Thiết kế chuyến du hí Bangkok không đắt đỏ cho mẹ và con gái nhỏ

Lựa chọn Bangkok là điểm đến cho chuyến du lịch cuối hè, 'phe tóc dài' trong nhà có cơ hội cùng nhau trải nghiệm nhiều điều thú vị và ngọt ngào. 
thiet ke chuyen du hi bangkok khong dat do cho me va con gai nho
Chuyến du lịch Bangkok tự túc cho mẹ và con gái không phải là điều gì xa vời

CHỌN THÁI LAN VÌ...

Thái Lan là quốc gia thuộc Đông Nam Á nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp và ẩm thực hấp dẫn, đồng thời là 'thiên đường shopping của Đông Nam Á'. Nơi đây cũng miễn visa cho khách Việt nên thuận tiện cho việc đi lại, giảm bớt thủ tục xuất nhập cảnh.

Một chuyến đi chơi của mẹ và con gái nhỏ ở thủ đô của Thái Lan hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị.


THỜI GIAN & LỊCH TRÌNH

1. Thời gian chuyến đi: 3 ngày 2 đêm là hợp lý

2. Phương tiện di chuyển: Máy bay.

Từ Hà Nội (hoặc thành phố Hồ Chi Minh) bay tới Bangkok. Hiện nay có nhiều hãng bay khai thác đường bay thẳng tới Bangkok, việc đặt vé cũng dễ dàng qua website hoặc đại lý, vì vậy, mẹ có thể chủ động chọn giờ bay, chuyến bay phù hợp nhất. Giá vé khứ hồi cho mẹ và bé (dưới 05 tuổi) khoảng 6 triệu đồng. Bé trên 5 tuổi giá vé như người lớn, khứ hồi cho hai mẹ con khoảng 9 triệu đồng. Nên đặt vé sớm, tốt nhất là trước chuyến đi 1 tháng để được giá vé ưu đãi.

Phương tiện di chuyển trong thời gian ở Bangkok: Taxi và xe tuk tuk.

3. Lịch trình:

Ngày thứ nhất, sau khi tới Bangkok, mẹ và bé đi taxi về nơi lưu trú. Nghỉ ngơi và ăn bữa nhẹ, sau đó, có thể bắt đầu hành trình phiêu lưu ở thủ đô của Thái Lan.

thiet ke chuyen du hi bangkok khong dat do cho me va con gai nho
Cung điện hoàng gia (Ảnh: vietnamtourist)

Cung điện hoàng gia là nơi nên thăm ngắm đầu tiên - một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng mang đậm nét văn hóa xứ Chùa vàng. Bên trong khuôn viên cung điện là tổ hợp những điện chùa được thếp những lớp sơn vàng óng ả tuyệt đẹp. Mẹ và bé cũng có thể cùng nhau tham quan cung điện hoàng hậu để tìm hiểu về lịch sử lễ phục hoàng gia Thái Lan. Giá vé vào cửa là 500 baht/người lớn (340.000 đồng). Nơi đây có yêu cầu khách du lịch mặc quần áo dài, kín đáo khi vào tham quan nên mẹ cần lưu ý.

Điểm đến thứ 2 trong ngày là khu trung tâm Ratchadamri - điểm xem chơi sầm uất với nhiều điều thú vị dành cho mẹ và bé. Ratchadamri tập trung hàng loạt nhà hàng, trung tâm thương mại nổi tiếng cùng những khu chợ đêm sầm uất suốt ngày đêm. Khi tới đây, mẹ và bé có thể thoải mái mua sắm ở các trung tâm thương mại như Central World, Siam Paragon, Amarin, MBK, Palladium, ngồi ăn kem, uống sữa, ăn những món ngon kiểu Thái trong nhà hàng có điều hòa mát rượi, hay thưởng ngoạn đường phố Bangkok bằng xe tuk tuk. Cuối ngày, sau khi đã xem chơi vui vẻ ở chợ đêm, mẹ và bé nên về nơi lưu trú trước 9 giờ tối để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, chuẩn bị cho 2 ngày du kịch tiếp theo.

thiet ke chuyen du hi bangkok khong dat do cho me va con gai nho
Khu trung tâm Ratchadamri (Ảnh: Asiatravel)

