Thu nhập 50 triệu/tháng vẫn trắng tay vì dùng hết tiền đi du lịch

“Trừ tiền chi tiêu cá nhân thì làm được đồng nào là em dồn hết cho việc đi du lịch cả trong và ngoài nước và hiện chưa có ý định dừng lại.”
 
thu nhap 50 trieuthang van trang tay vi dung het tien di du lich

Mặc dù tất cả mọi người đều khuyên can hãy yên bề gia thất, tiết kiệm để làm ăn lớn chứ không nên tiêu hết vào các chuyến đi nhưng Hồ Thị Ngân (SN 1997, Hải Phòng) lại có những quan điểm rất khác về tiền bạc và cách hưởng thụ cuộc sống.

Ngân cho biết, cô đã sớm bắt đầu công việc kinh doanh online của mình từ hồi còn là một học sinh cấp 3. Nhờ có sự giúp đỡ của gia đình mà từ một năm trước, cô gái trẻ đã tự mở được một shop kinh doanh cho riêng mình. Mới đây, Ngân lại tiếp tục sở hữu thêm một cửa hàng thời trang nữa.

thu nhap 50 trieuthang van trang tay vi dung het tien di du lich
Thu nhập hiện giờ của Ngân tính trung bình khoảng 50 triệu/tháng

“Hai cửa hàng này em chủ yếu kinh doanh cùng người nhà. Em may mắn hơn nhiều bạn trẻ khác vì vốn sinh ra trong một gia đình có kinh nghiệm nhiều năm buôn bán nên bản thân không gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu. Em cũng cho rằng, làm ăn chung với người thân sẽ nhận được nhiều thuận lợi hơn do dễ dàng quản lý hàng hóa hơn. Đặc biệt mọi người trong gia đình em luôn đoàn kết, yêu thương và khá là tin tưởng nhau. Chỉ có một điều hạn chế là khi cả nhà có việc thì không đi được đông đủ vì phải có người ở lại quản lý nhân viên.” Ngân chia sẻ.

Cô gái trẻ cũng cho hay, thu nhập hiện giờ của bạn cũng là một niềm mơ ước với nhiều bạn trẻ cùng trang lứa. Ngân vừa bán buôn, vừa bán lẻ cũng kiếm được trung bình 20-30 triệu đồng/tháng vào thời gian thấp điểm. Cao điểm như bán quần áo mùa đông thì được 50-70 triệu đồng/tháng. Trừ đi chi tiêu bản thân khoảng 10 – 15 triệu đồng thì mỗi tháng Ngân có thể tiết kiệm được 20-50 triệu đồng.

thu nhap 50 trieuthang van trang tay vi dung het tien di du lich
Cô gái trẻ đã đi du lịch ở nhiều đất nước như Thái Lan, Malaysia, Singapore...

Nhưng thay vì dùng số tiền kiếm được vào mục đích tiết kiệm để làm ăn hoặc đầu tư mua nhà như nhiều người, Ngân lại có một lựa chọn khác: đó là đi thật nhiều, khám phá thật nhiều khi còn trẻ và còn có sức khỏe.

Vì với Ngân, đi du lịch cũng chính là một khoản đầu tư vào bản thân, nhằm mở mang kiến thức về xã hội do mỗi nơi có một phong tục, một lối sống khác nhau. Ngoài ra, những chuyến đi như vậy còn giúp cô gái trẻ quen biết thêm nhiều bạn bè mới đến từ các quốc gia khác nhau.

“Trung bình 1-2 tháng là em lại dành thời gian để đi đến một nơi, lâu lâu không được đi đâu là em cảm thấy khá bí bách trong người. Một năm như vậy em có thể đi du lịch ở 6 -7 địa điểm mới, chủ yếu là ở các quốc gia như Singapore, Thái lan, Malaysia, Trung Quốc...”.

