Thông tin tuyển sinh 2018 (6/9): Học sinh lớp 1 đánh vần theo cách lạ; nữ sinh Đồng Nai nhảy cực chất

Tranh cãi về việc học sinh lớp 1 đánh vần theo cách lạ và clip văn nghệ của những nữ sinh Đồng Nai là những thông tin giáo dục trong ngày 6/9. 

1. Cuốn sách dạy học sinh lớp 1 đánh vần theo cách lạ có thể cải cách tiếng Việt?

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip quay cảnh được cho là một giáo viên tiểu học đang hướng dẫn các vị phụ huynh học sinh có con đang theo học lớp một về chương trình dạy học mới với những thay đổi về cách đánh vần.

thong tin tuyen sinh 2018 69 hoc sinh lop 1 danh van theo cach la nu sinh dong nai nhay cuc chat
Học sinh có thể đọc thành tiếng văn bản nhưng không hiểu nghĩa khi học.

Là một giáo viên, có sự nghiên cứu, am hiểu nhất định về ngôn ngữ học, cô Lê Trần Diệu Thu – Giáo viên Ngữ văn trường THPT Trần Quang Khải (Hà Nội) đã chia sẻ cách nhìn nhận của mình về vấn đề này:

Cô Diệu Thu đánh giá: Không có gì là tuyệt đối và chữ Quốc ngữ cũng vậy. Mặc dù là một loại chữ viết ghi lại ngôn ngữ dân tộc, trở thành một tài sản văn hóa quý giá của người Việt, được hình thành từ thế kỷ 17 với sự ra đời của Từ điển Việt – Bồ Đào Nha – Latin (Dictionarium Annamaticum Lusitinum et Latinum) của Alexandre de Rhodes, thế kỉ 18, 19 nó tiếp tục được hoàn thiện và có hình thức như ngày nay nhưng vẫn tồn tại một số điểm không hoàn hảo như nhiều loại ghi âm khác.

2. Clip nữ sinh Đồng Nai mặc áo dài nhảy cực 'chất' mừng khai giảng

Lễ khai giảng năm học 2018-2019 được diễn ra đồng loạt ở khắp các trường học trên cả nước trong này hôm qua 5/9. Nhiều trường học đã tổ chức những màn trình diễn văn nghệ vừa để góp vui cho chương trình, lại vừa khơi gợi cảm hứng học tập cho học sinh sau thời gian dài nghỉ hè.

Ngay sau khi kết thúc lễ khai giảng, nhiều cư dân mạng đã đăng tải những clip ca nhạc được diễn ra tại trường mình. Trong đó, clip ghi lại hình ảnh những nữ sinh mặc áo dài trắng nhảy cực kỳ duyên dáng trong lễ khai giảng năm học do em Trần Nguyễn Việt Tiến đăng tải trên mạng xã hội được nhận được sự quan tâm mạnh mẽ.

3. Sĩ tử lớp 12 học vượt trước nửa chương trình để thi THPT quốc gia 2019

Trong buổi khai giảng đầu năm học 2018-2019, nhiều học sinh lớp 12 cho biết bản thân đã học trước chương trình, học thêm ở trung tâm để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019.

thong tin tuyen sinh 2018 69 hoc sinh lop 1 danh van theo cach la nu sinh dong nai nhay cuc chat Cuốn sách dạy học sinh lớp 1 đánh vần theo cách lạ có thể cải cách tiếng Việt?

Cô giáo Lê Trần Diệu Thu – giáo viên Ngữ văn trường THPT Trần Quang Khải giải quyết những băn khoăn về nội dung trong sách ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.