Thông tin tuyển sinh 2018 (8/5): Bộ Giáo dục đề nghị Hà Nội để trường ngoài công lập được tự chủ tuyển sinh

Bộ GD&ĐT đề nghị Hà Nội cho phép tự chủ tuyển sinh với trường phổ thông ngoài công lập, dự đoán điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM sẽ tăng... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 8/5.
thong tin tuyen sinh 2018 85 bo giao duc de nghi ha noi de truong ngoai cong lap duoc tu chu tuyen sinh Hiệu trưởng Trường Marie Curie 'cúi đầu xin lỗi' vì để học sinh bị dị ứng thuốc muỗi
thong tin tuyen sinh 2018 85 bo giao duc de nghi ha noi de truong ngoai cong lap duoc tu chu tuyen sinh Giáo viên Tiếng Anh chửi học viên là con lợn mới cung cấp được bằng Kế toán
thong tin tuyen sinh 2018 85 bo giao duc de nghi ha noi de truong ngoai cong lap duoc tu chu tuyen sinh Đã có quyết định hình thức kỉ luật cô giáo đánh tím tay học sinh lớp 1
thong tin tuyen sinh 2018 85 bo giao duc de nghi ha noi de truong ngoai cong lap duoc tu chu tuyen sinh Cô giáo tiếng Anh chửi học viên là con lợn: 'Khi cả hai người đều ghê gớm...'

1. Bộ GD&ĐT đề nghị Hà Nội thực hiện đúng chủ trương về tuyển sinh đầu cấp

thong tin tuyen sinh 2018 85 bo giao duc de nghi ha noi de truong ngoai cong lap duoc tu chu tuyen sinh
Ảnh minh họa: Internet.

Bộ GD&ĐT nêu rõ, hiện nay, hầu hết các địa phương trên toàn quốc đã thực hiện tốt chủ trường nói trên. Tuy nhiên, việc tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019 của Sở GD&ĐT Hà Nội đang được phản ánh có một số bất cập trong quy định về thời gian và phương thức tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập, gây khó khăn cho học sinh, cha mẹ học sinh.

Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thực hiện đúng chủ trương của Bộ, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục phổ thông ngoài công lập được tự chủ về tuyển sinh, phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của nhà trường.

2. Hiệu trưởng Trường Marie Curie 'cúi đầu xin lỗi' vì để học sinh bị dị ứng thuốc muỗi

Trong bức thư của mình gửi tới toàn thể bậc cha mẹ học sinh và các em học trò, ông Khang chia sẻ: "...Sự cố phun thuốc muỗi lần này là bài học lớn cho nhà trường. Sự an toàn của học sinh mỗi khi đến trường là nhiệm vụ quan trọng nhất. Bài học kinh nghiệm lần này giúp chúng tôi chăm sóc học sinh tốt hơn.

thong tin tuyen sinh 2018 85 bo giao duc de nghi ha noi de truong ngoai cong lap duoc tu chu tuyen sinh
Thầy Nguyễn Xuân Khang 'cúi đầu xin lỗi phụ huynh sau sự cố lần này. Ảnh: Đình Tuệ.

Tôi cúi đầu xin lỗi quý vị cha mẹ học sinh và các con gặp sự cố sức khỏe ngày hôm nay. Tôi xin được chia sẻ trách nhiệm trước sức khỏe của các học sinh. Mong quý vị tha lỗi. Tôi vô cùng cảm ơn".

3. Mỹ không có chuẩn hiệu trưởng vì sợ bỏ sót nhân tài như Bill Gates

Trả lời Zing.vn, TS Phạm Hiệp, nhà nghiên cứu giáo dục, cho rằng Luật Giáo dục Đại học của Việt Nam đang có quá nhiều bất cập dẫn đến các trường đại học không thể tự chọn được một người hiệu trưởng như mong muốn.

"Với luật hiện tại, dù là giáo sư của ĐH Harvard cũng không đủ tiêu chuẩn làm hiệu trưởng một trường đại học của Việt Nam", ông nói.

4. Nam sinh Nghệ An được cấp visa đi Mỹ sau 3 lần phỏng vấn

Theo đúng lịch hẹn, vào 8h15 sáng nay 8/5, em Nhật Anh và thầy Mai Văn Quyền của đoàn Nghệ An đã tiếp tục lần phỏng vấn thứ 3 tại ĐSQ Mỹ, trước 3 ngày so với lịch trình sang Mỹ dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế của đoàn Việt Nam.

5. Dự đoán điểm chuẩn lớp 10 TP.HCM biến động mạnh

Theo số liệu nguyện vọng ban đầu do Sở GD-ĐT TP.HCM công bố, thành phố có 89.402 học sinh lớp 9 đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 năm học 2018-2019, so với con số thống kê học sinh lớp 9 năm học 2017-2018 là 101.720.

thong tin tuyen sinh 2018 85 bo giao duc de nghi ha noi de truong ngoai cong lap duoc tu chu tuyen sinh
Giáo viên hướng dẫn phụ huynh làm hồ sơ đăng ký nguyện vọng lớp 10 cho học sinh. Ảnh: Internet

So tổng chỉ tiêu của 103 trường THPT công lập là khoảng 67.000 thì sau kỳ thi tuyển sinh này sẽ có khoảng 22.402 thí sinh không trúng tuyển. Bên cạnh đó, do 72/103 trường có tỷ lệ "chọi" tăng hơn so với năm trước dẫn đến nhiều giáo viên dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ biến động.

thong tin tuyen sinh 2018 85 bo giao duc de nghi ha noi de truong ngoai cong lap duoc tu chu tuyen sinh Cô giáo tiếng Anh chửi học viên là con lợn: 'Khi cả hai người đều ghê gớm...'

Vụ cô giáo Nguyễn Kim Tuyến - Trung tâm Tiếng Anh MST English mạt sát, xúc phạm học viên khi ví học viên với “lợn” ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...