Thu 500 nghìn ghế ngồi, chủ quán ăn ở Đồ Sơn bị phạt 2 triệu đồng

Sáng nay (28/5) Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng đã làm việc với chủ quán ăn thu 500 nghìn đồng tiền ghế ngồi của một nhóm khách ở Hà Nội, tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn (quận Đồ Sơn, Hải Phòng).

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Du lịch đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Dương Thị Nhung (SN 1962, ở số 2 ngõ 90 xóm Minh Quang, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, Hải Phòng).

thu 500 nghin ghe ngoi chu quan an o do son bi phat 2 trieu dong
Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng làm việc với chủ nhà hàng "chặt chém" khách du lịch

Theo biên bản vi phạm hành chính số 14 ngày 28/5/2018, bà Nhung đã có hành vi vi phạm hành chính “chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ”, quy định tại điểm a, khoản 1 Điều 48, Nghị định 145 ngày 12/1/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Căn cứ quy định, Thanh tra Sở Du lịch đã xử phạt hành chính bà Dương Thị Nhung với số tiền 2 triệu đồng.

Cùng với đó, cơ quan chức năng đã thu giữ số tiền 500 nghìn đồng là tiền thu bất chính nộp về ngân sách nhà ước theo quy định.

thu 500 nghin ghe ngoi chu quan an o do son bi phat 2 trieu dong
Cơ quan chức năng xử phạt chủ nhà hàng 2 triệu đồng về hành vi "chặt chém" khách du lịch

Trước đó, ngày 25/5, một clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một nhóm khách ở Hà Nội xuống Đồ Sơn ăn nghỉ, uống bia, sử dụng các món ăn tại quán ăn trên bãi biển khu 2 (Đồ Sơn, Hải Phòng).

Sau khi sử dụng dịch vụ, nhóm khách trên được chủ quán thông báo giá dịch vụ ăn uống là 1,8 triệu đồng, ngoài ra còn thu thêm 500 nghìn đồng tiền bàn ghế.

Cho rằng mình đã sử dụng dịch vụ ăn uống tại đây thì không phải trả tiền bàn ghế nữa, nhóm khách này đã có phàn nàn với chủ quán, hai bên xảy ra cự cãi, nhóm khách trên đã live trực tiếp trên trang facebook cá nhân.

Chị Trần Thị Trang (SN 1991, Hà Nội), một trong những du khách cho biết, sự việc xảy ra tối ngày 25/5.

Hôm đó, nhóm của chị gồm khoảng 18 người đi du lịch ở Đồ Sơn (Hải Phòng) có dùng bữa tối nhẹ tại một quán ăn thuộc khu 2 Đồ Sơn.

Đến khi thanh toán, cả nhóm tá hỏa vì chủ nhà yêu cầu phải trả thêm 500 nghìn đồng tiền phí ghế ngồi.

thu 500 nghin ghe ngoi chu quan an o do son bi phat 2 trieu dong
Khách du lịch bức xúc vì bị chặt chém 500 nghìn tiền ghế ngồi.

Chị Trang bức xúc vì trước khi ngồi ăn nhóm không được chủ quán đề cập đến việc ngồi ghế phải trả thêm tiền này.

Dù bức xúc nhưng nhóm chị Trang vẫn phải rút tiền để chi trả cho khoản thu vô lý này vì không muốn phiền phức. Du khách này cũng cho biết, đây là lần đầu tiên chị đi du lịch ở Hải Phòng nhưng chắc chắn cũng là lần cuối cùng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo Thanh tra sở Du Lịch tiến hành làm rõ.

Qua làm việc, chủ nhà hàng trong clip là bà Dương Thị Nhung (SN 1962, ở số 2 ngõ 90 xóm Minh Quang, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn, Hải Phòng).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nhung đã thừa nhận mình là người bán hàng hôm đó và thừa nhận hành vi thu tiền bán ghế sai quy định.

thu 500 nghin ghe ngoi chu quan an o do son bi phat 2 trieu dong 'Chặt chém' là lý do chính khiến Đồ Sơn vắng khách?

Nhiều vụ việc nhà hàng 'chặt chém' khiến Đồ Sơn (Hải Phòng) mất điểm trong mắt khách du lịch.

thu 500 nghin ghe ngoi chu quan an o do son bi phat 2 trieu dong Ăn hải sản hết 2 triệu, phải trả thêm 500 nghìn tiền ghế ngồi ở bãi biển Đồ Sơn

Một nhóm du khách từ Hà Nội đang du lịch tại Đồ Sơn đã lên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc vì phải ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.