Chiều 21/7, Tập đoàn Đèo Cả (đơn vị điều hành, thực hiện dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận) thông tin, trước tình hình khó khăn của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về nguồn vật tư khan hiếm, giá tăng cao, thiếu vốn, cộng với dịch Covid-19 bùng phát, làm cho tiến độ thi công bị ảnh hưởng, doanh nghiệp tiếp tục ứng thêm 500 tỷ đồng vào dự án này nhằm hỗ trợ các nhà thầu gặp khó khăn về nguồn vật tư, tài chính… để tiếp tục thi công, không bị gián đoạn, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch.
Hiện dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang trong giai đoạn “chạy nước rút” để hoàn thành vào cuối năm 2021. Tính đến nay, tổng khối lượng toàn dự án đạt khoảng hơn 80% do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cùng với đó là các hoạt động cung ứng nguyên vật liệu cho dự án bị đình trệ khi các địa phương phía Nam thực hiện giãn cách xã hội.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công tháng 11/2009, có chiều dài hơn 51 km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa kết nối với cao tốc TP HCM - Trung Lương và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2. Tổng vốn đầu tư sau khi điều chỉnh khoảng 12.668 tỷ đồng.
Đây là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A. Cao tốc là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng Tây Nam Bộ với TP HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo dự kiến, toàn tuyến sẽ thông xe vào tháng 11/2021.