Thí sinh 'gỡ gạc' sau khi thi môn cuối cùng

Sau khi thi môn cuối cùng vào sáng nay (27 6), nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ, bởi sau khi khá lo lắng về kết quả thi của 2 ngày trước, thì đề thi môn tổ hợp Khoa học xã hội khá dễ để các sỹ tử gỡ gạc điểm số.

Môn Tổ hợp Khoa học xã hội được tổ chức thi theo hình thức trắc nghiệm hoàn toàn. Theo đó mỗi đề thi gồm 40 câu, được làm trong thời gian 50 phút.

Sau khi hoàn thành bài thi ở cả 3 môn, các thí sinh lần lượt ra khỏi phòng thi với nụ cười rạng rỡ. Nhiều thí sinh đánh giá đề thi Khoa học xã hội năm nay không quá khó, nhiều bạn có thể đạt được điểm cao.

thi sinh go gac sau khi thi mon cuoi cung

Các thí sinh hoàn thành kỳ thi và ra về sau môn thi cuối cùng sáng nay.

Thí sinh Dương Cẩm Linh (học sinh Trường THPT Việt Đức) vui mừng chia sẻ: “Đối với tổ hợp Khoa học xã hội hôm nay em làm khá tốt ở cả 3 môn. Môn Địa lý và Giáo dục công dân là 2 môn mà em tự tin nhất. Môn Địa lý có nhiều câu hỏi mà có thể khai thác bản đồ Át-lát được nên dễ dàng lấy được điểm cao. Trải qua 3 ngày thi thì em cảm thấy kỳ thi của mình tương đối ổn, có thể đạt được điểm tốt nghiệp tương đối và cũng mong là sẽ đủ điểm để xét vào trường Đại học Ngoại thương.”

Còn đối với thí sinh Lê Sỹ Thanh Long thì đề thi Lịch sử là đề khó nhất trong 3 môn thi sáng nay, em chỉ làm được khoảng hơn 30%. 2 môn còn lại thì khá dễ, môn Địa lý có bản đồ Át-lát nên nhiều thí sinh có thể dễ dàng vượt qua điểm liệt.

"Với 3 ngày thi vừa qua thì em cũng đã cố gắng hết sức mình, nhưng có lẽ thất vọng nhất cũng vẫn là ở môn Toán. Em dự đoán điểm tốt nghiệp của em không quá cao nhưng cũng đủ để vượt qua tốt nghiệp, còn đối với các môn xét vào Đại học thì em dự đoán mình vượt qua 21 điểm", Long cho biết thêm.

Cùng chung cảm xúc với các bạn, thí sinh Nguyễn Hương Giang cho biết:“Em thấy đề thi sáng nay ở cả 3 môn đều không quá khó. Nhưng với môn Lịch sử, trong đề lại có những câu đòi hỏi phải nắm được kiến thức và suy luận chứ không chỉ là học thuộc. Với môn này thì em làm được khoảng 60%. Theo em thì 2 môn Địa lý và Giáo dục công dân thì có sự phân hóa rõ, còn môn Lịch sử thì em thấy các câu trong bài đều khó như nhau.”

Dù cho đề Khoa học xã hội được cho là khá dễ nhưng vẫn có một số bạn chưa hài lòng với phần thi của mình. Chia sẻ về vấn đề này thí sinh Đoàn Quang Duy cho biết: “ Em thấy đề thi 3 môn sáng nay tương đối khó, khó nhất thì phải kể đến môn Lịch sử vì em không nắm chắc được kiến thức môn này. 2 môn còn lại có vẻ dễ hơn nhưng em cũng không hài lòng lắm với bài làm của mình.”

Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia với những lo âu về điểm số, nhưng đa số các thí sinh đều cho rằng mình đã tránh được "điểm liệt" để tốt nghiệp. Còn điểm xét tuyển vào đại học thì nhiều thí sinh vẫn chưa thật sự tự tin.

thi sinh go gac sau khi thi mon cuoi cung 'Đề thi năm nay khó quá, em chắc sẽ đỗ... trường đời'

Nhiều thí sinh đã có những chia sẻ khá hài hước sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia căng thẳng. Một số em ...

thi sinh go gac sau khi thi mon cuoi cung 'Đề thi THPT quốc gia 2018 dài và khó để giúp các trường đại học xét tuyển'

Ngày 27/6, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM đã cung cấp một số thông tin liên quan đến kì thi THPT quốc gia 2018 trên ...

thi sinh go gac sau khi thi mon cuoi cung Thanh niên tình nguyện dầm mưa, che ô cho sĩ tử trong buổi cuối thi THPT quốc gia 2018

Kết thúc bài thi cuối cùng kỳ thi THPT 2018, trời Hà Nội đổ mưa rào. Các thanh niên tình nguyện sẵn sàng dầm mưa, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.