Thế Giới Di Động hưởng lợi từ đợt nắng nóng đỉnh điểm tháng 4, bán gần 200.000 bộ máy lạnh trong 1 tháng

Chỉ trong đợt nắng nóng cao điểm tháng 4, Thế Giới Di Động đã bán khoảng 200.000 bộ máy lạnh. Doanh nghiệp cho biết đây là con số kỉ lục, gần bằng nửa tổng sản phẩm máy lạnh bán ra cả năm 2018.

Thế Giới di động bán 200.000 bộ máy lạnh trong 1 tháng

Báo cáo tình hình kinh doanh 4 tháng đầu năm 2019, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) cho biết doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỉ, lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỉ đồng.

Nếu so với kết quả của cùng kì năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của TGDĐ tăng trưởng lần lượt 15% và 36%.

Thế Giới Di Động hưởng lợi từ đợt nắng nóng đỉnh điểm tháng 4, bán gần 200.000 bộ máy lạnh trong 1 tháng - Ảnh 1.

Doanh thu và lợi nhuận trong tháng 4/2019 của TGDĐ rất cao, chỉ đứng sau kết quả đạt được trong tháng 1, thời điểm bán hàngTết Nguyên đán. (Đồ hoạ: Phúc Huy).

Nếu tính riêng trong tháng 4, doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài đã kiếm được 9.105 tỉ đồng doanh thu và 383 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế.

Đây là mức tăng trưởng doanh thu cao thứ hai của Thế Giới Di Động trong năm nay, chỉ đứng sau tháng đầu năm vì đặc thù bán hàng Tết. Trong khi đó, lợi nhuận ròng thậm chí còn tăng trưởng ấn tượng hơn, lên đến 62% so với tháng 4/2018.

Dù doanh số và lợi nhuận đứng thứ hai sau tháng đầu năm, nhưng đây được xem là kết quả khả quan, bởi tháng 1 là tháng Tết với các nhu cầu về điện thoại di động, điện máy và thực phẩm nên các ngành hàng của đều bán chạy.

Với kết quả kinh doanh này, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 31% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2019.

Thế Giới Di Động hưởng lợi từ đợt nắng nóng đỉnh điểm tháng 4, bán gần 200.000 bộ máy lạnh trong 1 tháng - Ảnh 2.

Nắng nóng đỉnh điểm khiến TGDĐ bán được gần 200.000 bộ máy lạnh trong vòng chỉ 1 tháng. (Ảnh: TGDĐ).

Đáng chú ý, kết quả kinh doanh cho thấy trong bối cảnh đỉnh điểm mùa nắng nóng bắt đầu từ tháng 4, sản phẩm máy lạnh, quạt điều hoà đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100% so với cùng kì năm 2018.

Chỉ riêng tháng 4, chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh của Thế Giới Di Động đã bán gần 200.000 bộ. Đây được xem là kết quả kinh doanh kỉ lục của Thế Giới Di Động từ trước đến nay, khi số lượng máy lạnh bán ra này gần bằng một nửa tổng sản phẩm bán được trong cả năm 2018.

Mở rộng chuỗi Điện Máy Xanh bán hàng điện máy, đồ gia dụng

Doanh thu mảng điện máy 4 tháng đầu năm mang lại cho Thế Giới Di Động hơn 14.000 tỉ đồng, đóng góp 42,6% vào cơ cấu doanh thu. Trong số này, doanh thu từ bán máy lạnh mang lại con số không hề nhỏ, do đợt nắng nóng cao điểm vừa qua.

Việc chú trọng vào các loại thiết bị mùa nóng đã được HĐQT Thế Giới Di Động dự tính trước và đưa vào kế hoạch hoạt động. Đồng thời, doanh nghiệp bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài cũng từng cho biết sẽ chuẩn bị hàng hoá cho các đợt nắng nóng tiếp theo vào tháng 6,7, để đẩy doanh số các sản phẩm, thiết bị vốn dễ "cháy hàng" này.

Trong tháng 4, chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh đã có thêm 17 điểm kinh doanh mới, nâng tổng số cửa hàng toàn chuỗi lên con số 791. So với cuối 2018, số cửa hàng Điện Máy Xanh đã tăng thêm 41 cửa hàng.

Thế Giới Di Động hưởng lợi từ đợt nắng nóng đỉnh điểm tháng 4, bán gần 200.000 bộ máy lạnh trong 1 tháng - Ảnh 3.

Số lượng cửa hàng Điện Máy Xanh không ngừng tăng qua các năm. (Đồ hoạ: Phúc Huy).

Ngoài các các thiết bị điện máy, Thế Giới Di Động còn kì vọng nhiều ở nhóm hàng gia dụng bán  đặt mục tiêu đạt 7.000 tỉ năm 2019 từ các sản phẩm đồ dùng nhà bếp như nồi niêu, xoong chảo.

Hướng đi của Thế Giới Di Động là mở mới cả cửa hàng Điện Máy Xanh, hoặc chuyển đổi cửa hàng điện thoại Thegioididong.com thành cửa hàng Điện Máy Xanh.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động cũng muốn "lên đồ", nâng cấp các cửa hàng Điện Máy Xanh mini thành các cửa hàng Điện Máy Xanh, nhằm tối ưu hoá không gian. 

Theo CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, ông Đoàn Văn Hiểu Em, trước đây các sản phẩm như máy giặt, TV trưng bày 1 hàng thì giờ cải tiến thành 1 tầng, tức cửa hàng chỉ vài trăm m2 nhưng hàng hóa trưng bày không khác nơi cả nghìn m2. Ông cho biết cách làm này khiến doanh số mỗi cửa hàng có thể tăng đến 30%.

 Thế Giới Di Động đã thử nghiệm và quyết định áp dụng trên toàn hệ thống.

Đến thời điểm này, TGDĐ đã nâng cấp thành công 83 cửa hàng Điện Máy Xanh mini bằng cách trưng bày mới để tối ưu hoá doanh thu.