Thông xe đường bộ cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh - Oyadav

Đường bộ cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh - Oyadav đã chính thức được thông xe.
thong xe duong bo cua khau quoc te le thanh oyadav
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (phải) và Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Ge. Ke Kimyan tại buổi lễ. Ảnh: Trang Anh.

Ngày 19/7, tại cửa khẩu Lệ Thanh, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Ge. Ke Kimyan đã tham dự và đồng chủ trì buổi lễ thông xe vận tải đường bộ giữa Việt Nam - Campuchia.

Đây là một sự kiện quan trọng, ý nghĩa, đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ giao lưu hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Đây cũng là một trong các sự kiện chào mừng 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24/6/1967-24/62017) và năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

thong xe duong bo cua khau quoc te le thanh oyadav
Lãnh đạo hai nước cắt băng khánh thành. Ảnh: Trang Anh

Theo hiệp định vận tải đường bộ giữa Việt Nam và Campuchia, số lượng phương tiện thương mại được phép qua lại hai bên là 500 xe và thực hiện qua 7 cặp cửa khẩu, trong đó có cửa khẩu Lệ Thanh - Oyadav.

Tại buổi lễ thông xe, Phó Thủ tướng Ge. Ke Kimya mong muốn rằng, các cơ quan ban ngành, lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Quốc tế tạo mọi điều kiện thuận lợi, thực hiện thẩm quyền theo pháp luật và các nội dung thỏa thuận giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, sự kiện này đã góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Campuchia.

"Trong thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thuận lợi cho người và phương tiện vận tải qua lại biên giới. Đồng thời, tăng cường quản lý chặt chẽ, đảm bảo trật tự về vận tải, an toàn đối với người và hàng hóa", ông Dũng nhấn mạnh.

thong xe duong bo cua khau quoc te le thanh oyadav Làng ven bãi rác lớn nhất Hà Nội, ngày thu về ngót 1kg... ruồi

Ăn không dám bày mâm, ngày không dám mở cửa là những hình ảnh đang tồn tại ở xã Nam Sơn do số lượng ruồi ...

chọn
Cận cảnh những căn shoptel đang được rao bán 8 - 9 tỷ đồng tại dự án La Queenara Hội An
Khu đô thị thương mại dịch vụ Bắc Hội An (La Queenara) do Peakhomes phát triển tại Điện Bàn, Quảng Nam vừa qua đã được điều chỉnh tiến độ đến tháng 12/2025. Theo khảo sát của người viết, giá bán tại dự án này hiện dao động 7,6 - 8,2 tỷ cho căn shoptel 100 m2; khoảng 8,7 tỷ cho căn 110 m2 và 8,8 tỷ cho căn shoptel 119 m2.