Thực hư câu chuyện Phó chủ tịch bị đánh gãy tay khi 'giành' lại vỉa vè

Sáng ngày 3/3, thông tin “Một phó chủ tịch phường bị đánh gãy tay khi đi dọn dẹp vỉa hè” đã gây xôn xao dư luận khi xảy ra đúng vào đợt cao điểm giành lại vỉa hè cho người đi bộ.
thuc hu cau chuyen pho chu tich bi danh gay tay khi gianh lai via ve
Lực lượng quản lý tật tự đô thị quận 1 đang tiến hành tháo dỡ vỉ sắt lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên.

Qua xác minh, người được nhắc trong bài viết là Phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân – TP HCM).

Để làm rõ thực hư thông tin về vụ việc, sáng 3/3, chúng tôi đã liên hệ với với ông Lê Văn Thinh - Chủ tịch UBND quận Bình Tân để xác minh sự việc. Vị này cho biết, trong chiến dịch giành lại vỉa hè trong đợt cao điểm vừa qua (tháng 2/2017) không có xảy ra xô xát giữa cán bộ và người dân.

thuc hu cau chuyen pho chu tich bi danh gay tay khi gianh lai via ve Quán nhậu để xe chiếm hẻm, người dân kêu trời khi đưa người bệnh đi cấp cứu

“Xe vào đưa người bệnh đi cấp cứu mà họ (người giữ xe của quán nhậu) không cho xe vào, buộc chúng tôi phải dẫn ...

“Khác với những đợt ra quân trước, dịp này người dân và người bán hàng rong chấp hành rất nghiêm chỉnh. Khi thấy lực lượng chức năng họ thu dọn và không dám tái chiếm nữa. Có thể do ý thức người dân được nâng cao và lần này mình làm rất mạnh”, ông Thinh cho hay.

Riêng về thông tin phó chủ tịch phường bị đánh gãy tay khi giành lại vỉa hè cho người đi bộ, ông Thinh khẳng định: “Vụ việc xảy ra từ lâu vào khoảng tháng 5/2016. Lúc đó, UBND quận ban hành chuyên đề chấn chỉnh trật tự lòng lề đường. Khi đi thực hiện chuyên đề, Phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hoà đã bị người kinh doanh tấn công, sau đó phải đi cấp cứu”.

“Hiện vị phó chủ tịch phường bị đánh gãy tay đã chuyển sang làm bên Hội đồng Nhân dân quận Bình Tân và khu vực từng bị lấn chiếm xảy ra xô xát nay đã trật tự, ổn định”, ông Thịnh cho biết.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.