Thi THPT quốc gia 2018: Bị gãy chân do chơi trò mạo hiểm, thí sinh chống nạng đi thi

Sáng nay, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào kì thi THPT quốc gia 2018.

Tại điểm trường THPT Việt Đức, Hà Nội thí sinh đến khá sớm. Nhiều em tranh thủ mở tài liệu để ôn bài.

thi thpt quoc gia 2018 thi sinh chong nang de di thi
Nhìn chung, trong buổi sáng đầu tiên thi môn Ngữ Văn, tâm trạng các thí sinh rất thoải mái.
thi thpt quoc gia 2018 thi sinh chong nang de di thi
Phan Ngọc Long (học sinh THPT Việt Đức, Hà Nội) trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn tại điểm trường THPT Việt Đức. Ảnh: Huyền Trần

Tại điểm trường THPT Việt Đức, em Phan Ngọc Long chống nạng để đi thi. Long cho biết, em là học sinh lớp 12A4, Trường THPT Việt Đức (Hà Nội).

"Em bị gãy chân từ 2 tháng trước do tham gia trò chơi vận động mạo hiểm và vô tình đạp phải thanh sắt. Bị tai nạn trong thời điểm gần đến ngày thi THPT quốc gia 2018 nên gia đình em rất lo lắng", Long chia sẻ.

Cách đây vài ngày, Long đã được tháo bột vì tình trạng chân của em đã cải thiện hơn. Tuy nhiên em vẫn phải tiếp tục theo dõi và chống nạng khi di chuyển vì phần mâm chày bị vỡ cần thời gian hồi phục lâu dài.

May mắn được xếp dự thi ngay tại trường mình học, phòng thi lại ở ngay tầng 1 nên Ngọc Long di chuyển dễ dàng hơn vì đã quen đường, quen lối. Dù vậy, việc phải đi lên các bậc thềm cũng khá khó khăn với em.

Trong buổi chiều làm thủ tục dự thi (24/6) và sáng nay, mẹ của Long đã nghỉ làm để đưa em tới điểm thi.

Em Đỗ Hà Dương, thí sinh tại điểm thi trường THPT Việt Đức cho biết tâm trạng của em khá thoải mái dù tối qua không ôn lại bài cũ.

"Nghe lời khuyên của các giáo viên nên buổi tối cuối cùng trước khi thi em không mở sách vở hay tài liệu và ôn bài cũ để giữ tâm lí thoải mái. Kì thi THPT quốc gia năm nay em thi bài thi khoa học xã hội nhưng vẫn chưa chắc chắn về môn Ngữ văn. Môn Toán thì em không lo lắng nhiều", Hà Dương cho biết.

Được biết, kì thi THPT quốc gia năm nay, Hà Dương nộp 5 nguyện vọng xét tuyển vào các ngành của trường Học viện Ngoại giao.

thi thpt quoc gia 2018 thi sinh chong nang de di thi (TRỰC TIẾP) kì thi THPT quốc gia 2018: Sĩ tử cả nước chính thức đặt bút làm bài thi Ngữ văn

Sáng nay (25/6), hơn 925.000 sĩ tử cả nước chính thức bước vào kì thi THPT quốc gia 2018 với môn thi đầu tiên là ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.