Thầy trò ông Park và giấc mơ chinh phục Asian Cup

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi ở đấu trường Asian Cup 2019 khó khăn hơn rất nhiều nhưng vẫn mơ lột xác cho thành công mới.

Ngày 27-12, thầy trò HLV Park Hang-seo lên đường tập huấn ở Qatar chuẩn bị vòng chung kết Asian Cup 2019 khai mạc vào ngày 5-1-2019. Ông Park không mất nhiều thời gian cho những cuộc thử nghiệm, bởi các học trò từng sát cánh bên nhau từ vòng chung kết U-23 châu Á đến Asiad 18 và AFF Cup 2018. Đội hình và lối chơi của đội tuyển Việt Nam ở sân chơi châu Á sắp tới sẽ không khác với cái cách mà ông Park vừa bội thu trong các giải quốc tế.

Sau chức vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo khao khát hướng đến những cái đích lớn hơn ở châu Á khi ông hứa hẹn trong buổi lễ mừng công tại Văn phòng Chính phủ.

Thêm một lần nữa, ông Park tái khẳng định ý nguyện của mình trong lần tham dự trận bóng đá từ thiện hằng năm tại Seoul do cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc Hong Myung-bo tổ chức. Khi ấy, ông Park đã chia sẻ với truyền thông quê nhà rất thật lòng: “Nhiều người khuyên tôi nên dừng lại khi đạt đến đỉnh cao.

Nhưng tôi phải giữ lời hứa với người yêu bóng đá Việt Nam bằng cách ở lại cho đến khi hợp đồng của tôi hết hạn vào cuối năm tới. Tôi có thể gặt hái tiếp thành công cao hơn hoặc thất bại nhưng tôi sẽ không dừng lại”.

thay tro ong park va giac mo chinh phuc asian cup

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua trận hòa 1-1 với CHDCND Triều Tiên và lên đường sang Qatar tập huấn trước khi đến UAE dự Asian Cup. Ảnh: NGỌC DUNG

Sau hơn một năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông Park giữ vững cách chơi quen thuộc 3-4-3 cho các học trò nhưng để đánh bại ông là điều không dễ dàng. Thầy trò ông với trận hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 đêm 25-12 đã có đến 12 trận bất bại. Đáng chú ý trong trận này, ông Park chủ yếu sử dụng các cầu thủ dự bị tại AFF Cup 2018 và tân binh cho cuộc sàng lọc nhân sự hoàn chỉnh nhất ở Asian Cup 2019.

Về các đối thủ cùng bảng, HLV Park Hang-seo phân tích: “Từ trận giao hữu đầu tiên, tôi thấy CHDCND Triều Tiên mạnh không kém Iran, Iraq hay Yemen - những đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup. Trong số này, Iran và Iraq chắc chắn mạnh hơn hẳn các học trò của tôi từ thể hình, thể lực cho đến kỹ thuật. Thời gian tới, ban huấn luyện sẽ trang bị cho cầu thủ nhiều bài tập phòng ngự vững chắc để tránh bị thủng lưới khi gặp hai đối thủ mạnh này”.

Cơ hội cho thầy trò ông Park Hang-seo tìm một vé vào vòng knock out trước ba đối thủ Tây Á không phải mịt mờ nếu có một trận hòa Iran hoặc Iraq và thắng Yemen. Thể thức tại vòng chung kết Asian Cup 2019 gồm 24 đội tuyển chia thành sáu bảng, mỗi bảng có bốn đội. Tất cả thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn hai đội nhất, nhì mỗi bảng và bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội.

Ông Park mang 24 cầu thủ sang Qatar

Sau trận hòa CHDCND Triều Tiên 1-1, ông Park đã gạch tên bốn cầu thủ bị chấn thương hoặc không phù hợp với cách chơi ở đội tuyển gồm Lục Xuân Hưng, Hoàng Đức, Phan Thanh Hậu và Ngô Tùng Quốc. Ông thầy người Hàn Quốc cũng vừa có thử nghiệm lạ khi đưa tiền đạo Văn Đại chạy cánh phải mà Trọng Hoàng từng trấn giữ.

Ông Park nhận xét: “Tôi nhận thấy Văn Đại đã thể hiện đủ 100% phong độ của mình. Những cầu thủ bị chấn thương như Văn Toàn hay Trọng Hoàng đều đã hồi phục nên tôi sẽ mang 24 cầu thủ đi Qatar. Chúng tôi sẽ bồi bổ cho cầu thủ và giúp họ nghỉ ngơi hồi phục tốt nhất sau AFF Cup để bảo đảm phong độ cho Asian Cup”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng với Philippines vào ngày 31-12 ở Qatar trước khi sang UAE đá trận mở màn Asian Cup 2019 gặp tuyển Iraq ngày 8-1.

thay tro ong park va giac mo chinh phuc asian cup Các đối thủ cùng bảng tuyển Việt Nam chạy đà cho Asian Cup 2019

Hai đối thủ mạnh nhất ở bảng D có tuyển Việt Nam (VN) góp mặt là Iran và Iraq khuya ngày 24.12 đã thi đấu ...

thay tro ong park va giac mo chinh phuc asian cup Đối thủ tuyển Việt Nam tuyên bố vô địch Asian Cup 2019

Iran, đối thủ của tuyển Việt Nam, đầy tự tin trước thềm Asian Cup 2019, và HLV Carlos Queiroz tuyên bố ông quyết mang về ...

thay tro ong park va giac mo chinh phuc asian cup Đội tuyển Việt Nam nhận thêm 'hung tin' trước thềm Asian Cup

Sau Đình Trọng, Trọng Hoàng, ĐTVN đón nhận thêm một ca chấn thương ở hàng thủ.

thay tro ong park va giac mo chinh phuc asian cup Asian Cup 2019: Quế Ngọc Hải chính thức trở thành đội trưởng tuyển Việt Nam

Với sự vắng mặt của 2 "lão tướng" Anh Đức và Văn Quyết, đội trưởng tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 sẽ là Quế ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.