Theo tâm sự của Ngân, một chuyến đi như vậy thường tốn từ 7 - 10 triệu đồng. Để cắt giảm chi phí thì cô kết hợp giữa việc đi chơi và lấy hàng. Các chuyến đi đắt đỏ nhất của cô là ở Singapore và Malaysia, khoảng hơn 10 triệu đồng/lần do tiền tệ của nước đó khá đắt. Nhưng đó lại là những nơi văn minh, lịch sự và rất sạch sẽ mà Ngân thích lui đến.

Trong nước, cô bạn cũng đã đi du lịch ở nhiều địa danh nổi tiếng như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng, Sapa…

thu nhap 50 trieuthang van trang tay vi dung het tien di du lich

Tuy đi lại tốn kém nhưng sau mỗi chuyến đi, Ngân đều có thêm nhiều trải nghiệm vô giá mà nếu chỉ ngồi ở nhà sẽ cô không bao giờ có được. Nhiều chuyến đi ra nước ngoài một mình cũng giúp cô gái trẻ tự tin hơn, tự lập hơn và có thể vượt qua được con người nhút nhát trước đây của mình.

Cũng nhiều lần do gia đình ngăn cản mà Ngân có suy nghĩ sẽ hạn chế lại. Một năm chỉ nên đi 1 - 2 nơi thôi còn dành tiền cho những dự định lớn trong tương lại. Nhưng với bản tính thích xê dịch mà chỉ sau một thời gian ngắn là bạn lại xách ba lô và lên đường.

thu nhap 50 trieuthang van trang tay vi dung het tien di du lich

“Với em, tiền nào cũng quan trọng nhưng không phải cứ gửi tiết kiệm hay mua nhà mới là đầu tư. Nếu em không chọn những thứ đó mà chọn bản thân mình để đầu tư thì cũng chẳng có gì bất hợp lý cả. Mỗi chuyến đi tuy không tốn nhiều nhưng gộp lại vẫn là một khoản khá lớn.

Tuy có tốn kém và chẳng để tiết kiệm được nhiều nhưng em vẫn thấy xứng đáng. Bản thân em luôn nghĩ khi còn trẻ, chưa lập gia đình thì nên theo đuổi một thứ mình thích, mình đam mê. Nếu em có điều kiện, tiền do mình tự kiếm ra thì sao không tranh thủ thời gian để đi. Sau này có gia đình rồi biết đâu em không thể đi nữa.

Em cũng suy nghĩ, trong 10 hay 20 năm tới một căn nhà đắt tiền hay một chiếc xe sang sẽ không thể khiến em hạnh phúc trọn vẹn. Chính những trải nghiệm tuyệt vời ngay hôm nay, khi đặt chân tới những đất nước xinh đẹp mới có thể làm điều đó.”

thu nhap 50 trieuthang van trang tay vi dung het tien di du lich

Được biết, trong thời gian tới Ngân dự định sẽ tiếp tục dành tiền để đi Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia Châu Á. Còn về chuyện tiết kiệm thì cô gái trẻ chưa nghĩ đến do bản thân vẫn còn trẻ tuổi và vẫn muốn đi nhiều hơn.

“Không phải cứ vung tiền ra để đi du lịch đã là tốt đâu. Khi ra nước ngoài, em cũng phải học cách chi tiêu sao cho tiết kiệm, ăn gì, ở đâu để chơi được nhiều nhất trong thời gian hạn hẹp. Qua đó chính bản thân em cũng học được cách quản lý tài chính cho riêng mình.

Chuyện đi du lịch khám phá thế giới cũng không phụ thuộc vào việc có ít hay nhiều tiền vì với mức chi phí nào chúng ta cũng có thể lên đường. Nhưng không nên bất chấp tất cả để đi. Như em tuy bây giờ gần như trắng tay vì tiền tiết kiệm không đáng là bao nhưng em chỉ dùng tiền lãi chứ không động vào vốn bao giờ cả.” Ngân cho biết.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.