Thông tin tuyển sinh 2018 (22/8): Sở GD&ĐT TP HCM công bố các khoản thu đầu năm

Hơn 100 đơn phúc khảo bài thi của học sinh vẫn chưa có kết quả trước ngày tựu trường, Sở GD&ĐT TP HCM công bố các khoản thu đầu năm, đề xuất nghỉ học thứ 7, cho trường tư đào tạo sư phạm... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 22/8.

Hơn 100 đơn phúc khảo bài thi của học sinh vẫn chưa có kết quả trước ngày tựu trường

thong tin tuyen sinh 2018 228 so gddt tp hcm cong bo cac khoan thu dau nam
Học sinh sau buổi thi kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018-2019.

Sau khi biết kết quả điểm thi tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn năm học 2018 - 2019, nhiều học sinh đã gửi đơn đề nghị phúc khảo bài thi của mình, tuy nhiên, sau hơn 1 tháng gửi đơn, ngày tựu trường cũng đã đến, nhưng các em vẫn chưa nhận được kết quả phúc khảo.

Sở GD&ĐT TP HCM công bố các khoản thu đầu năm

thong tin tuyen sinh 2018 228 so gddt tp hcm cong bo cac khoan thu dau nam

Ngày 22/8, Sở GD&ĐT TP HCM ban hành khung mức thu các khoản thu thực hiện trong các trường tiên tiến, trường THPT, trung tâm GDNN - GDTX và các đơn vị trực thuộc năm học 2018 - 2019.

Bộ Giáo dục đang làm gì để ngăn chặn việc 'nở rộ' các khoản thu đầu năm học mới?

Một trong các nỗi lo lắng của phụ huynh khi vào đầu năm học là vấn đề lạm thu. Có trường sẽ 'vẽ' ra các khoản thu ngoài học phí thì phải ngăn chặn và xử lý ra sao? Lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Bộ GD&ĐT: 'Chấm dứt ngay tình trạng phụ huynh đi khắp nơi mà không mua đủ sách cho con'

Trước phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng về tình trạng thiếu sách giáo khoa cục bộ ở một số đầu sách giáo khoa lớp đầu cấp những ngày vừa qua, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam rà soát, nắm bắt ngay tình hình, xác định nguyên nhân và có giải pháp khắc phục kịp thời.

Đề xuất nghỉ học thứ 7, cho trường tư đào tạo sư phạm

Ngày 21/8, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội tổ chức hội nghị góp ý kiến về dự thảo Luật giáo dục (sửa đổi) và dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục đại học.

Góp ý dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, nhiều đại biểu đề nghị cho học sinh được nghỉ học vào thứ 7, đồng thời xem xét lại việc đào tạo những nhóm ngành đặc thù.

thong tin tuyen sinh 2018 228 so gddt tp hcm cong bo cac khoan thu dau nam Thông tin tuyển sinh 2018 (21/8): Nóng tình trạng khan hiếm sách giáo khoa đầu năm học nhiều tỉnh thành

Phụ huynh nháo nhác, nhà xuất bản thanh minh, Sở GD&ĐT trấn an trước tình trạng thiếu sách giáo khoa tại các tỉnh thành; Trường ...

thong tin tuyen sinh 2018 228 so gddt tp hcm cong bo cac khoan thu dau nam Thông tin tuyển sinh 2018 (20/8): Gần 1,3 triệu học sinh TP HCM tựu trường

Thủ tướng có ý kiến sau khi xem báo cáo của Hòa Bình về kết quả kì thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT Bình Định ...

thong tin tuyen sinh 2018 228 so gddt tp hcm cong bo cac khoan thu dau nam Thông tin tuyển sinh 2018 (19/8): Lưu ý tân sinh viên đi tìm nhà trọ để tránh 'tiền mất tật mang'

3 nguyên tắc học tập của Thủ khoa Đại học Kinh tế, thầy trò ở Chương Mỹ đón năm học mới, lưu ý tân sinh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.