‘Thổi bay’ vết thâm xấu xí nhờ những nguyên liệu tự nhiên

Những vết thâm mụn xấu xí tồn tại trên làn da bạn từ ngày này sang ngày khác không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ. Những nguyên liệu từ dân gian sau đây sẽ giúp bạn có là da trắng sáng, mịn màng mà không cần phải đến thẩm mỹ viện.
 

NGHỆ TƯƠI

Khi nhắc đến trị vết thâm người ta thường nhắc đến nghệ. Bởi lẽ, không chỉ có đặc tính khử mùi hôi, kháng viêm mà nó còn giúp bạn trị vết thâm 1 cách rất hiệu quả. Nhờ trong nghệ có tính sát khuẩn cao cũng và chứa nhiều khoáng chất giúp da được phục hồi và tái tạo ra tế bào da mới.

Lấy nghệ giã nhỏ, cho thêm 1 chút mật ong rồi đắp lên vùng da có những vết thâm xấu xí và rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau. Cách khác trị vết thâm bằng nghệ là giã nhỏ nghệ, cho thêm 1 chút rượu trắng, đem lên đun cách thủy rồi cho vào lọ dùng dần. Mỗi lần dùng thì lấy hỗn hợp đó thoa lên vết thâm khoảng 10-15 phút là được.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien
(Ảnh: o2skin)

KHOAI TÂY

Khoai tây là 1 loại nguyên liệu được rất nhiều chị em sử dụng trong công cuộc trị vết thâm của mình. Những thành phần đặc biệt trong khoai tây không chỉ giúp trị vết thâm mụn một cách hiệu quả mà còn làm giảm tình trạng viêm nhiễm trên da.

Chuẩn bị 1 củ khoai tây nhỏ, bỏ vỏ, rửa sạch và cắt ra thành từng miếng nhỏ. Cho khoai tây vào máy xay sinh tố, nghiền nát. Tiếp theo, bạn để khoai tây vào 1 miếng gạc sạch rồi thoa lên vùng da bị thâm trong vòng khoảng 30 phút. Để cho chúng tự khô rồi rửa sạch lại bằng nước sạch và giấm trắng.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien
(Ảnh: Beleza)

CHANH TƯƠI

Nước cốt chanh được coi như là 1 chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm mờ vết thâm khá hiệu quả, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá loại nguyên liệu này bởi trong chanh có tính axít khá mạnh có thể gây ra những tác dụng không mong muốn nếu như sử dụng trong 1 thời gian dài.

Bạn lấy 1 nửa quả chanh vắt lấy nước rồi cho thêm vài giọt nước hoa hồng ta được 1 hỗn hợp trị vết thâm cực hiệu quả. Bôi phần hỗn hợp vừa chuẩn bị lên làn da, kết hợp với việc massage nhẹ nhàng khoảng 10-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Ngoài ra có thể trộn đều nước cốt chanh và mật ong, rồi thoa lên mặt vừa giúp xóa mờ thâm nám vừa dưỡng da mịn màng và trẻ trung hơn.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien
(Ảnh: Blog Trắng da)

GỪNG TƯƠI

Gừng có nhiều công dụng trong đời sống như giúp tăng hương vị cho món ăn, chữa bệnh, trị mụn, làm đẹp đều rất hiệu quả. Không chỉ thế gừng còn có khả năng xóa sạch các vết thâm và giúp ngăn ngừa lão hóa cho da. Chình vì thế mà dùng gừng trị vết thâm là cách rất hiệu quả là cách bạn cần nên áp dụng ngay.

Với cách làm không quá phức tập chỉ cần dùng 1 củ gừng, rửa sạch, thái lát gừng rồi chà nhẹ lên những vết thâm mụn trên khuôn mặt của bạn, rồi để gừng ngay vị trị bị thâm mụn khoảng 10 phút. Áp dụng như thế 3-4 lần ngày, trong 2 tuần, bạn sẽ thấy những vết thâm trên da của mình mờ đi trông thấy.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien

MẬT ONG

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên giúp làm đẹp da, làm mờ vết thâm, hạn chế mụn và tái tạo làn da hiệu quả. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho da mịn màng hơn.

Bạn lấy nước cốt một quả chanh, bỏ hạt rồi trộn đều với mật ong. Rửa sạch vùng da bị mụn và vết thâm rồi thoa đều hỗn hợp thành lớp mỏng. Để trong khoảng 30 phút rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng cách trị mụn và thâm đều đặn 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien
(Ảnh: Charmlux)

RAU MÁ

Rau má là loại thảo dược có tính bổ dưỡng cao, tính bình, vị mát, có tác dụng trị mụn trứng cá và trị vết thâm mụn dân gian. Trong cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới, triệt tiêu hoàn toàn mọi vết thâm đen.

Bạn hái 1 nắm rau má rửa sạch, rồi xay nhuyễn chắt lấy nước uống. Có thể cho thêm 1 ít đường cho dễ uống. Còn phần bã thì đắp lên vùng bị thâm mụn và nằm thư giãn sau khoáng 15-20 thì rửa mặt với nước sạch. Với cách trị thâm mụn bằng rau má này giúp trị thâm mụn từ bên trong lẫn bên ngoài, chỉ cần kiên trì áp dụng cách trị này sau khoảng vài tuần những vết thâm mụn bắt đầu mờ dẫn và biến mất hẳn.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien
(Ảnh: Picssr)

NHA ĐAM

Nha đam giàu vitamin, khoáng chất cùng tinh dưỡng ẩm và phục hồi vết thương cao. Khi sử dụng, thành phần của nha đam tác động trực tiếp lên bề mặt da, giúp vết thương mau lành, đồng thời nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới, tái tạo bề mặt da từ đó sẹo thâm từ từ mờ đi, da trở nên sáng đẹp hơn.

Hàng ngày, sau khi vệ sinh vùng da bị sẹo thâm sạch sẽ, bạn lấy những lát thạch nha đam đã được cắt mỏng đắp lên. Thư giãn trong 20 phút rồi gỡ xuống và dùng nước ấm làm sạch da lần nữa. Kiên trì áp dụng cách trị sẹo thâm bằng nha đam 2 – 3 lần/tuần nếu muốn có được kết quả sớm và tỷ lệ thành công cao.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien
(Ảnh: lavidalucida)

CÀ CHUA

Cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp . Dưỡng chất và vitamin E có trong cà chua giúp trị mụn thâm hiệu quả nhanh chóng.

Rửa sạch 2 quả cà chua, bỏ hạt rồi cho vào máy xay nhuyễn. Tiếp tục chắt lấy nước cốt và bôi trực tiếp lên vết mụn thâm. Sau đó, lấy bã cà chua đắp lên vùng da bị mụn, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện cách giảm thâm mụn hiệu quả này 2 lần/tuần để cho kết quả như ý.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien
(Ảnh: Ngọc Như Ý)

NƯỚC TRÀ XANH

Nước chà xanh có tính mát, thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể giúp bạn nhanh chóng xóa mờ vết thâm một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần đun nước trà xanh lên rồi để nguội, sau đó dùng một miếng gạc bông rồi nhúng vào nước chà sau đó thoa lên vùng da bị sẹo thâm là được.

thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien
(Ảnh: Verywell)
thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien Đẩy lùi lão hóa da với 10 biện pháp đơn giản mà hiệu quả tại nhà
thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien Bí đỏ - thực phẩm bổ dưỡng và nguyên liệu làm đẹp da
thoi bay vet tham xau xi nho nhung nguyen lieu tu nhien 6 loại nước ép trái cây càng uống vào càng đẹp!
chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.