công bố hợp tác chiến lược với FrieslandCampina, cam kết tăng gấp 10 lần doanh thu cho hãng sữa, để đổi lại loạt chính sách ưu đãi và giảm giá chưa từng có cho 2.000 cửa hàng vào năm sau.

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết các ưu đãi này sẽ được chuyển đổi thành lợi ích trực tiếp cho người tiêu dùng, bao gồm các khuyến mại, tăng số kì giảm giá "sốc" mỗi năm, tặng quà và sản phẩm, duy trì giá tốt nhất thị trường cho một số sản phẩm sữa nước mang thương hiệu Cô Gái Hà Lan, Fristi, Yomost, Ovaltine…

Thấy gì qua thương vụ hợp tác chiến lược của Bách hóa Xanh và FrieslandCampina? - Ảnh 1.

Đại diện hai bên trao đổi đi đến kí kết hợp tác chiến lược đến năm 2020.

Các động thái "săn tìm" nhà cung cấp chiến lược, tận dụng sức mạnh chuỗi đàm phán lợi thế đặc biệt về giá của Bách Hóa Xanh, khiến giới bán lẻ liên tưởng ngay đến những bước đi thành công của "huyền thoại ngành FMCG" - Walmart.

Mô hình "giá rẻ mỗi ngày" của Walmart đã giúp người tiêu dùng tiết kiệm ít nhất 15% chi phí cho mỗi giỏ hàng. 

Chiến lược giữ giá thấp, cụ thể tham chiếu với giá của các kênh truyền thống (chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa, đại chuyên bán sữa...) cũng là đích đến của Bách Hóa Xanh ngay từ khi nhập cuộc. Sau mô hình "thịt tươi, cá lội" rẻ như chợ, chuỗi đang "ép" giá sữa xuống mức ngang bằng các đại và thấp hơn 10-15% siêu thị để mang lại lợi ích thực cho người tiêu dùng.

Thấy gì qua thương vụ hợp tác chiến lược của Bách hóa Xanh và FrieslandCampina? - Ảnh 2.

Sản phẩm Frieslandcampina nổi bật trên quầy sữa Bách Hóa Xanh.

Chấp nhận mức lợi nhuận mỏng hơn đối thủ cạnh tranh, và bù đắp bằng khối lượng bán hàng khổng lồ, Walmart ngày nay đã trở thành đế chế bất bại trên toàn cầu. Đáp lại đối tác, Walmart tiêu thụ 15-20% hàng hóa cho hơn 20 tập đoàn FMCG lớn nhất thế giới, như Coca-Cola, PepsiCo, Procter & Gamble, Cal-Maine Foods, Flowers Foods,...

Với FrieslandCampina, Bách Hóa Xanh cũng cam kết tăng gấp 10 doanh thu cho hãng sữa, thông qua các hoạt động tiếp thị tờ rơi, trưng bày gian hàng, tư vấn bán hàng bởi đội ngũ hàng nghìn nhân viên...

Từ manh múm, 11.700 cửa hàng Walmart đã thâm nhập vào cuộc sống của nước Mỹ, nơi 90% người dân sống trong vòng 24 km của một cửa hàng. Và mục tiêu của Bách Hóa Xanh theo đó cũng nhằm thay thế chợ truyền thống trong một tương lai gần. 

 

 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Chủ tịch Bolat Duisenov: Coteccons đã ghi nhận doanh thu ngoại tệ từ các dự án nước ngoài; Mỹ, Trung Đông và Đài Loan sẽ là các thị trường chiến lược
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, các khu vực chiến lược sắp tới của Coteccons trong kế hoạch thâm nhập thị trường quốc tế là Mỹ, Trung Đông và Đài Loan. Nhà thầu này cũng không bỏ lỡ một số quốc gia như Ấn Độ hay Kazakhstan...