Thông tin tuyển sinh 2018 (26/5): Thông tin cấm cửa hàng photocopy mở cửa trong 3 ngày thi là hiểu lầm

Đánh giá năng lực với học sinh lớp 6 có thể dẫn đến học thêm, dạy thêm; 'giải cứu dưa hấu' vào đề thi toán lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 26/5.

1. Đánh giá năng lực với học sinh lớp 6 có thể dẫn đến học thêm, dạy thêm

thong tin tuyen sinh 2018 255 ca c cua hang photocopy hoat dong bi nh thuo ng trong 3 ngay thi
Đánh giá năng lực với học sinh lớp 6 có thể dẫn đến học thêm, dạy thêm. (Nguồn: VOV.VN)

Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép 16 trường đặc thù tuyển sinh không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu có thể kiểm tra, đánh giá năng lực vào lớp 6.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội khoa học và tâm lý giáo dục Hà Nội, phương án tuyển sinh mới tất yếu sẽ gây nên tâm lý học thêm và điều này cũng không tránh được tiêu cực trong thi cử.

2. 'Giải cứu dưa hấu' vào đề thi toán lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu

thong tin tuyen sinh 2018 255 ca c cua hang photocopy hoat dong bi nh thuo ng trong 3 ngay thi
Đề thi có gắn sự kiện giải cứu dưa hấu. (Nguồn: Thanh Niên)

Sáng 26/5, khoảng 3.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM.

Chia sẻ về đề thi, thí sinh V.H.A, học sinh Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1, TP.HCM) nói trong đề có câu hỏi 4a liên quan đến thực tiễn khá thú vị thông qua sự kiện “giải cứu dưa hấu” từ đó yêu cầu thí sinh thể hiện năng lực làm bài toán học.

3. TP HCM yêu cầu tổ chức đa dạng dạy kỹ năng sống dịp hè

Ngày 25/5, Sở GD&ĐT TP HCM công bố các kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2018, dành cho học sinh các bậc học.

Theo đó, hè năm 2018 có chủ đề “Thiếu nhi thành phố vui hè an toàn, bổ ích” với các hoạt động trải dài từ ngày 1/6 đến ngày 12/8/2018.

4. Cô Hiệu trưởng hiểu tính cách từng học sinh lớp 5 tại lễ chia tay ra trường

thong tin tuyen sinh 2018 255 ca c cua hang photocopy hoat dong bi nh thuo ng trong 3 ngay thi
Tại buổi lễ, BGH nhà trường đã tặng cho các em học sinh những phần quà và giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học.

Sáng 26/5, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội) đã cùng với phụ huynh tổ chức lễ ra trường cho các em học sinh khối 5 năm học 2017 - 2018. Trong lời phát biểu của mình, bà Teo Thị Thanh Mai - Hiệu trưởng nhà trường đã gần như thuộc hết tên cũng như tính cách, đặc điểm nổi bật của từng em.

5. Công an Hà Nội lên tiếng về việc cấm cửa hàng photocopy hoạt động trong 3 ngày thi

Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng Phòng PA83, Công an TP Hà Nội cho biết, do bản thân phát biểu quá nhanh nên một số PV, báo đài đã hiểu lầm nội dung ông muốn truyền đạt.

“Tôi có đề xuất đoàn liên ngành, trong đó có lực lượng công an, thời điểm trước kỳ thi THPT quốc gia sẽ đi kiểm tra, tuyên truyền và vận động chủ các cửa hàng photocopy gần các địa điểm thi không photo tài liệu cho thí sinh”, trung tá Hùng nói rõ lại nội dung mà ông muốn truyền tải.

thong tin tuyen sinh 2018 255 ca c cua hang photocopy hoat dong bi nh thuo ng trong 3 ngay thi Thông tin tuyển sinh 2018 (25/5): Học phí ‘khủng’ của một số trường quốc tế tuyển sinh lớp 6 ở Hà Nội

Học phí ‘khủng’ của một số trường quốc tế tuyển sinh lớp 6 ở Hà Nội, bí kíp ôn lí thuyết môn Hóa học nhẹ ...

thong tin tuyen sinh 2018 255 ca c cua hang photocopy hoat dong bi nh thuo ng trong 3 ngay thi Thông tin tuyển sinh 2018 (24/5): Công an Hà Nội yêu cầu một số cửa hàng Photocopy đóng cửa suốt kỳ thi

Công an Hà Nội yêu cầu một số cửa hàng Photocopy đóng cửa suốt kỳ thi, trường công lập chất lượng cao ở Hà Nội ...

thong tin tuyen sinh 2018 255 ca c cua hang photocopy hoat dong bi nh thuo ng trong 3 ngay thi Thông tin tuyển sinh 2018 (23/5): Hàng loạt trường đại học lớn chưa đủ năng lực đào tạo

Bộ Giáo dục phát hiện hàng loạt trường đại học chưa đủ năng lực đào tạo, ĐH Sư phạm TP.HCM bắt đầu nhận hồ sơ ...

chọn
Trình có hiệu lực sớm từ 1/7 với hai luật lớn về bất động sản
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.