Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen các cô giáo cứu học sinh trong nước lũ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự xúc động trước suy nghĩ “Thà cô chết chứ không để trò chết” của các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp và đã gửi thư khen.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư khen tới các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) khi đã kịp thời cứu giúp và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các em học sinh khi lũ về gây ngập lụt tại trường.

thu tuong chinh phu gui thu khen cac co giao cuu hoc sinh trong nuoc lu
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (Ảnh: Chinhphu.vn).

Trong bức thư, Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự xúc động được biết tin, trong ngày 13/12 /2016, với lòng dũng cảm, trách nhiệm và tình người sâu sắc, các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp và người dân địa phương đã cứu giúp và bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các cháu học sinh trong khi lũ về nhanh, gây ngập lụt nghiêm trọng tại trường.

“Thật cảm động trước suy nghĩ của các cô giáo: “thà cô chết chứ không để trò chết”. Thay mặt Chính phủ, tôi gửi lời biểu dương, khen ngợi các cô giáo Trường Mầm non xã An Hiệp và người dân địa phương đã tham gia cứu giúp các cháu”, Thủ tướng viết.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu chính quyền địa phương các vùng bị lũ lụt vừa qua khẩn trương có những biện pháp phù hợp để khắc phục thiệt hại, sớm ổn định việc học tập cho các cháu, trong đó có Trường mầm non An Hiệp.

Thủ tướng cũng đề nghị UBND tỉnh Phú Yên và Bộ GD&ĐT chỉ đạo rà soát trên địa bàn tỉnh Phú Yên cũng như trên phạm vi cả nước đối với các trường học, nhất là các trường mầm non để chủ động có các biện pháp phòng, tránh và cứu hộ cứu nạn cần thiết, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các cháu khi có thiên tai, mưa lũ lớn xảy ra.

Sáng 13/12, nước lũ đột ngột lên nhanh ở khu vực huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Khi đó, có 15 học sinh ở Trường mẫu giáo xã An Hiệp, huyện Tuy An chưa kịp ra về. 4 cô giáo của trường đã dũng cảm đưa các cháu lên nóc tủ hồ sơ, đỡ các cháu đu lên bệ cửa sổ, cho các cháu đứng trên vai. Trong lúc chờ được cứu hộ, các cô đều nghĩ "thà cô chết chứ không để trò chết".

Các cô giáo được Thủ tướng gửi thư khen ngợi về lòng dũng cảm gồm: Võ Thị Thu Sương (Hiệu trưởng, 49 tuổi), Nguyễn Thị Hòa (Hiệu phó, 47 tuổi), Thái Thị Tuyết Hồng (giáo viên, 38 tuổi), Lê Thị Kim Hằng (giáo viên, 44 tuổi).

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.