Thiếu nữ 16 tuổi bị cắt chân, gia đình 'tố' bác sĩ tắc trách

Được đưa vào bệnh viện sau khi bị tai nạn, các bác sĩ nẹp chân cho thiếu nữ 16 tuổi nhưng sau đó bàn chân bị hoại tử và phải phẫu thuật cắt bỏ.
ba c si tac trach thieu nu 16 tuoi bi cat chan oan uong
Gia đình bệnh nhân cho rằng bác sĩ tắc trách. Ảnh: Sơn Hà.

Ngày 23/4, ông Nguyễn Lâm Thái Thuận, giám đốc Sở Y tế Đồng Tháp cho biết đã lập hội đồng xác định nguyên nhân bệnh nhân Trần Trúc Giang (16 tuổi, ngụ huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) phải cắt bỏ 1/3 chân sau khi được bác sĩ nẹp chân do té xe.

Trước đó, Giang làm việc cho một công ty trên địa bàn. Vào ngày 11/4, Giang điều khiển xe máy đi giao gas. Trên đường đi, Giang vấp phải đường ống bơm nước kéo ngang đường và té ngã.

Sau khi bị tai nạn, Giang được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng để điều trị. Theo cha của nạn nhân, các bác sĩ đã chụp X-quang, sau đó tiến hành nẹp cổ chân và thông báo với gia đình là không sao.

Tuy nhiên, sau đó, Giang nói với cha là bị tê chân. “Thấy con khó chịu, tôi gọi bác sĩ nhưng không ai đến. mãi đến tối, có bác sĩ lên kiểm tra và cũng thông báo là không sao, và cho thuốc uống. Nhưng đến trưa ngày 12/4, con tôi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy”, cha của Giang nói.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, qua thăm khám các bác sĩ thông báo phải cắt chân vì bàn chân phải của Giang đã bị hoại tử, tắc động mạch khoeo phải, trật khớp gối phải.

Sau khi Giang bị tháo khớp chân, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng hai lần đến thăm hỏi và đưa 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình.

ba c si tac trach thieu nu 16 tuoi bi cat chan oan uong Quảng Nam: Hy hữu người đàn ông ngồi nhậu té ngã rách bàng quang
ba c si tac trach thieu nu 16 tuoi bi cat chan oan uong Chuyên gia mách kế hồi phục sức khỏe da mặt
chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.