Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm đối tượng dọa giết phóng viên điều tra bảo kê ở chợ Long Biên

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng dọa giết 2 phóng viên điều tra bảo kê ở chợ Long Biên.
 
thu tuong yeu cau xu nghiem doi tuong doa giet phong vien dieu tra bao ke o cho long bien
Hình ảnh thu tiền bảo kê ở chợ Long Biên. (Ảnh: Dân trí).

Liên quan đến vụ hai phóng viên bị dọa giết khi điều tra bảo kê ở chợ Long Biên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo.

Cụ thể, Thủ tướng đã giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối tượng đe dọa và có các biện pháp cần thiết, phù hợp để bảo vệ an toàn cho phóng viên, người tố giác tội phạm và những người liên quan.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả điều tra, xử lý các đội tượng, tổ chức, cá nhân vi phạm trong vụ bảo kê ở chợ Long Biên lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/12/2018.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ ngày 3/12, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết đối với vụ bảo kê, hiện đang điều tra theo đúng quy định và sẽ công khai khi có kết quả.

Theo ông Quang, Bộ Công an đã chỉ đạo quyết liệt trong việc thu thập thông tin cũng như xử lí vụ bảo kê ở chợ Long Biên.

Đối với vụ hai phóng viên bị dọa giết, ông Quang cho biết, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Hà Nội tra.

"Tôi cũng đã nhận được công văn của các phóng viên đề nghị điều tra việc bị đe dọa và đã chuyển giao cho các đơn vị nghiệp vụ của Bộ để chỉ đạo làm rõ", Thiếu tướng Quang cho biết.

Được biết, Đài truyền hình Việt Nam và báo Phụ nữ TP HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị điều tra việc hai phóng viên của hai cơ quan này nhận tin nhắn đe dọa.

Đáng chú ý là hai phóng viên bị dọa giết đều nhận tin nhắn có nội dung giống nhau từ một số điện thoại lạ sau khi điều tra vụ bảo kê ở chợ Long Biên.

thu tuong yeu cau xu nghiem doi tuong doa giet phong vien dieu tra bao ke o cho long bien Bộ Công an thông tin về vụ bắt ông Trần Bắc Hà và hai phóng viên bị dọa giết

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/12, đại diện Bộ Công an đã cung cấp thông tin mới nhất vụ bắt cựu Chủ tịch ...

thu tuong yeu cau xu nghiem doi tuong doa giet phong vien dieu tra bao ke o cho long bien Hai phóng viên điều tra vụ 'bảo kê' chợ Long Biên bị dọa giết

Phóng viên Liên Liên và phóng viên Thu Trang - hai tác giả của loạt phóng sự điều tra “bảo kê” chợ Long Biên - ...

thu tuong yeu cau xu nghiem doi tuong doa giet phong vien dieu tra bao ke o cho long bien Những người phụ nữ, không có ngày lễ 20/10

Không hoa, không quà cũng không môt lời chúc, những người phụ nữ mưu sinh ở chợ Long Biên vẫn ngày đêm làm việc, trong ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.