Thông tin tuyển sinh 2018 (26/6): Bài thi tổ hợp KHTN gây áp lực lớn với học trò và giáo viên?

Thí sinh 'choáng' vì độ dài và khó của đề thi THPT quốc gia 2018 môn Hóa học, môn Sinh học câu hỏi vận dụng cao tăng lên ít điểm tuyệt đối... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 26/6.

Bài thi tổ hợp KHTN: Đề thi gây áp lực lớn với học trò và giáo viên?

thong tin tuyen sinh 2018 266 bai thi to hop khtn gay ap luc lon voi hoc tro va giao vien
Học sinh trầm tư sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp môn KHTN sáng nay (Ảnh: Dân trí)

Không chỉ thí sinh than thở về đề thi, ngay nhiều giáo viên tại TPHCM cũng đánh giá đề thi Hoá, Sinh đều gây áp lực cho học trò. Ngay cả những thí sinh khá giỏi cũng khó đạt được mức 7- 8 điểm.

Về cấu trúc thì đề tương tự đề minh họa của Bộ GD&ĐT công bố với 30 câu kiến thức lớp 12 và 10 câu kiến thức lớp 11. Trong số đó, có 17 câu bài tập và 23 câu lý thuyết với kiến thức dàn trải. Tôi cho rằng, học sinh học hành nghiêm túc, chăm chỉ thì đạt được điểm 5. Học sinh xuất sắc lắm thì may ra mới đạt điểm 8, tôi chưa dám nói 9 – 10.

Nhiều thí sinh sốc với đề, khoanh bừa hoặc bỏ trống đáp án môn Sinh học THPT quốc gia 2018

Nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn Sinh học năm nay khó, đề dài so với thời gian.

Em Nguyễn Đào Ngọc Quân - Trường Marie Curie, TP HCM, chia sẻ sau khi ra khỏi phòng thi môn Sinh học: “Em thấy về nội dung đề thi kiến thức lớp 12 khá nhiều, mục tiêu của em đạt 8 – 9 điểm môn Sinh học nhưng sau khi làm bài thi em chỉ hy vọng được 7 điểm.

Đề thi rất dài, đòi hỏi chúng em phải làm với tốc độ nhanh. Đề thi không chỉ dài mà còn có một số câu hỏi khó mất rất nhiều thời gian để suy luận.”

Môn Sinh học: Câu hỏi vận dụng cao tăng lên, sẽ ít điểm tuyệt đối

thong tin tuyen sinh 2018 266 bai thi to hop khtn gay ap luc lon voi hoc tro va giao vien
Một thí sinh với tâm trạng lo lắng sau khi ra khỏi phòng thi.

Thầy giáo Đinh Văn Tiên – Giáo viên dạy Sinh học Trường THPT Gia Định (TP HCM) đã có những nhận định ban đầu về đề thi THPT quốc gia 2018 môn Sinh học.

Theo thầy Tiên, nhóm câu hỏi dạng nhận biết vẫn chiếm phần lớn (18 câu = 4,5 điểm). Bên cạnh đó, nhóm câu vận dụng và vận dụng cao tăng lên đáng kể. Đặc biệt, các câu hỏi dạng đếm số câu đúng sai tăng (Đề năm 2017 có 10 câu dạng đếm số câu đúng/sai, năm 2018 có 20 câu = 5 điểm). Đề dài và có tính phân loại cao . Khó có tình trạng “mưa điểm 10” như năm 2017.

Thí sinh 'choáng' vì độ dài và khó của đề thi THPT quốc gia 2018 môn Hóa học

Em Tạ Thị Hồng Ngọc đánh giá, đề thi Hóa học, Sinh học và Vật lý rất khó. Kiến thức tập trung chủ yếu ở lớp 12, một số câu của lớp 11 chỉ mang tính lý thuyết. Đề khá dài vì môn Sinh học đã dài tới 6 trang. Ở hai môn Hoá học và Vật Lý, em làm bị thiếu thời gian nên chỉ nắm chắc được khoảng 5 điểm.

"Nhìn chung, đề năm nay khó gấp đôi năm ngoái. Là dân khối A nhưng em vẫn thấy độ khó của cả 3 môn Toán, Hóa học và Vật lý là rất cao, phân loại được thí sinh. Số lượng câu hỏi 'khó cực khó' chiếm khoảng 15/40 câu mỗi phân môn. Bạn nào thi chỉ xét tốt nghiệp thì những câu cuối của đề thi chắc

Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Tiếng Anh 'dễ thở', thí sinh dễ dàng thoát điểm liệt nhưng khó có 'mưa' điểm 10

thong tin tuyen sinh 2018 266 bai thi to hop khtn gay ap luc lon voi hoc tro va giao vien
Chiều 26/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh trong thời gian làm bài 60 phút.

Theo nhận định của giáo viên, đề thi THPT quốc gia 2018 môn Tiếng Anh có độ phân hóa nhưng khá 'dễ thở', tạo điều kiện cho các em thí sinh thoát điểm liệt.

Nhìn chung, với các câu hỏi dễ và trung bình, học sinh chỉ cần nắm được kiến thức trong SGK là có thể làm được, tạo điều kiện cho học sinh thoát liệt và học sinh trung bình kiếm điểm. Để đạt được điểm 8 trở lên, học sinh cần phải có vốn từ vựng tốt thì mới làm tốt được các câu hỏi liên quan đến cụm động từ, thành ngữ và sự lựa chọn từ.

'Dân' khối D mừng rỡ nói đề Tiếng Anh dễ, cứu điểm cho môn Toán 'khó nhằn'

Chiều 26/6, thí sinh tiến hành thi môn Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại điểm thi Trường THPT Marie Cuirie (Q3, TP HCM), sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh, nhiều thí sinh vui vẻ vì đề thi Tiếng Anh vừa sức, dễ giành điểm cao.

thong tin tuyen sinh 2018 266 bai thi to hop khtn gay ap luc lon voi hoc tro va giao vien Thông tin tuyển sinh 2018 (24/6): Hơn 925.000 sĩ tử cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2018

Hơn 925.000 sĩ tử cả nước làm thủ tục dự thi THPT quốc gia, nhiều thí sinh phải làm giấy cam đoan vì quên mang ...

thong tin tuyen sinh 2018 266 bai thi to hop khtn gay ap luc lon voi hoc tro va giao vien Thông tin tuyển sinh 2018 (23/6): Đưa công an vào coi thi kì Thi THPT quốc gia?

6 ngày nữa mới chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của Hà Nội, những lưu ý quan trọng trong kì thi THPT ...

thong tin tuyen sinh 2018 266 bai thi to hop khtn gay ap luc lon voi hoc tro va giao vien Thông tin tuyển sinh 2018 (22/6): Thí sinh chỉ ghi 6 chữ số cuối của số báo danh

Cán bộ coi thi THPT quốc gia phải giám sát lẫn nhau, Bộ GD&ĐT công bố đường dây nóng hoạt động 24/24h suốt thời gian thi, ...

thong tin tuyen sinh 2018 266 bai thi to hop khtn gay ap luc lon voi hoc tro va giao vien Thông tin tuyển sinh 2018 (21/6): Rút ngắn thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi tổ hợp

Cách ghi phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, rút ngắn thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.