Ngày thứ 2, sau khi đã ăn sáng ở nơi lưu trú, mẹ và bé có thể lên lịch tới 2 điểm tham quan vô cùng hấp dẫn ở Bangkok là công viên giải trí Siam Ocean World và khu phố người Hoa (China Town). Dành một buổi sáng để cùng nhau dạo chơi trong công viên Siam Ocean World thực sự đáng giá, khơi gợi trí tò mò và tinh thần học hỏi của trẻ. Công viên nước giải trí này có biển nhân tạo tạo sóng, xóay nước, các đường trượt từ tháp cao cùng với 30.000 sinh vật và 400 loài cá. Trong khi đó, jhu phố người Hoa nằm trên đường Yaowarat quận Samphanthawong lại hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị với cơ man hàng quán, quầy thực phẩm, quầy bán đồ chơi hấp dẫn. Chiều tối, mẹ và bé có thể chọn dùng bữa tại một nhà hàng xinh xắn ở đây, trước khi trở về phòng nghỉ ngơi.

thiet ke chuyen du hi bangkok khong dat do cho me va con gai nho
Khu China Town (Ảnh: dulichthailan)
thiet ke chuyen du hi bangkok khong dat do cho me va con gai nho
Siam Ocean World (Ảnh: Cloudinary)

Ngày cuối cùng ở Bangkok, nên tận hưởng sự thảnh thơi thư thái bằng việc dạo thăm chùa Wat Pho. Đây là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất ở Bangkok. Chùa nổi tiếng với bức tượng Đức Phật ngồi tựa lưng (Phra Buddhasaiyas) dài 46 m và cao 15 m, được trang trí bọc vàng trên thân tượng và ngọc mẫu (mother of pearl) trên đôi mắt và bàn chân. Trên bàn chân trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong các Trung Hoa và Ấn Độ. Sau khi check-out khỏi nơi lưu trú, mẹ nên nhờ lễ tân gọi taxi di chuyển tới sân bay. Chọn taxi là tối ưu vì vừa nhanh, vừa tiện, phù hợp với điều kiện có trẻ nhỏ đi cùng.

thiet ke chuyen du hi bangkok khong dat do cho me va con gai nho
Chùa Wat Pho (Ảnh: Asiatravel)

CHI PHÍ & LƯU Ý

1. Chi phí

Một chuyến du lịch Thái Lan tự túc cho mẹ và bé, 3 ngày 2 đêm bằng máy bay, dự trù trong khoảng 11 triệu đồng tất cả các khoản (trừ tiền mua sắm). Chi phí này có thể cao hơn hoặc thấp hơn, tùy theo mức chi tiêu dành cho ăn uống và chỗ ở.

2. Lưu ý

Trong điều kiện du lịch có trẻ nhỏ, mẹ nên chọn chỗ ở thuộc trung tâm thành phố, thuận tiện đi lại để mẹ và bé không bị mệt. Thuê phòng nên chọn phòng đôi, trong khách sạn thay vì homestay hoặc hostel để điều kiện sinh hoạt được tốt hơn. Tham khảo phòng khách sạn (từ 1 sao tới 5 sao) qua các ứng dụng đặt phòng trên điện thoại như Booking, Hotel World, Agoda. Nên đặt phòng trước chuyến đi 7 ngày.

thiet ke chuyen du hi bangkok khong dat do cho me va con gai nho
Ẩm thực Thái Lan hấp dẫn, tuy nhiên mẹ cần đặc biệt lưu ý chọn món phù hợp với cơ địa và khẩu vị của trẻ.

Thái Lan miễn visa cho khách Việt, nhưng mẹ vẫn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân cho mình và cho con khi du lịch, gồm có giấy chứng minh thư nhân dân, giấy khai sinh (bản sao có công chứng), sổ tay số điện thoại liên lạc với người thân...

Trước chuyến đi 03 ngày, mẹ cần cập nhật thông tin dự báo thời tiết ở Bangkok để xếp quần áo mang theo hợp lý. Những món đồ yêu thích của trẻ như gấu bông cầm tay, mũ, hay là sữa và vị kẹo quen thuộc cũng nên mang theo. Thuốc của bé cũng đừng quên.

Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo. Nên đổi tiền trước khi đi du lịch.


Phương Lâm

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.