Thí sinh cận thị trượt Học viện Quân y đã trúng tuyển NV2

Thí sinh đạt 27,35 điểm khối B từng tố bị "bỏ quên" hồ sơ xét tuyển vào Học viện Quân y hiện đã trúng tuyển NV2 vào một trường khác.

Với mức điểm tổ hợp khối B đạt 27,35 (trong đó môn Toán: 8,60; Hóa: 9,25; Sinh: 9,00; điểm vùng: 0,5) thí sinh Nguyễn Viết Kiên (xã Phù Lưu Tế, Mỹ Đức, Hà Nội) tràn trề hi vọng sẽ trúng tuyển vào Học viện Quân Y.

Tuy nhiên khi niềm vui chưa kịp đến thì Kiên đã đón nhận “hung tin” khi Ban chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức thông báo kết quả sơ tuyển của em chưa được gửi về Học viện Quân Y.

Sáng 22/7, Bộ Quốc phòng, Ban chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, UBND xã Phù Lưu Tế đã có buổi làm việc thống nhất quan điểm với gia đình.

Theo đó, Nguyễn Viết Kiên được đưa đi khám lại mắt tại Bệnh viện Quân đội 103. Kết quả cho thấy, mắt trái em cận 1,75 độ; mắt phải là 5,25 độ. Và Kiên không đủ tiêu chuẩn để vào Học viện Quân Y.

cthi sinh bi bo quen ho so vao hoc vien quan y da trung tuyen nv2
Gương mặt buồn bã của Kiên và mẹ khi biết tin mình không trúng tuyển Học viện Quân y

Ngày 7/8, trao đổi với phóng viên, Nguyễn Viết Kiên cho biết, khi có kết quả khám mắt và biết không đủ tiêu chuẩn vào Học viện Quân Y, cũng là lúc sắp hết hạn xét tuyển nguyện vọng 2 nên Kiên nộp hồ sơ vào Đại học Y Thái Nguyên. Kết quả, Kiên trúng đã trúng tuyển trường này. Cuối tháng 8, Nguyễn Viết Kiên sẽ lên đường nhập học.

Khi được hỏi về việc có thi lại vào năm tiếp theo, Kiên cười bảo rằng, bản thân chưa nghĩ tới việc đó mà việc trước mắt là phải học tập thật tốt trong môi trường Đại học Y để không phụ sự mong đợi của gia đình.

Trước đó chia sẻ với phóng viên, Kiên từng nói: "Năm nay em không vào được Học viện Quân y nên em cũng muốn có nguyện vọng sang trường Đại học Y Hà Nội hoặc Đại học Y Thái Bình, chuyên khoa răng hàm mặt".

thi sinh bi bo quen ho so vao hoc vien quan y da trung tuyen nv2 Thí sinh 27,35 điểm trượt Học viện Quân y, vì sao?

Thí sinh được 27,35 điểm nhưng vẫn không có tên trong danh sách xét tuyển Học viện Quân y vì Ban quân sự huyện "lỗi ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.