Thủ khoa các trường ĐH ở phía Nam được bao nhiêu điểm?

Sau khi công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển, nhiều thủ khoa đầu vào của các trường đại học ở phía Nam đã lộ diện.

Thông tin từ Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết thủ khoa của trường đạt là 28.3 (chưa tính điểm ưu tiên). Theo đó thí sinh này trúng tuyển vào nhóm ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính.

Theo thống kê, trường có 250 thí sinh có tổng điểm >=25; Khoảng 60% thí sinh (2435 thí sinh) >= 22 điểm. Số thí sinh từ 17 đến dưới 19 điểm rất ít (243 thí sinh). Tổng điểm tập trung nhiều vào khoảng từ 22 đến 23.5 điểm.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) thông tin, thủ khoa của trường là thí sinh Lê Minh Quân, xét tuyển vào Khoa Công nghệ thông tin. Thí sinh này đạt 27,7 điểm (chưa ưu tiên) Trường ĐH Kinh tế Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) có 142 thí sinh có tổng điểm >= 24 điểm; 856 thí sinh >= 22 điểm trúng tuyển.

Thủ khoa đại học năm 2018 của trường là thí sinh Nguyễn Thị Ánh (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) với điểm thi 26.25 điểm, trúng tuyển ngành Kinh tế quốc tế (chưa tính điểm ưu tiên). Năm nay, thủ khoa đầu vào của Trường ĐH Y Dược TP. HCM là thí sinh Võ Minh Quân, trung tuyển ngành Y Đa khoa với tổng điểm 3 môn là 29,1 điểm (không có điểm ưu tiên). Tuy nhiên thí sinh này lại không có điểm xét tuyển cao nhất. Thí sinh có điểm cao nhất Hồ Việt Tiến có điểm trúng tuyển đầu 29,15 điểm, với tổng môn Toán, Hóa, Sinh 26,4 điểm, thuộc khu vực ưu tiên 01 và đối tượng ưu tiên 01 điểm.

Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, thủ khoa của trường là thí sinh Cao Lê Nguyên ở Phú Yên với 26,4 điểm.Thí sinh Lê Cao Nguyên trúng tuyển vào ngành Cơ điện tử và sẽ được nhà trường hỗ trợ nhiều khoản phí. Còn theo danh sách trúng tuyển của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, có 4 thí sinh cùng được mức 24,9 (chưa ưu tiên) đều trúng tuyển vào ngành Y khoa. Trong số này có hai thí sinh có hộ khẩu TP.HCM và hai thí sinh ở ngoài TP.HCM, nhưng cả 4 thí sinh này đều ở KV3 nên không được cộng điểm ưu tiên.

thu khoa cac truong dh o phia nam duoc bao nhieu diem Học viện CSND lên tiếng về thông tin 'thủ khoa của trường Công an là thí sinh Sơn La, Hòa Bình'

Theo quy định thì vẫn phải công nhận kết quả cho các em, điều đó là đương nhiên. Còn sau này khi có kết quả ...

thu khoa cac truong dh o phia nam duoc bao nhieu diem Nữ sinh Sơn La có điểm thi cao nhất nước đỗ Học viện Cảnh sát Nhân dân

Với tổng số điểm 28,6 khối C, thí sinh T.N.D. ở Sơn La trở thành sinh viên của Học viện Cảnh sát Nhân dân.

thu khoa cac truong dh o phia nam duoc bao nhieu diem Các thủ khoa Học viện An ninh năm 2018 đều là thí sinh Hòa Bình và Lạng Sơn

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, các thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào Học viện An ninh nhân dân năm 2018 ở ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.