Thêm một phụ nữ mang thai nhiễm vi rút Zika ở Đồng Nai

Bị sốt nhẹ, nổi ban toàn thân, một phụ nữ mang thai ở tuần 38 được chẩn đoán dương tính với vi rút Zika, hiện kết quả siêu âm thai nhi không phát hiện các dấu hiệu bất thường.
them mot phu nu mang thai nhiem vi rut zika o dong nai Đồng Nai phát hiện thêm một trường hợp nhiễm vi rút Zika
them mot phu nu mang thai nhiem vi rut zika o dong nai Đồng Nai: Phát hiện trường hợp nhiễm vi rút Zika đầu tiên
them mot phu nu mang thai nhiem vi rut zika o dong nai
Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 6 ca bệnh do vi rút Zika, công tác phòng chống vẫn được ngành y tế tích cực thực hiện.

Ngày 28/12/2016, bệnh nhân N.T.T.H (39 tuổi, ngụ tại xã Vĩnh Thanh - huyện Nhơn Trạch) mang thai tuần thứ 38 thai kỳ, người bệnh có biểu hiện bị sốt nhẹ, nổi ban toàn thân, kèm theo ngứa. Thai phụ đã đi khám ngoại trú tại Bệnh viện Quận 2 (TP HCM). Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt siêu vi và chỉ định lấy máu xét nghiệm vi rút Zika.

Kết quả từ Viện Pasteur TP HCM cho thấy bệnh nhân dương tính với vi rút Zika. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tinh thần tốt, các triệu chứng bệnh đã hết, kết quả siêu âm thai không phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Tính đến thời điểm hiện tai, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 6 ca bệnh do vi rút Zika, tập trung ở TP Biên Hòa và huyện Nhơn Trạch, trong đó có 2 ca đang mang thai. Sau khi xác nhận thông tin ca bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với địa phương nơi bệnh nhân cư trú tiến hành phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại khu vực có ổ dịch. Đồng thời vận động các ban, ngành, đoàn thể, người dân trong khu vực xã Vĩnh Thanh cùng tham gia diệt lăng quăng.

Bệnh do vi rút Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính chủ yếu do muỗi Aedes truyền bệnh. Ngoài ra, bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục, đường máu và từ mẹ sang con. Bệnh được xem là có khả năng gây bệnh đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh, cũng như hội chứng viêm đa rễ dây thần kinh.

Khoảng 60-80% người nhiễm virus Zika không có biểu hiện bệnh. Khoảng 20% người nhiễm virus Zika có biểu hiện bệnh sau khi bị nhiễm virus từ 3 ngày đến 14 ngày. Bệnh thường nhẹ, điều trị ngoại trú với các biểu hiện thường gặp như phát ban, sốt (thời gian sốt kéo dài từ 4 đến 7 ngày), viêm kết mạc, đau đầu, đau cơ, đau khớp.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.